[Cuộc sống] Tia sét trong cầu vồng bị đứt gãy khi đánh vào máy bay từng nhận được sự chú ý

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1434 #1

Hiện tượng thiên nhiên luôn tạo nên sự kì thú và không phải ai cũng may mắn cũng ghi lại những khoảnh khắc đó, nhất là những khoảnh khắc có thể chỉ diễn ra một lần, đặc biệt là những tia sét bị đứt gãy.

Theo đó, Kênh Thời tiết (hay The Weather Channel, TWC) cho biết đây là tấm ảnh gần như không thể tin được. Nhiếp ảnh gia người Đức Birk Möbius đã chụp được tấm ảnh về tia sét trong cầu vồng với một đoạn bị đứt gãy khi đánh trúng vào chiếc máy bay Boeing 777 và tất cả đều diễn ra trong khung hình có thể xem là rất hoàn hảo.

Trong bài đăng trên trang 500px của mình, anh Möbius cho biết đây là bức ảnh "độc đáo và ngoạn mục nhất" mà anh ấy từng chụp. Anh Möbius chụp tấm ảnh này vào tháng 8/2014 tại sân bay Taucha ở Đức. Tạp chí Mental Floss đưa tin chiếc B777 đó đã hạ cánh an toàn trên hành trình từ Frankfurt đến Leipzig.


"Đây là một ví dụ về sự kết hợp của các sự kiện thời tiết không thường xuyên xảy ra đồng thời, dẫn đến một sự kiện bất thường mà chính nó đã được chụp ảnh lại", nhà khí tượng học kĩ thuật số cao cấp TWC Jonathan Erdman cho biết. "Tôi chỉ có thể tưởng tượng sự kết hợp giữa sợ hãi và kinh ngạc khi ngồi trên ghế cửa sổ của chuyến bay này, khi trải nghiệm tia sét với cầu vồng ngay trong tầm nhìn".

Máy bay bị sét đánh thường xuyên hơn những gì chúng ta tưởng. Theo Scientific American, máy bay thương mại bị sét đánh ít nhất một lần mỗi năm và vì điều này rất phổ biến nên các biện pháp an toàn đặc biệt đã được áp dụng. Chi tiết về tấm ảnh này, bạn có thể xem tại đây.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
27/9/16
Bài viết
52
Được thích
34
#2
Sao có thể chụp được những hình ảnh về thiên nhiên kì thú tuyệt vời như thế này được nhỉ?
 

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#3
Sao có thể chụp được những hình ảnh về thiên nhiên kì thú tuyệt vời như thế này được nhỉ?
Hình ảnh này cắt ra từ clip ( có thể từ trạm không lưu ).
Trong kỹ thuật nhiếp ảnh , bạn cần setting chế độ phơi sáng thật lâu , 15' hay 30 '..v..v.. n Nên nhớ , phơi sáng càng nhiều lần, càng lâu sẽ ảnh hưởng đến Sensor trong máy ảnh.Thân.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom