Dịch vụ Hẹn hò của Facebook sẽ yêu cầu gửi video khuôn mặt để xác minh tuổi

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
466 #1

Meta đã thêm xác minh độ tuổi vào dịch vụ Hẹn hò trên Facebook và sẽ yêu cầu những người mà nền tảng này nghi ngờ về độ tuổi phải gửi lên các video selfie và thẻ ID của họ.

Facebook sẽ yêu cầu một số người dùng ứng dụng chứng minh họ ít nhất 18 tuổi thông qua phần mềm xác minh nhằm ngăn trẻ vị thành niên truy cập ứng dụng hẹn hò.

Trên hệ thống của riêng mình, Meta đang sử dụng công nghệ ước tính tuổi trên khuôn mặt của công ty Yoti có trụ sở tại Vương quốc Anh để phân tích ảnh chụp màn hình từ video selfie.

Theo Wales Online, phần mềm của Yoti sẽ chỉ được sử dụng khi công nghệ phát hiện tuổi riêng của Meta nghi ngờ độ tuổi của người dùng.


“Nếu chúng tôi phát hiện ai đó có thể dưới 18 tuổi và đang cố gắng sử dụng mục Hẹn hò trên Facebook, chúng tôi sẽ nhắc họ xác minh tuổi.”

Tùy chọn đầu tiên để xác minh độ tuổi là video selfie sẽ được gửi tới Yoti. Meta cho biết thêm: “Công nghệ không thể nhận dạng danh tính của bạn - chỉ nhận dạng tuổi của bạn.”

Tùy chọn thứ hai là gửi ảnh chụp thẻ ID sẽ được “mã hóa và lưu trữ an toàn và sẽ không hiển thị trên hồ sơ Facebook của bạn hoặc những người khác trên ứng dụng”. Khi tuổi của người dùng đã được xác minh, họ có tùy chọn cho Meta biết có thể lưu trữ ID trong bao lâu.

Kể từ khi ra mắt nền tảng Hẹn hò trên Facebook đã không thành công như cách mà Mark Zuckerberg mong đợi và vẫn còn thua xa Tinder.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom