Đánh giá chi tiết HTC Desire 626G Plus Dual Sim

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
18491 #1
Thị trường điện thoại giá rẻ tại Việt Nam luôn luôn sôi nổi bởi các mẫu máy cấu hình tốt nhưng giá cả lại rất phải chăng. Cùng một chủ đề, hôm nay techrum xin gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết chiếc điện thoại HTC 626G Plus Dual-Sim.


1. Thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của HTC chưa bao giờ bị đánh giá là xấu và chiếc Desire 626G cũng đã có được điều tương tự. Do máy có thiết kế nguyên khối với các cạnh được bo tròn nên tuy được làm hoàn toàn từ nhựa nhưng Desire 626G Plus mang lại cảm giác cầm rất chắc tay và dễ chịu. Một phần nhờ vào khung viền của máy được phủ một lớp cao su mỏng.


Ở mặt trước máy, chúng ta sẽ thấy được sự quen thuộc trong thiết kế “phân lớp” của HTC với 2 lớp ngoài cùng là cặp loa kép và camera trước.

Tiếp theo là phần viền đen khá dày bao quanh màn hình với logo HTC nằm ở chính giữa viền dưới. Bản thân mình không hề thích điều này ở các dòng máy của HTC vì điều này vô tình làm kích thước của máy trở nên khá to trong khi diện tích sử dụng màn hình lại bị thu hẹp lại do 3 phím điều hướng được đặt vào bên trong.


Mặt sau của máy khá đơn giản với cụm camera và đèn flash ở góc trên, logo HTC đặt ngay trung tâm và cuối cùng là dòng chứng chỉ sản phẩm nằm ở góc dưới. Một điểm khá hay là cụm camera của Desire 626G Plus được viền bởi một lớp nhựa có cùng tông màu với khung viền của máy mang lại một điểm nhấn tuy nhỏ nhưng rất tinh tế và thích mắt.


Ở cạnh phải của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên, do đặt ở vị trí khá cao kèm với kích thước của máy hơi lớn nên với ai có bàn tay bé sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc thao tác.


Cạnh trái của máy là nơi đặt tổ hợp 2 khe sim và khe thẻ nhớ được bảo vệ bởi một nắp đây. Có thể nói HTC đã làm rất tốt điều này khi cho phép người dùng thay nóng SIM và thẻ nhớ đồng thời cũng bảo vệ tốt cho cụm khe này.


Tuy nhiên, có 2 điều bạn nên lưu ý về chiếc Desire 626G Plus này là việc máy sử dụng nano-sim và nhận sim thông qua 2 adapter nhỏ. Cho những ai chưa biết, nano-sim là chuẩn sim nhỏ nhất hiện nay, lần đầu xuất hện trên thế hệ iPhone 5 và dần dần được chuẩn hoá ở các smartphone Android cao cấp.


Điều đáng nói ở đây là việc sở hữu cùng lúc 2 nanosim sẽ phần nào gây bất tiện cho người dùng khi muốn thay thế chiếc SIM chính của mình qua một máy nào khác (Nokia 1202 chẳng hạn) vì nhu cầu công việc. Ngoài ra, việc sử dụng adapter để nhận sim khiến việc thay sim tốn kha khá thời gian cũng như chưa kể đến việc đánh rơi adapter vì kích thước quá nhỏ.


Cuối cùng, cạnh đỉnh có jack cắm tai nghe 3.5mm và cạnh đáy cũng chỉ đặt duy nhất một cổng kết nối microUSB sử dụng cho việc sạc pin và truyền dữ liệu.


2. Màn hình & giao diện

HTC Desire 626G Plus sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD (720x1280) đạt 294 ppi. Tuy độ phân giải HD đã dần lỗi thời nhưng ở một kích thước màn hình 5 inch thì vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Nhìn chung, màn hình của Desire 626G Plus cho trải nghiệm hình ảnh khá tốt, màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và đặc biệt là có thể nhìn khá rõ dưới ánh sáng mặt trời.







HTC Desire 626G Plus chạy trên nền Android 4.4.2 với giao diện Sense 5.3. Có thể nói, giao diện của HTC trước giờ luôn đẹp theo phong cách đơn giản và nhẹ nhàng với thiết kế phẳng mang phong cách material design đến từ Google. Nhìn chung, thao tác trên Desire 626G Plus rất mượt mà và rất dễ làm quen.


Tuy nhiên, một lần nữa mình lại phải nhắc lại về phần 3 phím điều hướng ảo trên Desire 626G Plus. Ở giao dện gõ văn bản, bàn phím của máy sẽ chồng lên thanh điều hướng, điều này vô tình làm cho trải nghiệm nhập liệu trở nên khó khăn hơn do dễ chạm vào 3 phím ảo. Mình đã từng khá nhiều lần chạm vào phím home hoặc back khi đang gõ phím khiến công việc bị gián đoạn.

3. Trải nghiệm âm nhạc & phim ảnh

Được trang bị một cụm loa kép ở mặt trước nhưng không giống như trên dòng One cao cấp, Desire 626G Plus chỉ có một loa ngoài ở bên dưới logo HTC mà thôi. Thực tế trải nghiệm cho thấy, loa của máy chỉ dừng ở mức trung bình, đủ nghe trong môi trường trong nhà.


Về khả năng đa phương tiện, Desire 626G Plus chơi được khá nhiều định dạng nhạc phổ biến hiện nay, bao gồm cả định dạng Lossless (.flac). Về phần video, khá đáng tiếc là máy không thể chơi được video định dạng .mkv (chỉ hiện hình, mất âm thanh).

4. Cấu hình & Hiệu năng

Với phiên bản bán ra tại Việt Nam, HTC Desire 626G Plus được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân Mediatek 6592 tốc độ 1.7 Ghz và RAM 1GB. Nhìn chung, đây là một cấu hình không quá cao nhưng đủ để đáp ứng hầu hết nhu cầu phổ thông hiện nay. Ngoài ra, do giao diện Sense được HTC đơn giản hoá khá nhiều khiến các thao tác cảm ứng trên Desire 626G Plus rất mượt mà.

Về khả năng trải nghiệm game, HTC Desire 626G Plus có thể chơi khá tốt được các tựa game 3D nặng hiện nay (Modern Combat 5, Asphalt 8...). Tuy nhiên, thời gian load game là khá lâu nếu so với các máy chạy chip Snapdragon.


Khi dùng phần mềm chấm điểm hiệu năng quen thuộc Antutu Benchmark để thử nghiệm, Desire 626G Plus đạt được điểm số giao động trong khoảng 33 nghìn điểm.

Một điểm nên lưu ý trên chiếc Desire 626G Plus là việc máy chỉ sở hữu dung lượng bộ nhớ trong là 8GB (bộ nhớ khả dụng chỉ có khoảng 5GB). Chính vì thế, bạn nên trang bị thêm một chiếc thẻ nhớ mở rộng để có thể phát huy được các tính năng media của chiếc máy này.

5. Camera


HTC Desire 626G Plus được trang bị cụm camera sau độ phân giải 13.0MP có kèm theo đèn Flash Led đơn trợ sáng và một camera trước 5.0MP dành cho nhu cầu selfie.


Giao diện camera của máy khá đơn giản, ít chế độ chụp nhưng đó là đủ đối với nhu cầu chụp ảnh phổ thông giơ máy lên và bấm.


Còn với những ai có nhu cầu chỉnh thông số thì có thể sẽ khá thất vọng thì mục tuỳ chỉnh camera của Desire 626 được chia làm nhiều lớp bên trong chứ không có những icon chỉnh nhanh như trên các thiết bị khác.


Về chất lượng hình ảnh, khá bất ngờ khi Desire 626G Plus có thể cho ra những tấm ảnh khá tốt. Với điều kiện chụp đủ sáng, màu sắc của tấm hình tươi, nét cho độ chi tiết cao.

Còn ở điều kiện ánh sáng yếu hơn, noise sẽ xuất hiện cũng như chi tiết ảnh có thể bị nhoè nếu như bạn k cầm chắc máy lúc đang chụp.


Còn đây là ảnh chụp selfie bằng camera trước 5.0MP của HTC Desire 626G Plus Dual Sim.

6. 2 sim 2 sóng online


Một điểm đáng chú ý trên HTC Desire 626G Plus Dual Sim là khả năng hỗ trợ 2 sim 2 sóng online. HTC cung cấp cho người dùng khá nhiều tuỳ chọn với 2 Sim điện thoại như: thiết lập mặc định sim nào dành cho gọi điện, gửi tin nhắc và dữ liệu 3G. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt bớt 1 SIM đi nếu không dùng tới.

7. Thời lượng pin

Khá đáng tiếc khi HTC Desire 626G Plus lại chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2000mAh. Điều này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm đa phương tiện của người dùng.

Thực tế sau một ngày trải nghiệm máy, Desire 826G Plus đáp ứng được trọn vẹn một ngày làm việc (9 giờ sáng đến 7 giờ tối) với mức độ xài trung bình: để 3G bật liên tục, lướt web, facebook, xem phim và chơi game 3D...

8. Đánh giá chung

Với mức giá bán ra chỉ khoảng 5 triệu đồng, HTC Desire 626G Plus DualSim là một sự lựa chọn khá tốt so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Máy sở hữu một thiết kế dễ chịu khi cầm vào, màn hình đẹp cũng như camera sau khá tốt. Đặc biệt, việc trang bị 2 SIM cũng phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng Việt Nam.

Hiện HTC Desire 626G Plus DualSim đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá là 5 triệu 390 nghìn đồng.

Bạn đoc có cảm nghĩ hay thắc mắc gì về chiếc máy này, hãy để lại bình luạn bên dưới nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của các bạn về chiếc Desire 626G Plus này.

Thông số kỹ thuật HTC Desire 626GPlus Dual-Sim:

[PARSEHTML]
<style type="text/css">
.tg {border-collapse:collapse;border-spacing:0;}
.tg td{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;}
.tg th{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;font-weight:normal;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;}
</style>
<table class="tg" style="width: 100%;">
<tr>
<td class="tg-031e">Màn hình</td>
<td class="tg-031e">5.0 inch HD (1280x720)</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">CPU</td>
<td class="tg-031e">Mediatek 6592 8 nhân tốc độ 1.7 Ghz</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">RAM</td>
<td class="tg-031e">1GB</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Bộ nhớ </td>
<td class="tg-031e">8GB (khả dụng ~5GB), hỗ trợ thẻ nhớ ngoài</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Hệ điều hành</td>
<td class="tg-031e">Android KitKat 4.4</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Camera</td>
<td class="tg-031e">Sau: 13.0 MP có đèn Flash Led trợ sáng / Trước: 5.0 MP</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Dung lượng pin</td>
<td class="tg-031e">2000 mAh</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Màu sắc </td>
<td class="tg-031e">Xanh dương, tím, trắng</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-031e">Giá bán</td>
<td class="tg-031e">5.390.000 đồng</td>
</tr>
</table>
[/parsehtml]
 
Last edited by a moderator:

Phuong90

New Member
Tham gia
3/6/15
Bài viết
2
Được thích
0
#2
Em đang sd HTC desire 626G plus. Làm sao để thay nhạc chuông thông báo cuộc gọi hay tin nhắn bằng nhạc chuông mình thích được ạ? Trong phần cài đặt em thấy tòan nhạc chuông mặc định của hệ thống thôi. Gíup em với
 

Phuong90

New Member
Tham gia
3/6/15
Bài viết
2
Được thích
0
#3
Em đang sd HTC desire 626G plus. Làm sao để thay nhạc chuông thông báo cuộc gọi hay tin nhắn bằng nhạc chuông mình thích được ạ? Trong phần cài đặt em thấy tòan nhạc chuông mặc định của hệ thống thôi. Gíup em với
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom