Dịch vụ nhà mạng quá chậm và đắt đỏ, người đàn ông này đã tự tạo hệ thống ISP của riêng mình

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8402 #1

Đây là câu chuyện thú vị về người đàn ông tên Mauch sinh sống tại thị trấn Scio (thuộc quận Washtenaw, tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ) vào năm 2002 và đăng ký gói cước Internet phổ biến ở thời điểm đó. Khi công nghệ băng thông rộng phát triển, kết nối 1.5Mbps mạnh mẽ một thời đã trở nên tụt hậu. Sẽ chẳng có gì để nói nếu nhà cung cấp dịch vụ đến và nâng cấp hệ thống cáp kết nối tại nhà của anh, nhưng tiếc là điều đó đã không bao giờ xảy ra bởi chi phí quá đắt đỏ hoặc tốc độ vẫn quá chậm.

Người đàn ông này đã quyết định sử dụng một ISP không dây cung cấp tốc độ truy cập Internet khoảng 50Mbps, thay vì đăng ký gói dịch vụ cáp quang mới từ nhà mạng Comcast với chi phí lên tới 50.000 USD!

Vào khoảng năm 2016, AT&T bắt đầu quảng cáo dịch vụ DSL đến địa chỉ của anh, nhưng tốc độ truy cập thì thật buồn cười - vẫn chỉ 1,5Mbps.

Không còn bất kỳ lựa chọn nào khác và thự sự thất vọng với kết nối không dây 50Mbps kia, Mauch quyết định sẽ tự tạo cho mình một hệ thống ISP riêng. Mọi thứ bắt đầu bằng việc thành lập công ty điện thoại có tên là Washtenaw Fiber Properties LLC, chuyên cung cấp kết nối Internet theo từng trường hợp cụ thể.

Công ty của anh gần đây đã được trao tặng 2,6 triệu USD thông qua Quỹ phục hồi tài chính địa phương và bang bởi đại dịch COVID-19 từ Kế hoạch Cứu hộ Hoa Kỳ. Hợp đồng đã được ký lại vào tháng 5 và yêu cầu anh mở rộng dịch vụ đến khoảng 417 địa chỉ trong thị trấn của mình cùng một vài địa chỉ lân cận khác.

Hợp đồng kêu gọi Mauch cung cấp dịch vụ Internet đối xứng 100Mbps không giới hạn dữ liệu với giá 55 USD một tháng. Một gói khác có tốc độ lên đến 1Gbps với dữ liệu không giới hạn với giá 79 USD. Phí cài đặt thường là 199 USD và không giống như hầu hết các ISP lớn khác, hóa đơn chỉ bao gồm một mục hàng duy nhất cho dịch vụ mà không có phí ẩn.

Mặc dù công việc này ngày càng có nhiều khó khăn hơn, chủ yếu là do chi phí thiết bị tăng cao, nhưng không có gì ngạc nhiên nếu Mauch trở nên nổi tiếng ở thị trấn nhỏ của mình. Thậm chí, mọi người lưu số của anh với biệt danh "anh chàng cáp quang".

Bên cạnh sự thành công được xây dựng từ vấn đề cá nhân, nhiều người khác tự hỏi rằng - nếu được trao cơ hội để làm lại tất cả, liệu anh có đi theo con đường tương tự hay sẽ tìm một giải pháp đơn giản hơn như Starlink?

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom