Đạo diễn hình ảnh Game of Thrones: Tập 3 có tối lắm đâu, tại TV của bạn chưa thiết lập đúng ấy chứ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1806 #1


Trong tập 3 mùa 8 của series Game of Thrones, người xem cuối cùng đã được chứng kiến trận chiến Winterfell vô cùng kịch tính, trong suốt 1 tiếng 30p của tập này, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra, tuy nhiên, nhiều người than phiền rằng mình chẳng thể thấy được gì cả do phim… quá tối. Vừa qua, đạo diễn hình ảnh của phim là Fabian Wagner đã lên tiếng về việc này, và theo ông, tập 3 “The Long Night" không hề tối đen đến mức chẳng thấy gì, vấn đề là do TV của người xem.

Fabian Wagner nói rằng do thiết lập TV của người xem khiến họ gặp khó khăn khi xem tập 3. Wagner cho biết Game of Thrones được quay để mang đến cho người xem trải nghiệm như phim điện ảnh tại rạp dù được nén và phát trên mọi loại màn hình với kích cỡ và chất lượng khác nhau.

“Vấn đề là nhiều người không biết cách thiết lập TV cho đúng", Wagner nói với trang Wired UK. “Nhiều người còn xem trên các chiếc iPad nhỏ xíu, không phải là một cách đúng để thưởng thức series này".

Wagner cho biết việc HBO đã nén phim lại để có thể stream mượt mà đến hàng triệu khán giả với tốc độ đường truyền khác nhau cũng đã ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.


Một cảnh trong tập 3​

Trên TV người dùng có thể điều chỉnh độ sáng và chế độ hình ảnh, cả hai sẽ tác động đến việc hiển thị các chi tiết với mức độ ánh sáng khác nhau. Ngoài ra, mức đèn nền còn có thể tăng độ sáng của các cảnh quay cực tối, trong khi đó, những nguồn sáng bên ngoài có thể gây ra phản chiếu và khiến người xem khó tập trung vào chi tiết trên màn hình hơn.

Dùng một chiếc TV có màn hình OLED cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phân biệt các chi tiết trong những cảnh quay có lượng pixel đen cực nhiều trong khung hình như trận Winterfell này. Cuối cùng, chất lượng dịch vụ stream phim cũng rất quan trọng đến chất lượng hình ảnh. Cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn là chờ xem phiên bản Blu-ray hoặc xem trên dịch vụ của Amazon vì có bitrate cao hơn.

“Tôi biết là nó chẳng tối quá đâu, vì chính tôi quay mà”, Wagner nói với trang TMZ.

Nói về lý do vì sao tập 3 lại có khung cảnh tối như vậy, Wagner nói rằng đó là lựa chọn nghệ thuật. “Chúng ta đã thấy rất nhiều trận chiến trong những năm qua, để làm cho trận chiếc và các nhân vật thật sự ấn tượng, bạn phải tìm cách miêu tả câu chuyện thật độc đáo".



Nguồn: TheVerge
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Mình cũng thấy là do cân chỉnh contrast và cường độ màu trên các tivi thường cao quá mức để xem các nội dung giải trí khác
tuy nhiên với màn hình máy tính như mình tự cân chỉnh lại để làm đồ hoạ cho gần chuẩn + thích tông màu lạnh lạnh thì xem GOT thấy màu sắc quá chân thật, nhất là các bản Bluray cho chất lượng cao, độ rộng màu lớn
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
Mọe cái thằng lý sụ cùn cứ như là chỉ mỗi tập phim của nó quay là trận chiến trong đêm vậy. Trước giờ vẫn xem phim khác với tập khác ban đêm và đen sâu có sao đâu, mỗi tập của hắn quay là tối thui ai cũng phàn nàn mà còn chống chế.
 

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#5
Mọe cái thằng lý sụ cùn cứ như là chỉ mỗi tập phim của nó quay là trận chiến trong đêm vậy. Trước giờ vẫn xem phim khác với tập khác ban đêm và đen sâu có sao đâu, mỗi tập của hắn quay là tối thui ai cũng phàn nàn mà còn chống chế.
Biết sao giờ, hắn nói miêu tả câu chuyện thật độc đáo còn gì :p , Cơ mà mình ghét xem film cảnh tối nhiều quá nó khó chịu lắm
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom