Đánh giá nhanh camera Redmi Note 5: "Quái kiệt chụp hình" phân khúc tầm trung

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
22300 #1

Camera trên Xiaomi Redmi Note 5 năm nay được chăm chút rất kĩ với rất nhiều tính năng mạnh mẽ, đầu tiên là cụm camera kép phía sau (12MP & 5MP) có khẩu độ lớn F/1.9, camera Selfie phía trước 13MP, cả hai đều được hỗ trợ bởi công nghệ AI Camera giúp tạo ra những bức ảnh xuất sắc trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng.​

Xem thông tin chi tiết về Redmi Note 5 cũng như cụm camera của máy ở đây:
Sau đây là những hình ảnh được chụp nhanh từ "Quái kiệt chụp ảnh" Xiaomi Redmi Note 5 cùng một số nhận xét về ảnh, tính năng cũng như hiệu quả mà camera của máy mang lại.

Lưu ý: Hình ảnh trong bài viết đều là hình gốc, chụp từ máy Redmi Note 5 và chưa qua chỉnh sửa, chỉ được crop lại (2048px) để thuận tiện cho việc xem ảnh trên diễn đàn được nhanh hơn.

  • Đầu tiên là ở điều kiện trong nhà, thiếu sáng, khán phòng sử dụng ánh sáng vàng nặng, lúc này khẩu độ độ lớn f/1.9 và lấy nét pha kép trên Redmi Note 5 phát huy tác dụng rất tốt khi cho tốc độ chụp nhanh, lấy nét chuẩn xác và cân bằng trắng hoàn hảo. Ảnh ra chi tiết không quá bệt lẫn mất nét, trong hình là bạn Misthy tại buổi lễ ra mắt tại GEM Center với một phiên bản Redmi Note 5 màu xanh trên tay.


  • Thử dùng tính năng chụp chân dung xóa phông trong điều kiện ánh sáng yếu, trong quán cafe, dễ nhận thấy là một lần nữa cụm camera kép phía sau với sự hỗ trợ của AI đã mang lại một tấm ảnh tuyệt vời trong một điều kiện chụp không mấy thuận lợi. Vùng da mặt được tái tạo rất trung thực và sáng, phần xóa phông rất giống thật với vùng chuyển phông mượt mà, tuy nhiên do phần tóc phía trên gần tiệp màu với background phía sau nên phần này không được xuất sắc cho lắm.


  • Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, chất lượng ảnh thu về thật đáng kinh ngạc, độ sắc nét, tái tạo màu và DR ở mức xuất sắc. Không có gì để nói nhiều về tấm ảnh này.



Một trong những tính năng mà mình rất thích trên Redmi Note 5 đó là HDR, mình thử chụp HDR trong điều kiện ngược sáng vừa phải (đứng dưới bóng cây, hơi chếch camera ra ngoài), kết quả thu được khá tốt khi ảnh bên trái và phải có sự khác biệt nhẹ nhàng ở phần tán cây được làm sáng hơn.


Ở điều kiện chup này có thể thấy HDR trên Redmi Note 5 tốt đến mức nào, các chi tiết được giữ lại rất tốt, dù là dưới điều kiện ngược sáng mạnh.

  • Thực tế là phần bên trái trong ảnh rất tối và bên ngoài rất sáng do đang giữa trưa nắng, nhưng có thể thấy ảnh thu được đã cân bằng rất tốt, đo sáng hoàn hảo.


  • Camera Selfie trên Redmi Note 5 cũng không kém phần mạnh mẽ khi mang lại những bức ảnh "ưng ý" trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng, dù là đủ sáng.


  • .. hay là trong điều kiện thiếu sáng và selfie tập thể như thế này.


  • Tính năng panorama trên Redmi Note 5 cũng rất thú vị, trong ảnh mình đứng tại ban công tầng 41 và chụp panorama block chung cư bên cạnh cao 50 tầng.




Nhìn chung qua một buổi dạo quanh với Redmi Note 5, mình nhận thấy camera trên máy rất thú vị khi so với mức giá bán 4,79 triệu đồng. Camera của máy tỏ ra xuất sắc trong hầu hết mọi điều kiện chụp mà mình trải nghiệmi, ảnh thu được có độ chi tiết tốt, cân bằng trắng ở mức khá, do sở hữu camera kép phía sau với khẩu độ lớn cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn, thuật toán AI thông minh cũng góp công lớn trong ảnh thành phẩm.

Xiaomi Redmi Note 5 phiên bản RAM 3GB / 32GB lưu trữ sẽ được bán độc quyền tại FPTSHOP với chính sách bảo hành lên đên 15 tháng đi kèm khuyến mãi tặng 1.000 loa Xiaomi Basic 2 cho những khách hàng đặt trước với mức giá chính thức là 4.799.000đ. Với phiên bản RAM 4GB/64GB lưu trữ sẽ do hệ thống TGDD độc quyền với mức giá 5.690.000đ.
Một số ảnh khác được chụp bằng Xiaomi Redmi Note 5:













 
Last edited by a moderator:

Mtancong

New Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
54
Được thích
27
#4
Có đẹp thật không ad con redmi note 4 chụp siêu củ chuối luôn.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#6
Oh... MisThy kìa :beauty::beauty::beauty:
 

Hungkkkk

New Member
Tham gia
17/9/17
Bài viết
75
Được thích
91
#9
nhìn ảnh trên post thf tuyệt vời rồi
 

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#13
Mình cầm mấy con XiaoMi với Oppo trên tay thấy nó dại dại sao ấy.
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#14
Cam sau ổn..cam trước màu nhạt lắm...xóa phông nhiều khi làm mờ luôn gương mặt.. Tóm lại.với số tiền dưới 5 củ thì đừng đòi hỏi nhiều
 
Tham gia
9/5/18
Bài viết
71
Được thích
6
#15
Các dòng Xiaomi giờ tốt hơn hẳn rồi. đã có lối đi riêng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom