Dùng thử Continuum trên Lumia 950 XL với của cáp MacBook 12 inch

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
6352 #1

Tính năng Continuum thì chúng ta đã nghe nhiều và xem nhiều video rồi, nhưng trong bài hôm nay mình muốn gửi đến các bạn một số những đánh giá ban đầu sau khi dùng thử tính năng "sát thủ" của Microsoft trên chiếc flagship Lumia 950 XL của hãng. Hãy xem Continuum đem lại những gì cho chúng ta.
Với những ai "dư dả" để sắm Microsoft Display Dock với giá 99$ thì dĩ nhiên họ sẽ được trải nghiệm tính năng Continuum tốt nhất, hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trang bị phụ kiện này, vì thế khi đó bạn có thể tự tìm mua các adapter USB Type-C sang HDMI với giá thành rẻ hơn. Trong bài hôm nay mình đã dùng thử cáp của MacBook 12 inch, đầu chuyển USB-C Digital AV Multiport thực sự hoạt động rất tốt khi bạn kết nối vào 950 XL.







Để giúp bạn so sánh, chiếc cáp của Apple có giá bán 79$ trong khi Display Dock giá 99$.


Continuum chạy rất mượt

Điều đầu tiên mình nhận thấy ở tính năng này là độ mượt mà. Không biết Microsoft đã kết hợp cùng Qualcomm ra sao để tối ưu hiệu suất của thiết bị này trên bộ xử lý di động, cuối cùng đem đến tính năng vô cùng độc đáo như thế.

Bạn sẽ có cảm giác mình đang dùng một chiếc máy tính mini-PC với ổ SSD, mọi thao tác đều rất nhanh và không có độ trễ. Đây là điểm ấn tượng đầu tiên khi mình sử dụng thử.


Chỉ chạy được ứng dụng Universal

Microsoft chỉ cho phép chạy các ứng dụng Universal trên Continuum, nghĩa là không phải 100% các ứng dụng đều sẽ chạy được trên tính năng này. Điều này sẽ gây chút thất vọng đối với những ai muốn sử dụng 950 hay 950 XL thay chiếc máy tính PC nhà mình. Điều đó có thể, nhưng còn rất xa, hiện nay thì chưa được.


Các ứng dụng đều chạy ở chế độ Full Screen. Khi bạn rê chuột lên góc phải màn hình, bạn sẽ có lựa chọn thu nhỏ hoặc đóng.

Không phải là PC hoàn toàn, nghĩa là không có đa nhiệm như Desktop

Chúng ta cần ghi nhớ, Continuum chỉ có thể "hô biến" giao diện điện thoại thành "gần gũi" với máy tính để bàn. Bạn sẽ có một Desktop với ảnh nền, một Start Menu (thực chất là màn hình Start của điện thoại), danh sách ứng dụng, các ứng dụng dưới System Tray,... tuy nhiên bạn vẫn chạy ứng dụng di động mà thực tế là Universal Apps. Điều đó có nghĩa, trong một lúc chỉ có một ứng dụng chạy bên trên (foreground) trong khi đó các ứng dụng khác sẽ được ngủ đông.

Bạn sẽ không dùng được Snap View như trên Windows 10 PC

Chúng ta có thể chuyển qua lại hết như Windows 10 Mobile. Các ứng dụng được chuyển sẽ "nhảy" lên trên và bạn có thể tiếp tục công việc.


Việc có thể kết nối chuột & bàn phím là một điểm cộng của Continuum, kèm theo đó bộ Office của Microsoft làm rất tốt và chúng ta có thể soạn thảo, làm việc với thư từ, tài liệu không thua gì bản trên PC cả. Bạn cũng sẽ thấy thao tác nhập liệu với Ctrl+C hay Ctrl+V quen thuộc như trên máy tính để bàn.

Không nên dùng với mục đích chơi games

Hãy dùng Continuum chủ yếu cho công việc vì: Game viết dưới dạng Universal không nhiều, bên cạnh đó khi chạy giả lập giao diện Desktop trong thời gian dài, máy sẽ nóng lên mà bạn còn chơi game thì càng "ép" máy phải hoạt động nặng hơn nữa.

Chính vì thế, hãy chỉ nên dùng máy cho các công việc văn phòng hay xem phim thư giãn.

Bạn có thể dùng kết nối không dây cho Continuum

Tuy nhiên sẽ cần yêu cầu một số phần cứng đặc biệt, trong điều kiện hiện nay mình chưa thử được với các phụ kiện Miracast.

Liệu có thuyết phục bạn mua Lumia 950 XL?

Phần cuối cùng mình xin để lại một câu hỏi để chúng ta tự suy nghĩ. Liệu với Continuum, Microsoft có thể thuyết phục người dùng thử nền tảng Windows 10 Mobile mới của họ? Liệu người dùng iOS hay Android có muốn bỏ nền tảng cũ để chuyển sang hay không?









*Cảm ơn MobiSquare - Just Be Good đã hỗ trợ thiết bị Lumia 950 XL và shop Bulldog's Closet đã cho mượn cáp MacBook 12 inch.

tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#3
Giọng nghe teen vãi =)) hay hay :v
 

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#4
Mình góp ý một tí về video trên, khi thực hiện thì nên tự tin hơn, nói giọng to và rõ ràng hơn, giọng của video trên nghe thanh, nhỏ và "yếu" quá, người thực hiện thiếu tự tin nên không cho cảm giác chuyên nghiệp. Các bạn nên tham khảo video từ tinhte hoặc một số trang như windowscentral :big_smile:
 
Last edited by a moderator:

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#7
toàn ba cái tào lao :)))) giờ người ta đa số có laptop pc rồi, mua con dở người này về gắm vô xài, vừa chậm vừa thiếu dung lượng bộ nhớ lại thiếu app =)) Thay pc niềm tin ấy
 

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#8
toàn ba cái tào lao :rofl: giờ người ta đa số có laptop pc rồi, mua con dở người này về gắm vô xài, vừa chậm vừa thiếu dung lượng bộ nhớ lại thiếu app :rofl: Thay pc niềm tin ấy
Nếu ai cũng nói như bạn thì hãng sản xuất làm ra em Continuum này làm gì :confuse:
 

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#10
làm ra có cái mà viết báo chứ :smile:
Nói chung là làm ra thiết bị nào đó đều có mục đích riêng để đáp ứng nhu cầu người dùng cả bạn ạ :D cá nhân bạn không thích nhưng người khác thì thấy nó hay, tiện lợi, nhỏ gọn. Mỗi người mỗi cái nhìn khác nhau mà :still_dreaming:
 
Top Bottom