Dữ liệu phân tích thiết bị của Apple chứa "thông tin nhận dạng" người dùng iCloud

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
427 #1

Một phân tích mới từ các nhà nghiên cứu bảo mật cho thấy rằng, dữ liệu phân tích thiết bị của Apple chứa thông tin có thể liên kết trực tiếp về cách sử dụng thiết bị, hiệu suất, tính năng v.v..., đến một người dùng cụ thể, bất chấp quyên bố về quyền riêng tư.

Đăng tải trên Twitter, các nhà nghiên cứu bảo mật Tommy Mysk và Talal Hạ Bakry đã phát hiện ra rằng dữ liệu phân tích thiết bị của Apple bao gồm một ID được gọi là "dsld", từ viết tắt của Directory Services Identifier. Các mã định dạng dsld được cung cấp duy nhất cho mọi tài khoản iCloud và có thể được liên kết trực tiếp với một người dùng cụ thể, bao gồm tên, ngày sinh, email và thông tin liên quan được lưu trữ trên iCloud của họ.


Trên trang pháp lý về quyền riêng tư và phân tích thiết bị của Apple, công ty cho biết không có thông tin nào được thu thập từ một thiết bị cho mục đích phân tích có thể truy cập ngược lại. Tính năng này có thể bao gồm thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật phần cứng và hệ điều hành, thống kê hiệu suất và dữ liệu về cách người dùng sử dụng thiết bị và ứng dụng. Nhưng không có bất kỳ thông tin nào được thu thập theo kiểu nhận dạng cá nhân cụ thể.

Ngoài ra, Apple cũng nói rằng nếu người dùng đồng ý gửi thông tin phân tích từ nhiều thiết bị đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud thì điều đó có thể "tương quan một số dữ liệu sử dụng về các ứng dụng Apple trên mỗi thiết bị bằng cách đồng bộ hóa thoogn qua mã hóa đầu cuối". Tuy nhiên, ngay cả khi làm như vậy, Apple vẫn không thể xác định được người dùng.

Trước đây, Apple có quan điểm cứng rắn về quyền riêng tư của người dùng, nhiều lần tuyên bố công ty tin quyền riêng tư là "quyền cơ bản của con người". Các tuyên bố về quyền riêng tư của Apple đã bị giám sát chặt chẽ hơn trong những tháng gần đây, với việc công ty hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc theo dõi người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Top Bottom