Đài Loan ban hành lệnh cấm mua linh kiện bán dẫn và chip của Huawei cho TV Box

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1876 #1


Vào ngày hôm nay, trang tin South China Morning Post đã dẫn lời người phát ngôn từ NNC (Ủy ban truyền thông Đài Loan) và cho biết, Đài Loan sẽ không sử dụng chip và linh hiện bán dẫn đến từ Trung Quốc (trong đó có cả Huawei) cho các TV Box của hệ thống truyền hình cáp nữa.

Trước đây, những vi xử lý dành cho các hộp giải mã kỹ thuật số tại Đài Loan thường được cung ứng bởi Hisilicon, một công ty con của Huawei. Việc công bố ngừng nhập linh kiện của Đài Loan sẽ khiến Hisilocon mất đi một đầu ra cho những sản phẩm của mình và đẩy Huawei vào tình thế khó khăn, trong bối cảnh rất nhiều công ty lớn đã đơn phương ngừng hợp tác với hãng.

Theo một nguồn tin nội bộ, lệnh cấm trên đã được chính phủ Đài Loan thông báo từ khoảng giữa tháng 3, trước cả lệnh cấm của chính quyền ông Trump khi đưa Huawei vào "danh sách đen" trong việc mua các linh kiện và công nghệ của Mỹ.

Dự kiến trong tương lai, Đài Loan sẽ sử dụng các linh kiện bán dẫn và vi xử lý đến từ Mỹ hoặc châu Âu cho những sản phẩm hộp giải mã kỹ thuật số của hệ thống truyền hình cáp quốc gia. Được biết, những linh kiện này sẽ có giá đắt hơn so với những linh kiện đến từ Trung Quốc. Theo nguồn tin trên, lệnh cấm của Đài Loan đến từ các lo ngại tiềm ẩn mang yếu tố an ninh chính trị.

Được biết, Đài Loan chính là một đồng minh của Mỹ và có rất nhiều bất đồng chính kiến với chính quyền Trung Quốc. Ở thời điểm hiện tại, Huawei đang rơi vào trạng thái cực kỳ khủng hoảng khi sau lệnh cấm của ông Trump, hàng loạt các công ty công nghệ đã chính thức "nghỉ chơi" với hãng.



Công Minh/ Theo: South China Morning Post
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
19/4/19
Bài viết
83
Được thích
2
#4
Hai đứa nó vẫn chung một nước mà, kỳ vậy ta
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom