Cuộc chiến nhiếp ảnh trên smartphone đã chuyển từ camera sang chip xử lý

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1501 #1


Ngày nay, các smartphone tầm trung cũng thường được trang bị nhiều hơn một camera sau, nhưng số lượng camera trên máy nhiều không đồng nghĩa với việc sẽ mang đến những tấm ảnh chất lượng cao, điều này đã được Google chứng minh với dòng Pixel và dù cũng cùng một cảm biến, máy này có thể chụp đẹp hơn máy khác.

Bí mật nằm ở các chip chuyên dụng được sử dụng bởi các công ty như Google, Huawei, Samsung và Apple, bao gồm các khả năng AI để cải thiện hình ảnh được chụp bởi thiết bị của họ. Ví dụ, dòng Pixel sử dụng chip Visual Core chuyên dụng từ loạt Pixel 2 trở đi. Con chip bao gồm chức năng Machine Learning, tự động điều chỉnh các cài đặt của máy ảnh để phù hợp với ánh sáng và các khía cạnh khác của đối tượng được chụp. Nó cũng điều khiển tính năng HDR+ mà sẽ kết hợp hình ảnh để tạo ra bức ảnh đẹp nhất có thể.

Trong sự kiện sản phẩm mới, Apple đã đề cập đến việc một phần của chipset A13 Bionic chứa "Neural Engine" để giúp iPhone mới chụp ảnh cực tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Như gã khổng lồ công nghệ đã chỉ ra trong quá trình giới thiệu các mẫu iPhone Pro mới, đây là quá trình tính toán dựa trên xử lý hình ảnh kỹ thuật số, trái ngược với xử lý quang học.



Một ví dụ về điều này là tính năng Deep Fusion sẽ có trên các thiết bị mới thông qua bản cập nhật phần mềm vào mùa thu này. Điều này sẽ cho phép điện thoại chụp 8 ảnh trước khi nhấn nút chụp, cộng thêm 1 ảnh được chụp khi nhấn nút, tổng cộng có 9 hình ảnh được phân tích bởi Neural Engine trong tích tắc để xác định các chi tiết có thể kết hợp nhằm tạo ra bức ảnh đẹp nhất. Apple nói rằng Deep Fusion sẽ sử dụng chín hình ảnh để ghép một hình ảnh 24MP, được xử lý từng pixel để ghép lại hình ảnh tốt nhất với độ chi tiết cao và độ nhiễu thấp.

Ryan Reith, người làm việc cho công ty nghiên cứu thị trường IDC, nói rằng những con chip AI / Machine Learning này đã trở thành chiến trường mới nhất, nơi các nhà sản xuất smartphone cao cấp đang cạnh tranh. Reith nói rằng các nhà sản xuất cạnh tranh trong lĩnh vực này là những hãng có thể đầu tư vào chip và phần mềm cần thiết để tối ưu hóa máy ảnh trên sản phẩm của họ.

Ông nói, "Việc sở hữu công nghệ trên smartphone và chipset là quan trọng hơn bao giờ hết, vì bên ngoài điện thoại là rất giống nhau." Phó chủ tịch chương trình IDC cũng chỉ ra rằng những con chip này cũng sẽ được sử dụng trong các thiết bị trong tương lai và đề cập đến kính AR được đồn đại của Apple như là một sản phẩm thừa hưởng công nghệ Neural Engine trong tương lai của công ty. Ông nói: "Tất cả được xây dựng cho câu chuyện lớn hơn - AR, bắt đầu từ điện thoại và cuối cùng là các sản phẩm khác".

Mặc dù việc thêm các tính năng như Chế độ ban đêm và camera góc siêu rộng có thể mang tính cách mạng, theo cách Apple giải thích, nhưng thực tế Apple chỉ đơn giản là bắt kịp một số nhà sản xuất Android sáng tạo hơn. Và với cả Huawei và Google sắp tung ra các thiết bị cao cấp mới nhất của họ, sẽ rất thú vị để xem các nhà sản xuất lớn đứng ở đâu khi cuộc chiến hạ màn.

Xem thêm:
 

Giakhanh

Member
Tham gia
22/7/19
Bài viết
78
Được thích
7
#2
Đây là cuộc chiến của những chiếc camera :3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom