Dùng chế độ ẩn danh trên Chrome để xem phim không "kín đáo" như bạn nghĩ đâu

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
11903 #1

Rất nhiều người dùng thường mở chế độ ẩn danh trên Google Chrome khi lướt web, nhằm xoá bỏ moi "dấu vết" sau khi sử dụng trình duyệt. Tuy nhiên, có vẻ như chế độ ẩn danh này không thật sự "kín đáo" trên phiên bản Chrome dành cho mobile. Cụ thể, người dùng vẫn bị thu thập một số thông tin khi duyệt web.

Incognito Mode là chế độ duyệt web ẩn danh, giúp người dùng lướt web mà không để lại bất kỳ thông tin nào như: lịch sử duyệt web, cookie hoặc các dữ liệu khác. Tuy nhiên, có vẻ như chế độ duyệt web Incognito Mode không thực sự an toàn như người dùng bao lâu nay vẫn nghĩ. Bởi vì các thiết bị Android vẫn lưu lại nhật ký hoạt động trên trình duyệt Chrome của người dùng vào một bản ghi mà bạn có thể truy cập vào thông qua một số ứng dụng như Activity Launcher hay Nova Launcher. Cụ thể, trên trang thảo luận Reddit, người dùng có nickname Mas_Zeta đã chia sẻ rằng:

"Tôi thường sử dụng tính năng Notification Log để theo dõi các thông báo và hoạt động trên Android. Nếu bạn phát video trên Chrome, thì Notification Log sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản như tiêu đề hay các thông tin về video đó. Điều đáng nói chính là các video khi duyệt web ở chế độ riêng tư cũng được lưu lại."
Dĩ nhiên không phải trang web nào cũng muốn thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Nếu bạn muốn bảo mật thông tin của mình, hãy tiến hành trải nghiệm một trình duyệt khác, ví dụ như Firefox Focus. Hoặc sau khi duyệt web, hãy khởi động lại thiết bị để xóa thông tin mà Notification Log đã lưu.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

tan512

New Member
Tham gia
21/12/15
Bài viết
114
Được thích
82
#3
Đệch thế mà cứ ngỡ tất cả sẽ là phù du thì ở tab ẩn danh, định mệnh nhà Gu Gồ như con cờ cờ :doubt:
 

thanhlong007

New Member
Tham gia
28/12/17
Bài viết
19
Được thích
8
#9
theo mình thì nếu dùng chế độ ẩn danh rồi nhưng trên máy mình thì vẫn còn bảo lưu lịch sử lại, không biết làm như thế nào khi mình vào trình duyệt trên mobile rồi thoát ra sẽ làm mất đi lịch sử tìm kiếm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom