Danh sách một số dụng cụ làm tiệc buffet tại nhà

Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
119 #1
Tiệc buffet ngày này đã trở nên phổ biến hơn với người Việt và ngày càng được lựa chọn là thể loại cho rất nhiều bữa tiệc quan trọng. chúng ta có thể bắt gặp một đám cưới, đám hỏi, thôi nôi, sinh nhật, tân gia hay đám tiệc liên hoan của Showroom cũng đều tổ chức bằng thể loại này. Nói về ưu điểm, tiệc buffet cho thực khách một không gian thoải mái, không bị gò ép, tự do di chuyển. Bên cạnh đó, về phần ăn uống, khách mời được toàn quyền quyết định lựa chọn lựa đồ ăn, cho riêng mình thích. Số lượng khách mời tương đối với thực đơn thực phẩm vô cùng phong phú.

Với đồ dùng tiệc buffet, đó là những thiết bị chuyên dụng nên cách sử dụng cũng khác hơn so với những bữa tiệc ngồi bàn thông thường. Nếu chỉ sử dụng một lần thì quý khách nên thuê, hiện tại dịch vụ cho thuê dụng cụ tiệc buffet cũng khá thông dụng ở HCM nói chung và Việt Nam nói riêng. Còn nếu dùng thường xuyên thì bạn nên mua chỉ cần đầu tư bước đầu là có thể sử dụng được rất nhiều lần. Vậy khi bạn và tôi làm tiệc buffet ở nhà thì cần những đồ dùng tiệc buffet nào !

Dưới đây là danh sách một số dụng cụ làm tiệc buffet tại nhà

bộ nồi hâm thức ăn buffet

Đây là dụng cụ không thể thiếu trong các bữa tiệc buffet. bộ nồi inox hâm thức ăn buffet sẽ giúp bạn để thực phẩm, giữ nhiệt độ nóng thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra bữa tiệc. Với rất nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, tùy vào lượng thức ăn và số thức ăn mà bạn cần lựa chọn kiểu nồi phù hợp.

Bình đựng nước trái cây

Ngoài dụng cụ để thực phẩm, cần chuẩn bị dụng cụ để thức uống gồm các loại bình nước: Bao gồm bình nước lọc, bình nước hoa quả, bình rượu, bia,… Tùy vào số lượng khách mời và menu hôm đó để chọn loại bình nước phù hợp.



Chén dĩa, muỗng nĩa

Tiệc buffet là tự phục vụ nhưng cũng cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ nên có để khách hàng thoải mái. Cần sắp xếp số lượng chén, dĩa, muỗng, nĩa phù hợp, tránh để thiếu hụt khách phải hỏi hoặc chồng lên cao quá không quá khó bị đổ, vỡ. Cần lựa chọn những loại chén dĩa phù hợp với tính chất của từng buổi tiệc.

Xem thêm một số đồ dùng tiệc buffet phổ biến khác
Kẹp gắp thức ăn buffet

Mỗi loại thức ăn sẽ có một kẹp gắp buffet riêng, không thể sử dụng kẹp gắp ở món này sang trọng cho món khác, sẽ làm lẫn vị thực phẩm lại với nhau. Số lượng kẹp gắp rất nhiều hay ít Tùy thuộc vào định lượng thức ăn trong mỗi nồi hâm thức ăn buffet. chọn loại kẹp gắp có đội dài vừa phải, tiện dụng



Ly tách

Cũng giống như bữa tiệc truyền thống, tiệc buffet không thể thiếu ly tách để uống bia, uống rượu, uống nước lọc, nước ngọt, nước trái cây,… Với mỗi loại thức uống sẽ tương ứng với một loại ly cho phù hợp. Nếu là bia thì sử dụng loại có quai hoặc có chân. Ly nước ngọt thì sử dụng loại ly tròn, cao, ly rượu vang sẽ là loại ly chuyên dụng.

Khay đựng thức ăn buffet

Với một số món các bạn không cần để vào nồi hâm thì các bạn cần chuẩn bị sẵn khay để đựng. Khay có loại khay tròn, khay vuông, khay chữ nhật,… Ngoài đựng thực phẩm, nếu có các món bánh ngọt hay trái cây tráng miệng thì các bạn cũng cần chuẩn bị hay bánh, nĩa nhỏ sử dụng ăn trái cây,…



Đồ dùng trang trí

Không gian buổi tiệc sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn chăm chút, đầu tư vào đồ sử dụng trang trí. Đó có thể là cổng hoa, khung hình,… hoặc một vài phụ kiện độc lạ tạo điểm nhấn cho không gian. Ngày này, rất nhiều nhà tổ chức tiệc lựa chọn các loại thủy tinh trang trí để mang đến vẻ lộng lẫy, sang cho buổi tiệc.

Một ít ghế ngồi

Hãy nhớ chuẩn bị sẵn một ít ghế để thực khách có thể ngồi nghỉ chân sau một thời gian đi lại. Nên đặt ghế ở các góc, kín đáo, tránh vướng lối đi.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về danh sách dụng cụ tổ chức tiệc buffet tại nhà. Hy vọng thông qua bà viết này quý khách sẽ có cái nhìn Nhìn chung hơn khi tổ chức tiệc buffet ở nhà.
 
Top Bottom