Dự án OpenAI khiến các tuyển thủ Dota 2 hàng đầu thế giới đều phải chào thua trước trí tuệ nhân tạo

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2437 #1

Giải đấu Dota 2 hàng năm do Valve tổ chức luôn là một trong những sự kiện lớn nhất trong cộng đồng Dota 2 nói chung, quy tụ những đội tuyển được xem là mạnh nhất nhì thế giới. Và trong ngày thi đấu vào tối qua, một sự kiện bất ngờ đã diễn ra, khi Valve hé lộ dự án Starup OpenAI của Elon Musk với ý định tạo nên một trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi kỹ năng và tư duy trực tiếp từ chính những tuyển thủ Dota 2 hàng đầu thế giới.


Theo những thông từ Elon Musk giới thiệu thì nền tảng OpenAI vẫn còn khá nhiều hạn chế dựa trên từng chế độ chơi khác nhau. Tuy nhiên trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ Dota 2, thì Dendi - một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp có tiếng tăm trong làng Dota 2 - đã phải "ăn hành" no nê trong một trận solo 1v1 với bot.


Sau khi trải qua cảm giác bị bot "bán hành", Dendi cho biết rằng anh vô cùng bất ngờ khi bot cũng có thể outplay được cả người chơi (Outplay là thuật ngữ dùng để chỉ những pha xử lý "thần thánh" của người chơi dùng để "bật kèo" đối thủ của họ). Bạn có thể xem trận đấu giữa Dendi và bot thông qua đoạn video bên dưới (trận đấu bắt đầu ở phút 13:00)


Với sự phát triển vượt bật này thì trong một tương lai không xa, các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể dễ dàng luyện tập, rèn luyện chiến thuật thông qua hệ thống OpenAI này mà không hề lo lắng đến việc để lộ thông tin cho những đội khác. Và biết đâu được, một ngày nào đó, các đội tuyển sẽ phải đấu với AI để tranh giành chức vô địch thì sao?

Xem thêm:
Nguồn: The Verge
 

ryhetsht763

New Member
Tham gia
16/7/17
Bài viết
11
Được thích
2
#2
hấp dẫn quá phải chi game đối kháng cũng dc như vậy :D
 

MrLe

New Member
Tham gia
9/11/15
Bài viết
158
Được thích
153
#3
5 mins ==> GG :lay::lay::lay:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom