Đánh giá chi tiết OPPO Neo 9 (A37f) - Thiết kế đẹp, giá tốt

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
23641 #1

Dòng Neo của OPPO nhắm vào phân khúc phổ thông dưới 5 triệu đồng đã mang lại thành công rực rỡ cho hãng. Và tới đây, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sẽ làm mới gần như hoàn toàn dòng sản phẩm này với chiếc OPPO A37 hay còn gọi là Neo 9. TECHRUM xin gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết thiết bị này.

Thông số kỹ thuật

[parsehtml]
<style type="text/css">
.tg {border-collapse:collapse;border-spacing:0;border-color:#aabcfe;width:100%;}
.tg td{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;border-color:#aabcfe;color:#669;background-color:#e8edff;}
.tg th{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;font-weight:normal;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;border-color:#aabcfe;color:#039;background-color:#b9c9fe;}
.tg .tg-yefz{font-weight:bold;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;text-align:right}
.tg .tg-h31u{font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;vertical-align:top}
.tg .tg-efv9{font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;}
.tg .tg-vom4{font-weight:bold;font-size:15px;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;background-color:#34a8f4;text-align:center}
.tg .tg-qcxa{background-color:#ffffff;font-weight:bold;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;text-align:right;vertical-align:top}
.tg .tg-9ihz{background-color:#ffffff;font-weight:bold;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;text-align:right}
.tg .tg-mmnl{background-color:#ffffff;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;}
.tg .tg-q7bc{background-color:#ffffff;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;vertical-align:top}
.tg .tg-on6g{font-weight:bold;font-family:Arial, Helvetica, sans-serif !important;;text-align:right;vertical-align:top}
</style>
<table class="tg">
<tr>
<th class="tg-vom4" colspan="2">Thông số kỹ thuật OPPO Neo 9 (A37f)</th>
</tr>
<tr>
<td class="tg-9ihz">Màn hình</td>
<td class="tg-mmnl">IPS LCD 5” HD, Gorilla Glass 4, hỗ trợ cảm ứng găng tay</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yefz">CPU</td>
<td class="tg-efv9">Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-qcxa">Bộ nhớ trong &amp; RAM</td>
<td class="tg-q7bc">16GB &amp; 2GB RAM</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-on6g">Camera</td>
<td class="tg-h31u">Camera sau: 8 MP, f/2.2<br>Camera trước: 5 MP, f/2.4</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-qcxa">Hệ điều hành</td>
<td class="tg-q7bc">ColorOS 3.0</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-on6g">Thẻ nhớ</td>
<td class="tg-h31u">Hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128GB</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-qcxa">SIM</td>
<td class="tg-q7bc">Hai sim</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-on6g">Pin</td>
<td class="tg-h31u">2630 mAh</td>
</tr>
</table>[/parsehtml]Thiết kế

Neo 9 được kế thừa rất nhiều những đường nét thiết kế từ người anh em ở phân khúc tầm trung là F1, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là chất liệu, bởi Neo 9 được làm từ nhựa nguyên khối chứ không phải là kim loại như F1, dù vậy máy nhìn vẫn rất đẹp và sang trọng.

Vẫn là thiết kế unibody quen thuộc, với bốn góc được bo cong mềm mại giúp cầm máy trên tay mượt mà. Khung máy không phẳng mà hơi cong lồi ra phía ngoài, bên cạnh là hai đường diamond cut tiếp giáp với phần nắp lưng và màn hình, tạo thành hai đường rãnh nhỏ chạy xung quanh thân máy.


Mặt trước là màn hình 5 inch độ phân giải HD sử dụng tấm nền IPS LCD, phía trên là camera trước, loa thoại và cảm biến, phía dưới là các nút cơ bản của Android đã được OPPO thiết kế lại khá giống với biểu tượng của Android 6. Các cạnh màn hình được hoàn thiện dạng 2.5D, kiểu thiết kế đang dần trở thành hình mẫu của màn hình smartphone.


Cạnh trên là vị trí đặt jack cắm tai nghe, cạnh trái có hai nút tăng giảm âm lượng, cạnh phải có nút nguồn cùng với khe sim và thẻ nhớ, phía cạnh dưới có cổng sạc, loa ngoài cùng với mic thoại.








Mặt sau là camera cùng với flash LED đơn sắc ở góc trái và logo OPPO. Nắp lưng dù được thiết kế bằng nhựa nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng vì mới nhìn qua khó mà nhận ra được chất liệu nắp lưng của Neo 9.


Màn hình

Màn hình Neo 9 chỉ có độ phân giải HD với kích thước 5 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD cho màu sắc trung thực và tươi sáng, dù không rực rỡ và nịnh mắt như màn AMOLED. Với kích thước 5 inch nên việc sử dụng bằng một tay không hề gặp trở ngại nào, thích hợp với các bạn nữ tay nhỏ. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 giúp hạn chế trầy xước tốt hơn.


Màn hình của Neo 9 có sẵn chế độ bảo vệ mắt bằng cách lọc các ánh sáng xanh ra khỏi màn hình, ở ba mức khác nhau "thấp - vừa - cao", tùy vào mức độ lựa chọn mà màn hình của Neo 9 sẽ chuyển dần sang ám vàng ít hay nhiều.


Hiệu năng


Được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz cùng với 2GB RAM. Cấu hình này chỉ ở mức vừa phải, chỉ đáp ứng được những nhu cầu không quá cao của người dùng. Đối với những game đòi hỏi xử lý đồ họa nhiều thì máy tỏ ra khá giật và bị trễ hình. Model này chủ yếu tập trung vào mảng thiết kế và giải trí ở mức vừa phải, nếu bạn có nhu cầu chơi game nhiều thì chiếc Neo 9 này chưa thể thỏa mãn.

Tuy nhiên so với thế hệ trước thì Neo 9 đã có sự nâng cấp khá nhiều, do đó bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn về hiệu năng giữa hai đời máy.

Camera

Được trang bị camera sau 8 MP khẩu độ f/2.2 với các chế độ khác ngoài chụp ảnh và quay phim là Time lapse, Beauty và Panorama. Cùng với đó là camera trước 5 MP và khẩu độ f/2.4. Với cấu hình camera như trên thì Neo 9 có thể mang lại những bức ảnh ở mức chấp nhận được, camera selfie giúp đem lại những bức ảnh tự sướng với chất lượng khá tốt để khoe lên mạng xã hội hoặc thực hiện những cuộc gọi video với chất lượng hình ảnh tương đối tốt.

Ảnh selfie:













Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ thì ảnh chụp có chất lượng khá, màu sắc tươi, zoom lên sẽ thấy mất nhiều chi tiết (nhất là những vùng tối). Trong điều kiện ánh sáng phức tạp thì ảnh bị bệt và mất chi tiết thấy rõ vùng sáng thì quá cháy, vùng tối thì mất hết chi tiết. HDR chụp nhanh nhưng xử lý hơi lâu, Panorama chụp nhanh, ghép ảnh nhanh và ít lỗi nhưng độ chi tiết vẫn hơi kém. Chụp Close-up khá tốt, chi tiết và xóa phông đẹp.

Một số ảnh chụp từ camera của OPPO Neo 9
















Chế độ HDR - Trái không HDR | Phải có HDR



Panorama - xem ảnh Panorama full size tại: http://i.imgur.com/k8Vk8aT.jpg
Pin

Viên pin 2630 mAh tương đối yếu, dù là sử dụng các chức năng cơ bản thì có thể sẽ đảm bảo được một ngày sử dụng. Còn sử dụng nhiều các ứng dụng cần nối mạng và màn hình sáng liên tục như Facebook, Youtube, Chrome... thì dung lượng 2630 mAh sẽ cạn rất nhanh chóng. Chúng ta sẽ có bài test pin chi tiết sớm.

Đánh giá chung

Máy có thiết kế đẹp, hoàn thiện rất tốt, dù là vỏ nhựa nhưng vẫn rất đẹp và sang trọng, vỏ nhựa nhưng liền lạc và chắc chắn chứ không hề ọp ẹp. Màn hình tươi sáng, màu sắc trung thực. Độ phân giải HD nên nhìn kỹ sẽ hơi có dấu hiệu hình ảnh bị rỗ.

Hiệu năng vừa đủ cho các tác vụ phổ thông như lướt web, xem tin tức, chơi game nhẹ, chat chit facebook hay chụp ảnh. Camera làm rất tốt nhiệm vụ chụp ảnh thông thường, đáp ứng tốt nhu cầu của các bạn trẻ, sinh viên học sinh. Nhìn chung là một nâng cấp lớn cho dòng Neo.
  • Ưu điểm:Máy mỏng, nhẹ, thiết kế rất đẹp và sang trọng.
  • Nhược điểm: Pin không được lâu.
Một số hình ảnh khác của OPPO Neo 9 (A37f)












 
Last edited by a moderator:

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#2
Đù... Có cả cô rể chú dâu...
Máy đẹp, selfie đẹp (chị mẫu đẹp), phần mềm đẹp, hiệu năng trung bình, phù hợp với những bạn không trym hoặc trym ko sử dụng được full tính năng...
Đối với mình, mua thì không nhưng tét trym có event tặng máy nhất định tham gia...:byebye:
Rất thích cách trình bày bài review của tét rym :Like:
 

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#3
Đù... Có cả cô rể chú dâu...
Máy đẹp, selfie đẹp (chị mẫu đẹp), phần mềm đẹp, hiệu năng trung bình, phù hợp với những bạn không trym hoặc trym ko sử dụng được full tính năng...
Đối với mình, mua thì không nhưng tét trym có event tặng máy nhất định tham gia...:byebye:
Rất thích cách trình bày bài review của tét rym :Like:
Trưa nắng cực mà lang thang đi test cam, gặp đôi này đang chụp ảnh cưới nên sán vào chụp ké :v
Mẫu kia là sếp mới của Tétchym :v Sếp này còn to hơn cả Đại bàng :3
Èn thanh kiu sâu sắc for lời khen :hehe:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom