Dù Android chiếm thị phần cao hơn, nhưng kẻ chiến thắng vẫn là iPhone

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
364 #1

Những chiếc smartphone cao cấp ngày càng trở nên phổ biến. Doanh thu từ iPhone và các thiết bị khác có giá hơn 600 USD đã tăng đến mức chúng đóng góp hơn một nửa tổng doanh thu từ smartphone vào năm 2022, theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint. Đó là lợi thế của Apple, vì doanh số iPhone chiếm 75% trong danh mục này.

Thị trường smartphone toàn cầu đang chia ra hai mảng: thiết bị bình dân và thiết bị cao cấp. Android dẫn đầu trong mục thiết bị bình dân, nhưng Apple thống trị mục còn lại và ngày càng có nhiều khách hàng hơn chuyển từ smartphone tầm trung sang cao cấp.

Thị trường smartphone toàn cầu đã giảm 12% vào năm 2022 so với năm trước. Nhưng doanh số thiết bị cao cấp đã tăng 1% trong cùng thời kỳ đó.

Nhà phân tích Varun Mishra từ Counterpoint cho biết: “Phân khúc cao cấp luôn vượt trội so với thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, chiếm hơn 1/5 tổng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu.


Sự phổ biến của những sản phẩm cao cấp không chỉ xảy ra ở Mỹ và Châu Âu. Đó là một xu hướng toàn cầu.

Mishra cho biết: “Khi smartphone trở thành trung tâm trong cuộc sống, mọi người sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho thiết bị của họ và giữ chúng trong thời gian dài hơn. “Đây cũng là một trong những lý do khiến phân khúc giá 1.000 USD trở lên tăng trưởng nhanh nhất (38% YoY) vào năm 2022.”

Kết quả là doanh thu từ các mẫu máy cao cấp chiếm 55% tổng doanh thu toàn cầu, lần đầu tiên con số này chiếm hơn một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu.


Theo Counterpoint, Android cao cấp chưa bao giờ bán chạy và iPhone hiện chiếm thị phần lớn trên thị trường cao cấp. Xét về số lượng đơn vị bán ra, Apple chiếm 75% tổng số smartphone cao cấp trên toàn thế giới. Android chỉ chiếm 23% và đang giảm dần.

Samsung đứng ở vị trí thứ hai trên thị trường cao cấp và doanh số của hãng đã giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022, theo Counterpoint.

Xem thêm:
 
Tham gia
27/3/20
Bài viết
19
Được thích
1
#2
iPhone thì mình thấy phù hợp cho những người thích sự ổn định, còn Android thì dành cho những ai thích khám phá, vọc vạch. Đừng nói về sự mất giá vì một cái điện thoại hợp lý sẽ không dựa vào giá trị bán ra mà là giá trị cung cấp cho người dùng. Có khi cái điện thoại mất hơn 2/3 giá tiền sau 1 năm lại kiếm cho người dùng rất nhiều tiền vào tài khoản thì sao :rolleyes:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom