Độ ẩm ảnh hưởng như thế nào đến sàn gỗ công nghiệp ?

savvy

Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
120
Được thích
4
314 #1
Bạn đã quyết định lắp sàn gỗ công nghiệp cho nhà mình. Khi kiểm tra bạn quay vàm nhìn cạnh hè một tấm ván ép, bạn sẽ tìm thấy các sợi gỗ ép.
Ván lát sàn có thể tạo ra một bề mặt êm đến chân của bạn, nhưng nó được làm chủ yếu bằng sợi gỗ, và gỗ nhạy cảm với độ ẩm. Do sàn gỗ 12mm bản to sẽ giãn nở khi độ ẩm thay đổi nên các nhà sản xuất sàn nhà nên duy trì độ ẩm tương đối trong phạm vi từ 30% đến 60% để tránh những khoảng trống và biến dạng.
Tham khảo thêm: [Tư vấn] Sàn gỗ ngoài trời loại nào tốt nhất

giá sàn gỗ thaixin mới nhất năm 2018 tại Hà Nội được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan
Khi độ ẩm trong phòng vượt quá 60%, các tấm ván ép mở rộng và đẩy nhau. Điều này có thể gây ra gợn sóng đáng chú ý dọc theo các đường may, được gọi là cupping, hoặc phình ở giữa của bảng, gọi là crowning. Khi độ ẩm xuống dưới 30 phần trăm, mặt khác, các tấm ván lại co lại và các khớp nối có thể tách ra, để lại khoảng trống giữa chúng. Những động tác này là không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể giảm thiểu các hiệu ứng bằng cách sử dụng các biện pháp phòng ngừa trong quá trình cài đặt.
Các nhà sản xuất sàn lát ván sàn nên để lại khoảng trống rộng 1/4-inch xung quanh chu vi sàn để mở rộng căn phòng. Khoảng trống này thường được bao phủ bởi các bảng gỗ. Ngoài ra, hội đồng nên ngồi trong phòng lắp đặt trong hai đến ba ngày trước khi bạn đặt chúng để thích nghi. Trong giai đoạn thích nghi này, điều quan trọng là phải duy trì điều kiện nhiệt độ và độ ẩm bình thường bằng cách bật hệ thống không khí trung tâm nếu có.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom