Đài Loan ban hành lệnh cấm đối với ba mẫu smartphone của Huawei

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2210 #1


Năm nay quả thật là một năm không may đối với Huawei khi không chỉ có Chính phủ Mỹ cấm vận. Mới đây, thương hiệu điện thoại lớn nhất Trung Quốc đã tiếp tục bị chính phủ Đài Loan ban hành lệnh cấm đối với ba thiết bị smartphone.

Lệnh cấm vừa mới được ban hành bởi Ủy ban truyền thông của Đài Loan. Theo đó, ba thiết bị nằm trong danh sách cấm bao gồm Huawei P30, P30 Pro và Nova 5T. Bên cạnh đó, lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi Huawei buộc phải tiến hành các thay đổi trong hệ điều hành của máy.



Điểm đặc biệt của lệnh cấm đó chính là vấn đề không xuất phát từ phần mềm gián điệp hay thiết bị có backdoor làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia mà là do nội dung hiển thị. Cụ thể hơn, gốc gác của vấn đề nằm trong tính năng giờ quốc tế và danh bạ liên lạc khi cả ba mẫu smartphone của Huawei đều liệt kê "Đài Loan, Trung Quốc" (hay có nghĩa Đài Loan thuộc Trung Quốc).

Đài Loan được biết với tên gọi Republic of China (Cộng hòa Trung Quốc) và người dân Đài Loan không đồng ý với việc họ là một phần của Trung Quốc (được lãnh đạo bởi Đảng cổng sản Trung Quốc). Ủy ban truyền thông Đài Loan cho biết: "Việc Huawei dán nhãn như vậy là không phản ánh đúng sự thật. Điều này còn làm tổn hại đến đất nước chúng tôi."

Đây dường như là một vấn đề rất phức tạp và liên quan đến vấn đề chính tri. Trong trường hợp này, không biết liệu Huawei sẽ đưa ra phương án giải quyết cụ thể như thế nào.



Theo Phonearena
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Sau này cấm tất cả sản phẩm của trung quốc lục địa
 
Top Bottom