Cuộc sống và sự nghiệp của Mark Zuckerberg, vị CEO tài năng và là người giàu thứ 5 thế giới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5970 #1

Có thể nói, Mark Zuckerberg là một trong số ít người thành công trong lĩnh vực công nghệ ngay từ khi rất trẻ. Mặc dù ý tưởng và quá trình xây dựng mạng xã hội Facebook được xuất phát từ căn phòng ngủ tập thể tại trường Đại học Harvard, nhưng tính đến thời điểm hiện tại mạng xã hội này đã sở hữu hơn 2 tỷ tài khoản sử dụng với tổng giá trị tài sản lên tới 63 tỷ USD, giúp Mark lọt vào top 5 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Sau đây là một số điểm nổi vật về cuộc sống và sự nghiệp của vị CEO từng bỏ học Harvard để theo đuổi đam mê công nghệ!

  • Trước khi trở thành nhân tố quan trọng tại thung lũng Silicon, Mark sinh ra và lớn lên trong một gia định bình thường ở thị trấn Dobbs Ferry, New York.


  • Tài năng và trí thông minh của Mark được bộc lộ ngay từ lúc nhỏ. Anh tạo ra một chương trình nhắn tin "Zucknet" bằng Atari BASIC cùng rất nhiều trò chơi điện tử khác khi mới 12 tuổi.


  • Trong quá trình theo học tại Học viện Phillips Exeter (New Hampshire), Mark đã thu hút được sự quan tâm từ AOL và Microsoft với nền tảng âm nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, anh đã từ chối đã từ chối cả lời đề nghị mua lại chương trình và cơ hội làm việc khi được đề nghị do còn quá trẻ.


  • Mặc dù ăn ngủ cùng chiếc máy tính nhưng Mark lại yêu thích các tác phẩm kinh điển như "The Odyssey", anh cũng là đội trưởng của câu lạc bộ đấu kiếm tại trường trung học.

  • Sau khi bắt đầu cuộc sống mới tại Đại học Harvard vào năm 2002, Mark nổi tiếng như một lập trình viên "cự phách" với dự án đầu tiên là "Face mash", nền tảng cho phép người dùng bình chọn xem ai có độ HOT cáo nhất. Kết quả ngoài mức mong đợi, ứng dụng thu hút 450 lượt truy cập và 22.000 lượt xem hình ảnh trong 4 giờ đầu tiên hoạt động. Tuy nhiên, do nguồn dữ liệu được "hack" thông qua file ID nội bộ, Đại học Harvard đã nhanh chóng ra lệnh cấm bởi các vấn đề về bản quyền và an ninh.


  • Ở học kỳ tiếp theo, Mark cùng một số người bạn tạo ra "The Facebook (tiền thân của Facebook hiện nay)". Năm 2005 anh bỏ học để hoàn thành dự án thành lập mạng xã hội Facebook.


  • Tại bữa tiệc cuối cùng trước khi bỏ học, Mark Zuckerberg gặp "vợ tương lai" của mình là Priscilla Chan và đề nghị một buổi hẹn hò nghiêm túc, thay vì kết thúc nó như một kỷ niệm.


  • Trong những ngày đầu của Facebook, Mark thường mang theo những tấm danh thiếp với nội dung khá nhạy cảm: "I'm CEO, Bitch"!


  • Không có nhiều hãng công nghệ được hoan nghênh trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, một bộ phim kể về quá trình xây dựng và phát triển Facebook được thực hiện vào năm 2010. Mặc dù nhận đến tám đề cử Oscar, nhưng Zuckerberg khẳng định rằng có nhiều chi tiết không chính xác.

  • Tính đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook sở hữu hơn 2 tỷ tài khoản người dùng và giúp công ty kiếm được hàng tỷ đô la mỗi quý bằng cách cho họ xem quảng cáo.


  • Năm 2012, Mark chính thức đưa Facebook lên sàn chứng khoán và được xem như đợt phát hành cổ phiểu IPO lớn nhất trong lịch sử công nghệ. Anh đã huy động được hơn 16 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 29 thế giới chỉ trong một đêm!


  • Một vài ngày sau đợt phát hành cổ phiến Facebook, Chan và Zuckerberg bất ngờ tổ chức đám cưới ở dịnh thự giá 7 triệu USD tại Palo Alto. Buổi lễ được diễn ra hết sức kín đáo, thậm chí cả các khách mời tham dự còn nghĩ rằng họ đến để ăn mừng lễ tốt nghiệm ngành y của Chan!


  • Ca sĩ kiêm nhà sáng tác nhạc Billie Joe Armstrong của nhóm Green Day là người biểu diễn chính tại đám cưới của Chan và Zuckerberg.


  • Họ hưởng tuần trăng mật ở Ý, đi lại bằng máy bay riêng và ở khách sạn năm sao Portrait Suites với mức giá 800 euro mỗi đêm, các Paparazzo họ khi đi ăn tại các cửa hàng của McDonald's.

  • Mark nghiên cứu khá nhiều về thị trường Trung Quốc, thậm chí anh có thể nói thành thạo tiếng địa phương khi trả lời những câu hỏi tại sự kiện gặp gỡ vào năm 2014.


  • Chan và Zuckerberg nuôi một chú chó chăn bò Hungary và đặt cho nó cái tên khá dễ thương "Beast".


  • Ngày 2/12/2015, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đã thông báo với cả thế giới về sự chào đời của cô con gái đầu lòng Max. Cùng với đó, anh đã quyết định quyên góp 99% cố phần của mình cho công việc làm từ thiện (ước tính 45 tỷ USD ở thời điểm đó).


  • Tháng 9 năm 2016, Mark quyên góp thêm 3 tỷ USD vào các mục đích phát triển giáo dục và hỗ trợ cho việc chữa bệnh trên toàn thế giới.


  • Ở độ tuổi 33, Mark Zuckerberg là một trong số rất ít người sở hữu số lượng tài sản không lồ từ khi còn trẻ.


  • Gu thẩm mỹ của Mark khá đơn giản, anh thường mặc áo khoác tối màu, áo thun màu xám và quần jean.


  • Thay vì Tesla hay Ferrari, Mark lái một chiếc Volkswagen GTI màu đen với hộp số tay trị giá khoảng 30.000 USD. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một số chiếc xe cao cấp khác như Acura TSX, siêu xe Pagani Huayra của Ý trị giá khoảng 1,3 triệu USD.


  • Mark cũng chi khá nhiều tiền vào bất động sản ở nhiều khu vực khác nhau, có thể kể đến như 750 mẫu đất trị giá 100 triệu USD tại hòn đảo hẻo lánh Kauai - Hawaii đến xây dựng thành nơi nghỉ dưỡng biệt lập, hơn 45 triệu USD để mua một căn biệt thự rộng 460 mét vuông cùng các khu đất và tòa nhà xung quanh đó. Tại San Franciscom anh mua một biệt thự trị giá 10 triệu USD (chưa kể 1 triệu đô dành cho việc tu sửa).


  • Tuy nhiên, chúng ta có câu nói rằng "người tài thường lắm tật" và Mark cũng không phải là ngoại lệ. Anh từng bị cáo buộc đã thuê người ngồi trong xe vào ban đêm để dành không gian bên trong cho việc sửa chữa.


  • Trong lĩnh vực công nghệ, Mark không ngại chi tiền kiếm được từ Facebook để mở rộng hệ thống công ty vệ tinh bao gồm Instagram (giá 1 tỷ USD), Whatsapp (giá 19 tỷ USD) và Oculus (giá 2 tỷ USD).


  • Mặc dù vậy, không phải bất kỳ thương vụ nào của Mark cũng diễn ra suôn sẻ! Nổi bật nhất là ý định mua lại ứng dụng chat trực tuyết Snapchat với giá 3 tỷ USD vào năm 2013 nhưng bị CEO Evan Spiegel từ chối.


  • Ngoài những người nổi tiếng về công nghệ, Mark thường xuyên gặp gỡ giới quan chức chính phủ như Tổng thống Braxin - Dilma Rousseff hay Tổng thống Mỹ - Obama v.v...


  • Zuckerberg và Chan có nhiều bạn bè trong thế giới công nghệ. Tháng 8 năm 2016, họ tham dự đám cưới của CEO Spotify tại nhà hàng Daniel Ek, Lake Como, Italy.


  • Trong tháng 5 vừa qua, Chan và Zuckerberg thông báo rằng họ sắp có thêm thành viên mới trong gia đình và đó là một đứa trẻ.


  • Có lẽ việc quá thành công khiến Mark phải tự tạo cho mình một thử thách cần thực hiện trong năm, ví dụ như 1 năm chỉ ăn thịt, hoặc 1 năm chạy đủ 365 km.


  • Hiện tại, anh đang lên kế hoạch ghé thăm mọi tiểu bang thuộc Hoa Kỳ trong năm 2017. Có khá nhiều tin đồn cho rằng Mark đó là kế hoạch nhằm bước chân vào chính phủ Mỹ? Tuy nhiên anh đã sớm bác bỏ điều này!


  • Mark tỏ ra khá say mê với các vấn đề chính trị, gần đây nhất là việc phản đối hành động cấm những người từ các quốc gia Hồi giáo tới Mỹ của tân tổng thống Donald Trump.


  • Sau 12 năm bỏ học, mới đây Mark Zuckerberg đã được Đại học Harvard trao bằng tốt nghiệp danh dự! Trong bài diễn văn của mình, anh đề cập đến khá nhiều vấn đề liên quan tới chính trị, biến đổi khí hậu, thu nhập cơ bản, cải cách luật pháp và "hiện đại hóa nền dân chủ" bằng cách cho phép mọi người tham gia bỏ phiếu trực tuyến.


  • Nhưng dù sở hữu số tài sản hàng tỷ USD, Mark Zuckerberg lại cực kỳ thân thiện và thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện với "hàng ngàn nhân viên" của Facebook.

NGUỒN: BUSINESS INSIDER

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

sarahjo

Member
Tham gia
14/2/17
Bài viết
33
Được thích
6
#2
This man is pure genius and loaded with lots of Luck.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
Mình cũng tạo ra mạng xã hội, TECHRUM, mà... thôi comment rồi đi ra :v
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Mình cũng tạo ra mạng xã hội, TECHRUM, mà... thôi comment rồi đi ra :v
Ad cũng giỏi quá chừng mà. Tạo ra 1 trang mạng, quản lý nội dung, phân tích- đăng tải và kiểm soát từng phút giây cũng đâu phải là chuyện đơn giản. Đâu phải muốn là làm được đâu. Chỉ là Trang mạng của Ad chưa đủ tầm như FB thôi. Nhưng nó cũng đã thành công ở 1 góc độ khác 1 lĩnh vực khác rồi.
 

muimui

New Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
11
Được thích
0
#5
một con người quá giỏi và tuyệt vời
 

giayinmavach

New Member
Tham gia
15/6/17
Bài viết
42
Được thích
4
#7
Thằng cha này trẻ mà giàu ghê :D mấy ông kia phải già lắm rồi mới giàu
 

hamarketer

New Member
Tham gia
18/7/17
Bài viết
237
Được thích
35
#9
Một tài năng hiếm có trên thế giới (y). Phải công nhận là từ ngày có facebook thì thế giới dường như bước qua một trang mới !!.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom