[Đánh giá] Mức giá hơn 20 triệu đồng liệu có xứng đáng cho OPPO Find X?

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
14288 #1

Ảo tưởng! Có lẽ là câu bình luận mà nhiều cư dân mạng dành cho Find X ngay sau khi OPPO công bố mức giá sản phẩm này tại Việt Nam, nó không sai nếu xét về mặt thương hiệu. Kể từ thời hoàng kim của dòng Find 7 cách đây 4 năm, OPPO hiện chỉ được biết đến nhiều ở phân khúc tầm trung nên việc định giá một sản phẩm lên đến 20 triệu chắc chắn sẽ làm nhiều người té ghế. Mặt khác, chất lượng camera sau của FIND X cũng không ấn tượng lắm nếu so sánh với các đối thủ đến từ Samsung hay Huawei trong tầm giá này.

Nói như vậy không có nghĩa OPPO FIND X không có gì đáng giá nếu bạn chịu bỏ ra số tiền hơn 20 triệu đồng. Thiết kế đẹp mắt với màn hình tràn viền gần như toàn bộ, hệ thống camera nhận diện 3D, công nghệ sạc nhanh siêu tốc hay hiệu năng cực khủng là những điểm rất đáng chú ý trên sản phẩm này.

Camera Pop-up mang đến thiết kế thực sự khác biệt

Mọi khởi điểm từ tranh cãi cho đến khen ngợi đều bắt đầu từ hệ thống camera pop-up, bởi đây là thứ ảnh hưởng rất lớn đến ngôn ngữ thiết kế cũng như tính năng của FIND X. Có nhiều cách để tạo ra một chiếc smartphone viền màn hình siêu mỏng: Thứ nhất: làm màn hình dạng notch (tai thỏ); Thứ hai: Thiết kế camera thò thụt từ thân máy hoặc cách thứ 3 là tạo ra được những chiếc camera trước có thể hoạt động được dưới màn hình giống như nhiều cảm biến siêu âm được áp dụng.


Nếu như cách thứ 3 hiện bất khả thi còn cách đầu tiên lại quá xấu xí, OPPO đã chọn cách tạo ra một hệ thống camera "thò thụt". Nhưng khác với người anh em Vivo chỉ làm ẩn camera trước, OPPO đã tạo nên một cụm camera pop-up cho cả trước lẫn sau trên cùng một motor nâng hạ.

Nhìn từ mặt sau (khi ẩn camera) OPPO FIND X không giống bất kì một chiếc điện thoại nào trên thị trường ở thời điểm hiện tại
Nhìn từ mặt sau (khi ẩn camera) OPPO FIND X không giống bất kì một chiếc điện thoại nào trên thị trường ở thời điểm hiện tại

Hiện tại, nhìn từ mặt sau (khi ẩn camera) OPPO FIND X không giống bất kì một chiếc điện thoại nào trên thị trường từ trước đến nay, nó độc đáo đến nỗi thời gian đầu sử dụng mỗi lần đi đến đâu gặp ai, mình đều nhận được câu hỏi đại loại "Hậu đang xài điện thoại gì vậy? Sao chẳng thấy camera nằm đâu cả, cho thử cái". Còn mặt trước không có bất kì một chi tiết thừa nào, mọi thứ đều được tối giản, mình chả quan tâm màn hình chiếm bao nhiêu % tỉ lệ mặt trước mà chỉ cảm thấy mỗi lần chạm và nhìn trên màn hình này đều rất "Sướng". Tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị cực tốt, rất phù hợp với việc giải trí xem phim hay chơi game, không thua kém bất kì một siêu phẩm nào ở thời điểm hiện tại.

Mặt trước không có bất kì một chi tiết thừa nào, mọi thứ đều được tối giản, mình không quan tâm màn hình chiếm bao nhiêu % tỉ lệ mặt trước mà chỉ cảm thấy mỗi lần chạm và nhìn trên màn hình này đều rất "Sướng"

Điều đáng tiếc, OPPO chưa tận dụng được tối đa không gian hiển thị rộng rãi trên FIND X để hiển thị nhiều nội dung hơn. Hi vọng, trong thời gian tới hãng có thể cải thiện vẫn đề này trong các bản cập nhật phần mềm kế tiếp.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu Find X hiển thị được nhiều nội dung hơn
Sẽ tuyệt vời hơn nếu Find X hiển thị được nhiều nội dung hơn

Có rất nhiều thắc mắc là tại sao màn hình FIND X cũng được bẻ cong giống như iPhone X nhưng cạnh dưới không thể mỏng bằng? Vấn đề vẫn nằm ở camera pop-up. Để tạo nên một cụm motor đủ sức nâng hạ toàn bộ camera cùng cảm biến, OPPO đã dành riêng gần 1/2 diện tích bên trong thân máy, nên các chi tiết khác được đẩy xuống phía dưới, trong đó có cả khay sim. Chính vì thế mà cạnh dưới của FIND X không thể mỏng hơn dòng X-Series đến từ Apple, nhưng chí ít đại gia đình Android có thể cần tự hào vì hiện chỉ mỗi sản phẩm này bẻ cong được tầm nền giống như đối thủ nhà iOS.

Cạnh dưới của Find X hơi dầy hơn các cạnh còn lại nhưng vẫn đủ mỏng để cho trải nghiệm hiển thị gần như hoàn hảo
Cạnh dưới của Find X hơi dầy hơn các cạnh còn lại nhưng vẫn đủ mỏng để cho trải nghiệm hiển thị gần như hoàn hảo

Nếu bạn hỏi mình rằng khi bụi lọt vào bên trong có ảnh hưởng đến module này không? Câu trả lời chắc chắn là "Có", khi bụi lọt vào motor quá nhiều thì mỗi lần camera nâng lên sẽ có tiếng va chạm, phát ra tiếng kêu hơi khó chịu. Về lâu về dài, mình không dám khẳng định nó có thực sự bền hay không, nhưng theo đánh giá cá nhân, chí ít chúng ta cũng có thể sử dụng hơn 1 năm thì camera pop-up này mới gặp vấn đề.


Máy ảnh cũng bị ảnh hưởng vì thiết kế camera pop-up

OPPO cũng từng chia sẻ rằng cụm camera pop-up không làm suy giảm chất lượng ảnh từ camera sau. Nhưng thực tế nó vẫn ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm chụp ảnh. Vấn đề đầu tiên mình gặp phải là tốc độ chụp giảm đi đáng kể hoặc đôi lúc nhấn chụp nhưng máy lại không chụp, ban đầu mình nghĩ nó là do sản phẩm mình chưa hoàn chỉnh, nhưng sau khi trải nghiệm cả 3 mẫu FIND X khác nhau kể cả máy mình mua thì lỗi này vẫn còn, dẫu hãng đã có tung ra một số phiên bản cập nhật vá lỗi.

Cụm camera pop-up trên Find X không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh sau thời gian, nhưng ảnh hưởng nhẹ đến trải nghiệm chụp ảnh
Cụm camera pop-up trên Find X không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh sau thời gian, nhưng ảnh hưởng nhẹ đến trải nghiệm chụp ảnh

Thông số phần cứng camera trên FIND X nhìn cũng khá ổn với cụm camera kép mặt sau 16MP + 20MP, nhưng đáng tiếc hãng lại không tích hợp vào nhiều tính năng đột phá, mà thậm chí có phần thua thiệt hơn mẫu R17 vừa giới thiệu cách đây không lâu. Đây là một phần mà người dùng phải đánh đổi để có được một thiết kế độc đáo khác lạ. Khi chụp đẩy đủ sáng, máy cho chất ảnh rất tốt, độ chi tiết dồi dào, màu sắc tái tạo rực rỡ, dải sáng khá rộng, chụp xong có thể chia sẻ ngay lên mạng xã hội mà không cần chỉnh lại. Tuy nhiên, ảnh chụp thiếu sáng lại không ấn tượng lắm, dù thuật toán đã xử lý noise tốt nhưng màu sắc không được tách bạch rõ ràng, chi tiết ảnh ở mức ổn.





































Camera trước là điểm cộng rất lớn trên FIND X, nhờ tích hợp HDR phần cứng cùng hệ thống các cảm biến nhận diện 3D hỗ trợ, nên dù bạn chụp tự sướng trong bất kì môi trường ánh sáng nào thì chất ảnh của FIND X cũng cực kì xuất sắc. Sẽ không quá khi nói đây là chiếc smartphone cao cấp cho chất lượng ảnh chụp tự sướng đẹp nhất hiện nay.

Camera selfie của FIND X đỉnh nhất phân khúc, tất nhiên bỏ 20 triệu không chỉ để selfie

Nói đến camera 3D, đây là tính năng bảo mật sinh trắc học duy nhất được áp dụng trên OPPO FIND X. Mặc cho số lượng điểm ảnh nhận diện được trên khuôn mặt chỉ bằng 1 nửa so với iPhone và mỗi lần mở sẽ mất thêm thời gian chờ cụm camera nâng lên, nhưng tốc độ nhận diện của FIND X không hề chậm trễ một chút nào mà thậm chí trong một số trường hợp còn nhận diện tốt hơn sản phẩm của nhà táo. Tuy nhiên, vì nền tảng Android phân mảnh quá nhiều nên ngoài hỗ trợ khoá app, mở khoá hay làm vài trò mèo với Omoji, camera 3D này không thể dùng để xác nhận truy cập vào tài khoản ngân hàng và bắt buộc bạn phải nhập thủ công mỗi lần muốn sử dụng, khá bất tiện.


Sạc cực nhanh cho cuộc sống đỡ vất vả

Công nghệ sạc siêu tốc VOOC là vũ khí lợi hại giúp FIND X triệt hạ gần như mọi đối thủ trên thị trường, nó thực sự là công nghệ cực kì hữu ích mà các bạn cần cho cuộc sống bận rộn. Nói đến đây có lẽ nhiều bạn đang nghĩ, "Ôi trời! sạc nhanh vừa vừa đủ rồi đường nào cũng có thêm sạc dự phòng", Ok! nó không sai nhưng chưa đủ. Trong rất nhiều trường hợp chúng ta có việc gấp hoặc quá bận đến nỗi không có đủ thời gian để cắm sạc và pin dự phòng cũng cạn năng lượng thì đó quả là điều rất khủng khiếp, mình đã cảm nhận rõ điều này trong chuyến đi Châu Âu 3 ngày 3 nước, khi di chuyển liên tục mà không có thời gian để sạc điện thoại, mỗi lần nghỉ ngơi cũng chỉ có khoảng 5 đến 10 phút để vừa ăn vừa sạc điện thoại.

Công nghệ sạc siêu tốc VOOC là vũ khí lợi hại giúp FIND X triệt hạ gần như mọi đối thủ trên thị trường, nó thực sự là công nghệ cực kì hữu ích mà các bạn cần cho cuộc sống bận rộn.
Công nghệ sạc siêu tốc VOOC là vũ khí lợi hại giúp FIND X triệt hạ gần như mọi đối thủ trên thị trường, nó thực sự là công nghệ cực kì hữu ích mà các bạn cần cho cuộc sống bận rộn.

Một điểm cộng nữa của công nghệ sạc nhanh này là nó sử dụng điện áp thấp nhưng bù lại cường độ dòng điện đi vào được tăng gấp đôi so với công nghệ sạc nhanh thông thường nên dù có tốc độ sạc rất khủng khiếp, nhưng nhiệt độ trong quá trình sạc vẫn rất ổn định, kể cả khi vừa sạc vừa sử dụng máy. Viên pin 3.715 mAh cũng cho mình thời gian sử dụng thoải mái trong một ngày hoặc có thể kéo sáng ngày thứ 2 nếu các bạn ít chơi game.


Trí tuệ nhân tạo AI thực dụng chứ không còn để quảng cáo, hiệu năng mạnh miễn bàn

Trí thông minh nhân tạo cũng là thứ mình đánh giá rất cao sản phẩm này. Nó không chỉ dừng lại ở mức độ quảng cáo cho "vui mồm" mà thực sự thông minh. Minh chứng rõ ràng nhất là khi bạn đang sử dụng một ứng dụng nào đó mà có tin nhắn Messeger báo về, mình chỉ cần vuốt bỏ cửa số thả nổi hai lần thì ngay lập tức máy sẽ tự hiểu "À thằng này nó đang bận không muốn đọc tin nhắn" và không hiển thị cửa sổ này bất kì lần nào, cho đến khi bạn thoát khỏi ứng dụng đang dùng. Ngoài ra, nếu có data rác xuất hiện trong máy quá nhiều (thường khoảng 1.68GB trở lên) Find X cũng đưa ra thông báo cho người dùng dọn dẹp để giải phóng bộ nhớ cũng như làm cho máy chạy mượn mà hơn.


Giao diện ColorOS 5.1 cũng tích hợp rất nhiều tiện ích để người dùng dễ dàng sử dụng như vuốt 3 ngón tay từ dưới lên để kích hoạt chế độ chia đôi màn hình, nhân bản ứng dụng, nhấc điện thoại lên màn hình sẽ tự động bật sáng..v..v..


Là mẫu flagship trở lại sau 4 năm vắng bóng, OPPO không ngần ngại trang bị cho Find X phần cứng thuộc hàng khủng nhất thị trường hiện nay từ Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm, cho đến RAM khủng 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Với cấu hình này, không cần quảng cáo thì chắc ai cũng biết được rằng hiệu năng Find X sẽ ấn tượng như thế nào rồi. Mình không có phàn nàn gì về tốc độ xử lý của Find X trong gần 2 tháng qua, có chăng là việc vì quá nhanh nhạy nên đôi lúc bấm nhầm thì máy cũng chạy ngay vào ứng dụng mất công thoát về mà thôi.

Find X được trang bị phần cứng thuộc hàng khủng nhất thị trường hiện nay từ Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm, cho đến RAM khủng 8GB và bộ nhớ trong 256GB.

Sản phẩm dành cho những ai thích sự mới lạ

Tựu chung lại, nếu ai đang muốn tìm kiếm một sản phẩm mang lại trải nghiệm mới lạ độc đáo khác người nhất, Find X sẽ là sự lựa chọn rất hợp lý. Với 20 triệu chúng ta sẽ có thiết kế thuộc hàng sáng tạo nhất năm 2018, đi đâu cũng được nhiều người để mắt đến, màn hình tràn viền đúng nghĩa, chất lượng selfie đỉnh cao, công nghệ sạc nhanh siêu tốc, an toàn phù hợp với cuộc sống bận rộn, một hiệu năng đỉnh cao không ngán bất kì một ứng dụng nào hiện có trên thị trường và AI cũng rất tiện ích.

Nhưng đổi lại bạn mất gì? Chất lượng camera sau không xuất sắc cho lắm, âm thanh ở mức tạm và thương hiệu chưa quá nổi tiếng trong phân khúc cao cấp. Nếu là các bạn, trong mức giá 20 triệu liệu có chọn Find X?

 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Nói thật bỏ 20 củ mua thấy ớn ớn , hiện tại 20 củ chỉ thấy samsung với apple là an tâm nhất :D
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#3
Cái giá này thà mua bphone còn hơn, em yêu anh quảng =)
Nói chơi chứ tùy mỗi người, người thích cái mới lạ, người thích an toàn. Riêng bản thân mình xài qua mấy dòng oppo và sau này nói không với oppo. Chỉ là lỗi rom, báo lên cskh xong được mấy em cskh xác nhận lỗi đúng y như anh mô tả, em sẽ báo bên kỹ thuật khắc phục vào bản cập nhật sau. Và cái "sau" đó là sau 9999 năm sau
 
Tham gia
19/1/18
Bài viết
43
Được thích
6
#8
nhìn tấm selfie mang đậm chất điện thoại tàu ko lẫn đâu được :)
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#10
20 triệu cho sự sáng tạo thì cũng đáng, cơ mà đáng với ai thì đáng chứ với em thì ko =))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom