Dự đoán lịch trình và thời gian dự kiến diễn ra sự kiện ra mắt "thế hệ Windows mới" của Microsoft

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1944 #1
Chỉ còn 2 ngày nữa, là sự kiện ra mắt "thế hệ Windows mới" của Microsoft sẽ chính thức diễn ra. Mặc dù Microsoft khá kín tiếng về sự kiện này nhưng nhờ bản build của Windows 11 bất ngờ rò rỉ trên mạng, chúng ta có thể phần nào biết được sẽ có những gì tại sự kiện diễn ra vào ngày 24 tháng 6 tới.

Ngoài Windows 11 dự kiến sẽ được công bố, tại sự kiện này thì Microsoft có thể sẽ công bố một số những cải tiến mới trong hệ sinh thái của mình như Windows Store mới, Fuild Office. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ đưa ra một số dự đoán về những gì có thể diễn ra tại sự kiện ra mắt "thế hệ Windows mới" của Microsoft vào ngày 24 tháng 6 tới.

Windows 11

Đã có rất nhiều thông tin rò rỉ từ nhiều tháng qua cho biết rằng Microsoft đã làm việc để cải tiến giao diện người dùng cho Windows 10. Ban đầu nó được cho là một bản cập nhật mới của Windows 10 mang tên Sun Valley, tuy nhiên sau đó được biết đến là Windows 11 khi một bản build rò rỉ của hệ điều hành mới đã xuất hiện trên mạng.


Theo đó, Windows 11 giống như một phiên bản kết hợp giữa Windows 10 và Windows 10X trước đó, mà Microsoft đã hủy bỏ để đưa các phần của hệ điều hành này vào Windows 11 mới. Menu Start mới trong Windows 11 hoạt động như một launcher và nó khác biệt hoàn toàn so với Windows 10. Các ô Live Tiles ban đầu xuất hiện trong Windows 8 hiện đã biến mất, nhưng bạn vẫn có thể di chuyển menu Start sang bên trái màn hình.

Bạn đọc quan tâm có thể xem bài đánh giá nhanh bản build rò rỉ của Windows 11 tại đây:
Windows Store mới

Đã có nhiều đồn đoán về việc Microsoft sẽ dành thời gian trong sự kiện sắp tới để nói về Windows Store mới của mình trong Windows 11. Giám đốc điều hành Microsoft - ông Satya Nadella đã tiết lộ về “các bản cập nhật quan trọng” cho Windows sẽ tập trung vào các nhà phát triển và người sáng tạo. "Chúng tôi sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho mọi nhà phát triển Windows ngay hôm nay và chào đón mọi người sáng tạo đang tìm kiếm nền tảng mở, mới, sáng tạo nhất để xây dựng, phân phối và kiếm tiền từ các ứng dụng". Nadella cho biết vào tháng trước.


Microsoft được cho là đang làm việc trên một Windows Store hoàn toàn mới cho tất cả các ứng dụng và game. Việc đại tu có thể mở đường cho các nhà phát triển gửi bất kỳ ứng dụng Windows nào lên nền tảng, bao gồm các trình duyệt như Chrome hoặc Firefox và thậm chí cho phép các nền tảng thương mại của bên thứ ba trong ứng dụng. Việc kích hoạt nền tảng thương mại của bên thứ ba trên các ứng dụng phát hành trên Windows Store cắt giảm 15% phí mà Microsoft lấy từ các nhà phát triển.

Thông báo về chính sách nâng cấp miễn phí lên Windows 11


Mặc dù chưa có thông tin chính xác, nhưng nhiều khả năng Windows 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí cho bất kỳ PC nào chạy Windows 10 ngay bây giờ. Microsoft tập trung rất nhiều vào việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong thời gian ra mắt và sẽ không hợp lý nếu ddoeief đó không xảy ra với Windows 11. Microsoft kiếm phần lớn doanh thu Windows của mình thông qua OEM hoặc giấy phép thương mại, vì vậy nâng cấp miễn phí lên Windows 11 cho người tiêu dùng dường như là một chính sách hoàn toàn khả thi.

Thời gian diễn ra sự kiện ra mắt "thế hệ Windows mới"

Mới đây Microsoft đã đăng tải một video kèm theo thời gian và link xem trực tiếp sự kiện ra mắt "thế hệ Windows mới" vào ngày 24 tháng 6 tới. Theo đó thì sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ sáng ngày 24 tháng 6 (tức 22:00 ngày 24 tháng 6 theo giờ Việt Nam). Bạn đọc quan tâm có thể truy cập đường link mà TECHRUM để dưới đây để xem trực tiếp sự kiện:


Theo Theverge
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom