Đánh giá Xiaomi Mi MIX 2: Đẳng cấp doanh nhân

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
20058 #1

Tiếp theo sự thành công của Mi MIX với thiết kế đột phá và sang trọng, Xiaomi tiếp tục tung ra Mi MIX 2 với kích thước nhỏ hơn, các góc bo tròn mềm mại hơn. Nếu như Mi MIX thế hệ đầu tiên quá to thì Mi MIX 2 gần như phù hợp với hầu hết người dùng châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Về cơ bản Mi MIX thuộc phân khúc cao cấp của Xiaomi, như bài viết trước về Mi MIX mình cũng đã nói rõ, đối tượng sử dụng sản phẩm mà Xiaomi nhắm đến không phải là khách hàng trẻ, ngược lại, người dùng Mi MIX cần sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp nhiều hơn. Bên cạnh đó là hiệu năng, hiệu quả sử dụng cho công việc phải được đảm bảo một cách tốt nhất. Mời các bạn tham khảo một số đánh giá chiếc smartphone đẹp nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại.

Thiết kế

Mi MIX 2 tiếp tục sử dụng khung kim loại kết hợp với gốm cao cấp ở mặt lưng cho độ bóng cực cao, thể hiện hoàn hảo sự sang trọng và đẳng cấp. Kết hợp với camera sau viền gold cùng cảm biến vân tay hình tròn cân đối làm điểm nhấn khiến cho Mi MIX 2 nổi bật trước mọi ánh nhìn. Theo Xiaomi cho biết, chất liệu gốm sử dụng trên Mi MIX 2 có độ bền cao hơn 30% so với thế hệ đầu tiên.

Ở mặt trước, Mi MIX 2 được trang bị màn hình tràn viền ở 3 cạnh, kích thước 6-inch, bé hơn thế hệ đầu tiên có kích thước 6.4-inch. Có thể nói màn hình của dòng Mi MIX cực kỳ gợi cảm, thuyết phục được hầu hết những ai từng cầm qua thiết bị và trải nghiệm nội dung giải trí từ hình ảnh cho đến video.


Mặc dù Xiaomi không phải là tên tuổi đầu tiên áp dụng kiểu thiết kế "không viền" nhưng những gì mà hãng sản xuất smartphone này làm được trên dòng MIX là gần như hoàn hảo. Cá nhân mình đánh giá thiết kế màn hình Mi MIX 2 trọn vẹn hơn cả iPhone X về thẩm mỹ.

Cận cảnh hộp, phụ kiện và máy Xiaomi Mi MIX 2:












Hiệu năng

Với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 cùng 6GB RAM thì mình có lẽ không cần nói nhiều về hiệu năng của Mi MIX 2. Thậm chí ngay cả việc trong vòng vài tháng nữa sẽ xuất hiện các thiết bị sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 845 ưu việt hơn thì đối với các tác vụ từ phổ thông đến công việc hỗ trợ, quản lý và xử lý dữ liệu lớn vẫn chưa thể làm khó được flagship của Xiaomi.

Phân tích sâu hơn một chút, cụ thể, Mi MIX 2 sử dụng màn hình IPS LCD độ phân giải FHD+ tỉ lệ 18:9 (2160 x 1080 pixel) chứ không phải 2K như một số flagship của hãng khác. Điều này không làm giảm đáng kể khả năng hiển thị thực tế đối với mắt thường, nhưng lại giúp nhẹ tải cho xử lý đồ họa, giúp cho trải nghiệm mượt hơn và tiết kiệm pin hơn. Thực tế đa số người dùng vẫn hài lòng với độ phân giải FHD hơn là phải cực kỳ sắc nét như 2K, chưa kể các nội dụng video 2K trên Internet vẫn chưa nhiều, lại tiêu hao băng thông khá lớn nếu dùng 3G/4G. Một số kết quả benchmark dành cho bạn nào quan tâm có thể tham khảo bên dưới.

AnTuTu:







Geekbench 4:





3DMark - Sling Shot Extreme dành cho máy cao cấp:






PCMark - Work 2.0 Performance (Hiệu năng):






Với dung lượng pin 3400mAh, mình có thể sử dụng máy từ 9h sáng (sạc đầy 100%) đến 10h tối mà vẫn chưa hết pin (còn khoảng 10%-20% tùy khối lượng công việc). Trong đó, màn hình mở (on-screen) đến hơn 5 tiếng, bên cạnh việc online liên tục, sử dụng Facebook và Messenger cường độ cao và chủ yếu nên có thể khẳng định Mi MIX 2 thực sự là một smartphone cao cấp cực kỳ hiệu quả dành cho những người cần xử lý công việc liên tục, không phải lo lắng sự gián đoạn vì hết pin.

Thời lượng pin sử dụng cực tốt:







Về phần mềm, Mi MIX 2 được cài sẵn Android 7.1.1, theo cá nhân mình thấy là đủ dùng mà không cần đến Android 8. Cụ thể xét trên các phương diện về nhu cầu sử dụng, tính năng, hiệu năng, tính tương thích... thì Android 8 vẫn chưa có sự khác biệt lớn. Về giao diện, mình chỉ không thích hệ thống icon ứng dụng của giao diện MIUI 9, còn lại hệ thống menu, cài đặt, giao diện ứng dụng mặc định... đều ổn, từ màu sắc, font chữ cho đến icon đều đẹp, nhã nhặn và tinh tế. Một người dùng chuộng thiết kế phần cứng có độ thẩm mỹ cao thì giao diện sử dụng cũng phải tương đương, và Mi MIX 2 rất ổn, bạn không phải lo lắng hay tìm kiếm theme khác thay thế theme mặc định.

Camera

Đây có thể gọi là điểm yếu của Xiaomi Mi MIX 2 nếu bạn mong muốn một smartphone hoàn hảo. Nhưng điểm yếu không có nghĩa là Mi MIX 2 chụp ảnh tệ. So với Mi MIX thế hệ đầu tiên, MIX 2 đã được cải thiện camera đáng kể và rõ rệt khi chụp ảnh ở điều kiện đủ sáng. Từ tốc độ chụp, tốc độ lấy nét, chất lượng ảnh chụp đều rất tốt. Mình thường xuyên chụp ảnh "dạo" bằng điện thoại và nhận xét Mi MIX 2 đã đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của đối tượng khách hàng dòng MIX.

Ảnh chụp chế độ auto, điều kiện đủ sáng:










Đối với điều kiện ánh sáng kém, chụp buổi tối, thiếu sáng thì camera sau của Mi MIX 2 cho ra ảnh bị nhiễu (noise) nhiều, bệt màu, mặc dù tốc độ chụp và lấy nét vẫn rất nhanh.

Ảnh chụp ché độ auto, điều kiện thiếu sáng:








Tương tự camera sau, nhu cầu selfie của phân khúc khách hàng mà Mi MIX 2 hướng đến cũng ở mức vừa phải, và thiết bị đã cải thiện nhiều phần này so với phiên bản tiền nhiệm, mang lại những bức ảnh tự sướng có chất lượng cao hơn, đẹp hơn rất nhiều. Có chăng là sự đòi hỏi về camera kép chụp ảnh xóa phông thời thượng, nhưng mình sẽ để các bạn tự cân nhắc xem liệu cá nhân mỗi người có cần đến tính năng này hay không nhé.

Một số ảnh selfie từ Xiaomi Mi MIX 2:












Nhìn chung, nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh, tường xuyên có nhu cầu chụp ảnh đẹp thì Mi MIX 2 không phải là ứng cử viên số 1 trong phân khúc giá.

Nhận xét chung

Với mức giá 12.990.000đ (chính hãng DGW) hoặc xách tay 11.990.000đ (Mi Store) thì Mi MIX 2 theo mình đánh giá, về HIỆU NĂNGTHIẾT KẾ là vượt trội so với một số flagship trên thị trường trong tầm giá từ 11 triệu - 14 triệu đồng, chọn MIX 2 là hoàn toàn xứng đáng. Chỉ có duy nhất một điểm mình hơi tiếc, đó là ở mức giá này, chiếc máy này vẫn chưa được trang bị khả năng kháng nước và bụi chuẩn cao đủ sức chịu đựng các rủi ro rớt nước ở mức cạn, hay khi mưa lớn...

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho những bạn quan tâm đến sản phẩm. Xin cám ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết kế tiếp.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

langtudaik

Active Member
Tham gia
18/10/15
Bài viết
169
Được thích
87
#3
Cũng từng ý định chuyển qua con mi mix 2 này từ v20 nhưng cuối cùng đã qua ai phôn tám lết :D
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#4
Không camera kép nhưng sao ảnh chụp lại có xoá phông?
 

nghiaan1992

New Member
Tham gia
28/12/17
Bài viết
33
Được thích
17
#5
Điện thoại đời mới này chế độ camera siêu chuẩn, chụp hình thì trên cả tuyệt vời luôn chứ, ko biết loại này với anh S8 cái nào hơn nhỉ?
 

tuanle

Active Member
Tham gia
12/9/16
Bài viết
325
Được thích
48
#6
đẹp vãi.tiếc là đang quen dùng iphone
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#8
Không camera kép nhưng sao ảnh chụp lại có xoá phông?
Chụp close up (cận cảnh) thì camera nào cũng cho ra ảnh có hậu cảnh được làm mờ đó pác. Nhưng đó là vật thể nhỏ, còn to như người thì phải để xa ra mới thấy, mà xa ra thì ống kính camera trên điện thoại chưa xóa phông được, nên lúc này cần camera kép để dùng một cam đo khoảng cách và dùng thuật toán để làm mờ hậu cảnh.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#9
Điện thoại đời mới này chế độ camera siêu chuẩn, chụp hình thì trên cả tuyệt vời luôn chứ, ko biết loại này với anh S8 cái nào hơn nhỉ?
Galaxy S8 hơn về tổng thể nhưng giá cũng cao hơn. Ahihi...
 

TuanAnhNguyen

New Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
177
Được thích
87
#10
mi mix sánh vs doanh nhân thấy sai sai.tưởng passport hoặc keyone chứ nhỉ ?
 
Tham gia
16/7/15
Bài viết
7
Được thích
0
#11
giá xách tay hơi bị sai :3:3:3 mình mua chính hãng có 11tr490k mà
 

FINN1994

Member
Tham gia
9/2/18
Bài viết
440
Được thích
21
#12
mà cái cam trước của nó để vị trí sida quá gọi video nhìn hơi ngu ngu:beat_brick:
 
Top Bottom