Đánh giá Realme 5 Pro: Vua mới của tầm giá dưới 7 triệu

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,205
Được thích
622
1934 #1

Realme 5 Pro có giá dự kiến dưới 7 triệu, các thông số về phần cứng của thiết bị này đang "át vía" các đối thủ khác. Không những vậy,máy còn rất nhiều điểm sẽ khiến người dùng bất ngờ, đặc biệt là ở cụm 4 camera sau với độ phân giải tới 48MP.

Thiết kế


Đầu tiên phải nói về mặt lưng máy với những đường vân kim cương khá ấn tượng. Máy có hai màu là Xanh Đại Dương và Xanh Thảo Nguyên để người dùng lựa chọn. Cảm giác khi mới cầm máy là rất vừa tay. Vị trí cảm biến vân tay cũng được bố trí vừa tầm với.


Hai cạnh bên của mặt lưng được bo cong, cầm nắm thoải mái. Phần viền màn hình tuy không ốp sát vào khung máy, nhưng nếu dùng ốp nhựa tặng kèm máy thì cũng không có cảm giác cộm tay.

Ở mặt trước, camera selfie được giấu vào trong giọt sương ở chính giữa màn hình, giúp cho tỷ lệ màn hình ở mặt trước máy lên đến 90.8%.


Màn hình Realme 5 Pro có kích thước nhỏ hơn người anh em Realme 5 (6.3 inch so với 6.5 inch) nhưng có độ phân giải cao hơn hẳn- tới 409 ppi, xem phim và chơi game cực kỳ phê.

Hiệu năng


Đây là một điểm mình đánh giá cao ở Realme 5 Pro. Máy sử dụng chip Snapdragon 712 chạy tiến trình 10nm, GPU Adreno 610. Các tác vụ hoạt động rất mượt mà.


Về khả năng chiến PUBG Mobile, ngoài chế độ chơi thường thấy ở Erangel ra, mình đã đặt chế độ Đồ hoạ HD và Tốc độ khung hình cao để chơi liên tục 5 trận ở Chế độ vô cực và máy load rất tốt (dù rằng mỗi đầu trận, lúc load bàn trang bị thì có hơi giật một chút, nhưng nhanh chóng được Realme 5 Pro xử lý rất nhanh). Ở chế độ này, mỗi khi chết trận xong, chúc ta sẽ được "kéo" về phía đối thủ và hồi sinh lại, mỗi lần như vậy Realme 5 Pro đều xử lý rất mượt mà (đây cũng là khoảnh khắc mà các game thủ “máu ăn thua" nhất, lúc này mà khựng thì thật không còn biết nói gì hơn).


Ở chế độ “Tốc độ khung hình cực cao” của PUBG Mobile, máy duy trì được độ ổn định xoay quanh con số 37-40fps

Với Liên quân Mobile, Realme 5 Pro cân game ngon lành, tốc độ khung hình duy trì ở mức ổn định. Trong các pha tham chiến đông người, skill ra vẫn rất mượt mà và đẹp mắt, thỉnh thoảng có tình trạng khung hình tuột về mức 24 fps. Về cuối trận vẫn không có tình trạng bị khưng gây mất hứng.


28-33 là mức khung hình thường thấy khi chơi Liên quân Mobile​

Khi test hai game này, mình có mang ốp cho máy và nhiệt độ cũng rất ổn định, không bị tình trạng nóng hực lên bất ngờ. Ý kiến cá nhân của mình thì phần cứng của Realme 5 Pro vẫn chưa “chạy hết công suất" khi cân ngon lành hai tựa game quốc dân này.

Camera


Realme 5 Pro được trang bị bộ 4 camera sau với độ phân giải của camera chính tối đa lên đến 48MP. Mặc định, máy sẽ chụp ảnh 12MP. Người dùng có thể tùy chỉnh chọn chụp hình ảnh 48MP để được ảnh có độ chi tiết hơn, dung lượng lớn hơn. Ngoài ra, máy còn có các camera đo độ sâu trường ảnh, camera góc rộng và camera siêu macro.

Mời các bạn xem qua một số ảnh chụp bằng Realme 5 Pro:




Ảnh chụp bằng camera chính 48MP




Ảnh chụp bằng camera góc rộng


Ảnh selfie xóa phông
Xem thêm bài đánh giá chi tiết camera Realme 5 Pro.

Pin


Sở hữu viên pin 4.035mAh, thời lượng sử dụng của Realme 5 Pro khá ngon. Điểm đặc biệt ở sản phẩm này chính là khả năng sạc nhanh VOOC 3.0 độc quyền. Người dùng sẽ được tặng kèm củ sạc 20W đi kèm máy. Công suất sạc này nhỉnh hơn rất nhiều đối thủ hiện nay trên thị trường, khi đa số chỉ hỗ trợ sạc nhanh 15W hoặc 18W.


Đánh giá chung


Theo thông tin Techrum nhận được, Realme 5 Pro sẽ có giá bán dưới 7 triệu. Có thể nói với cấu hình và khả năng của máy- đặc biệt là khả năng chụp ảnh với bộ 4 camera sau, Realme 5 Pro quá ngon và xứng danh là vua tầm trung dưới 7 triệu.

Xem thêm:
 
Top Bottom