Dịch vụ Wi-Fi miễn phí Google Station sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam và các nước khác trong năm nay

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
9344 #1


Theo TechCrunch đưa tin, Google đang lên kế hoạch đóng cửa Station, một chương trình cung cấp Wi-Fi miễn phí trên hơn 400 nhà ga ở Ấn Độ và hơn 5000 địa điểm trên toàn thế giới kể từ năm 2016. Google nói rằng dịch vụ này hiện đang có ở Brazil, Nam Phi, Nigeria, Thái Lan, Philippines, Mexico, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam. Station sẽ bị khai tử trên toàn cầu trong năm nay.

Google giải thích rằng họ quyết định kết thúc chương trình vì việc mở rộng quy mô và tạo ra một mô hình bền vững trở nên khó khăn. Công ty đã làm việc với các đối tác khác nhau ở mỗi thị trường nơi họ cung cấp dịch vụ Station, nhưng mỗi người có các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và kỹ thuật khác nhau. Ở Ấn Độ, Station hoạt động với RailTel, Indian Railways và Pune Smart City, trong khi ở Nam Phi, nó lại phải hoạt động với Think WiFi.

Google cũng xác nhận với trang The Verge rằng sự phổ biến ngày càng tăng của 4G kết hợp với giá dữ liệu di động giảm trên toàn thế giới làm cho thị trường thay đổi kể từ khi dịch vụ được ra mắt vào năm 2016. Google trước đây đã cố gắng kiếm tiền từ dịch vụ bằng cách hiển thị quảng cáo cho người dùng đã đăng nhập vào dịch vụ.

Google nói rằng họ đang làm việc với các đối tác của mình để có thể chuyển đổi các trạm hiện có thành các tài nguyên hữu ích cho cộng đồng. Tại Ấn Độ, RailTel đã xác nhận với TechCrunch rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp Wi-Fi miễn phí tại các nhà ga nơi trước đây họ đã làm việc với Google. Trong khi đó, tại Nam Phi, một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với Business Insider rằng họ sẽ chuyển các hoạt động sang Think Wifi, hiện tại họ sẽ thực hiện dự án một cách độc lập. Google nói rằng các đối tác có quyền quyết định có tiếp tục cung cấp Wi-Fi miễn phí hay không.

Dịch vụ Station từng được khá nhiều người ưa thích. Vào tháng 6 năm 2018, Google cho biết họ có 8 triệu người dùng Station hàng tháng, tiêu thụ trung bình 350 MB dữ liệu mỗi phiên. Hơn một nửa số người dùng Station kết nối với dịch vụ nhiều lần trong ngày. Tại Việt Nam cũng có nhiều trạm phát WiFi của Google ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 

yu93

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
76
Được thích
53
#4
Đã đăng nhập nhưng chưa từng load được 1KB dữ liệu nào :(
 

thanhvyf

New Member
Tham gia
13/9/19
Bài viết
1
Được thích
0
#5
Mỗi lần đi khám bệnh, lấy thuốc... ở BV Nguyễn Trãi (Thành phố Hồ Chí Minh) tôi đều đăng nhập GS để đọc báo online và xem Youtube.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom