Đào tạo du học nghề điều dưỡng tại Đức | Những điều cần biết.

Tham gia
19/9/19
Bài viết
76
Được thích
0
288 #1
Du học nghề Điều dưỡng tại Đức đang là từ khóa “hot” trong công cụ tìm kiếm google Việt Nam. Vậy tại sao nó lại hot như vậy, các bạn cùng Westfalia tìm hiểu về du học nghề điều dưỡng tại Đức nhé!!



Lương phụ cấp học nghề điều dưỡng tại Đức. Thời gian đào tạo : 3 năm

♠ Chăm sóc

Mọi người đều biết tình huống này: Bạn đang ngồi trên tàu trên đường đến thành phố và một phụ nữ lớn tuổi đang bước vào. Bạn lịch sự mời cô ấy chỗ ngồi để cô ấy không phải đứng. Nhưng phải làm gì nếu đột nhiên mỗi hành khách thứ ba từ 70 tuổi trở lên? Đó là cách nó có thể trông giống như sớm – vào năm 2060. Nhưng may mắn thay, có những y tá lão khoa hỗ trợ người cao niên trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Một đều dưỡng tại Đức làm gì?

Chăm sóc và duy trì:

Là một điều dưỡng , bạn giúp đỡ những người già khó khăn để đối phó với cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn giúp họ chăm sóc cơ thể, khi mặc và cởi ra và đảm bảo rằng họ lấy đủ thức ăn và nước. Trọng tâm công việc của bạn là thúc đẩy người cao tuổi tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa và tương tác với bạn bè, để họ có thể tận hưởng cuộc sống hàng ngày và tuổi tác với nhân phẩm.



Quản lý thuốc:

Đặc biệt trong chăm sóc bệnh nhân ngoại trú, các điều dưỡng cũng chăm sóc các phương pháp điều trị và điều trị y tế. Theo toa y tế, họ đo mạch, nhiệt độ, huyết áp hoặc mức đường trong máu của người được chăm sóc. Trong trường hợp bị thương hoặc bệnh mãn tính, họ dùng thuốc, thay băng và truyền dịch.

Chăm sóc trong các vấn đề cá nhân và xã hội:

Để giúp người già làm cho cuộc sống hàng ngày của họ có ý nghĩa, bạn giúp họ có một cuộc sống độc lập. Ngoài việc vệ sinh cơ thể và cung cấp thực phẩm theo quy định, điều quan trọng là các thói quen hàng ngày được thực hiện có ý nghĩa và đa dạng. Những người chăm sóc người cao tuổi hỗ trợ bạn trong những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và luôn lắng nghe các vấn đề cá nhân. Nếu bạn có một cuộc hẹn y tế quan trọng, hoặc cần làm rõ các vấn đề tại văn phòng, bạn sẽ đi cùng với họ.

Xem thêm >>> Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức

Lời khuyên cho người thân:

Người thân cũng cần lời khuyên của bạn. Bạn có thể mong đợi rằng họ sẽ đến với bạn bằng những câu hỏi. Do đó, bạn đang liên lạc thường xuyên với người thân, thông báo cho họ về tình trạng sức khỏe và các biện pháp chăm sóc. Trong nhiều trường hợp, người thân cũng chăm sóc nó. Nếu đây là trường hợp, bạn dạy họ các kỹ thuật chăm sóc cần thiết và thông báo cho họ về liều hàng ngày của thuốc cần thiết.

Tài liệu về các biện pháp chăm sóc và hoạt động hành chính:

Để có cái nhìn tổng quan về tất cả các biện pháp chăm sóc, bạn hãy ghi lại những điều này một cách cẩn thận và tận tâm. Bạn theo dõi tình trạng sức khỏe và ghi chú những thay đổi và bất thường. Nếu cần thiết, tham khảo ý kiến các bác sĩ có trách nhiệm. Ngoài ra, bạn đảm nhận các nhiệm vụ tổ chức và hành chính, chẳng hạn như giải quyết các lợi ích chăm sóc hoặc chuẩn bị quản lý bất động sản. Điều đó có nghĩa là gì? Sau cái chết của một bệnh nhân, bạn lưu ý rằng di sản của anh ta được phân phối tương ứng.

Thiết bị mà bạn gặp trong cuộc sống làm việc hàng ngày
  • Màn huyết áp
  • Nhiệt kế
  • Xe lăn
  • Xức dầu
  • PC có phần mềm chăm sóc
Tại sao nên trở thành một đều dưỡng tại Đức?

Vì dân số ở Đức đang già đi, nhân viên điều dưỡng cho người cao tuổi có nhu cầu rất lớn. Ngoài ra, các đều dưỡng được trả lương chung theo thỏa thuận tập thể cho nền công vụ, theo đó lương của bạn luôn được quy định. Giáo dục cung cấp cho bạn cơ hội nghề nghiệp tốt và an toàn và nhiều cơ hội việc làm ở mỗi thành phố.

Tôi có thể làm việc như một điều dưỡng ở đâu?

Là một điều dưỡng, bạn thường làm việc trong các viện dưỡng lão hoặc nhà nghỉ hưu. Nếu bạn được tuyển dụng trong một dịch vụ điều dưỡng ngoại trú, bạn sẽ chăm sóc người già tại nhà – vì vậy bạn đến thăm họ nhiều lần trong ngày, tùy thuộc vào tần suất họ cần sự giúp đỡ của bạn. Cũng có thể làm việc trong các phòng khám phục hồi chức năng, trong các khoa lão khoa và lão khoa của bệnh viện

Giờ làm việc của một điều dưỡng tại Đức là gì?

Người cao tuổi cần chăm sóc cần được chăm sóc suốt ngày đêm, đó là lý do tại sao các điều dưỡng làm việc theo ca. Tùy thuộc vào danh sách, bạn làm việc sớm, muộn hoặc thậm chí vào ban đêm. Cuối tuần làm việc cũng là phổ biến.

Giờ làm việc
  • shiftwork
  • công việc cuối tuần
Các điều dưỡng tại Đức mặc quần áo làm việc?

Là một đều dưỡng tại Đức bạn mặc, như trong hầu hết các ngành nghề chăm sóc sức khỏe, quần áo bảo hộ như áo choàng, găng tay dùng một lần hoặc, nếu cần thiết, mặt nạ phẫu thuật.

Làm thế nào để đào tạo như một điều dưỡng làm việc tại Đức?

Việc đào tạo kép như một đều dưỡng mất ba năm. Trong trường điều dưỡng, các bài học lý thuyết diễn ra, dạy cho bạn các nhiệm vụ và các khái niệm khác nhau về chăm sóc người cao tuổi. Ngoài ra, bạn sẽ sớm biết khung pháp lý và thể chế nào cung cấp cho việc chăm sóc người già.
Đào tạo thực tế của bạn diễn ra trong một cơ sở chăm sóc người cao tuổi, tức là chăm sóc bệnh nhân nội trú hoặc ngoại trú. Theo hướng dẫn, bạn đảm nhận việc tư vấn. Đi kèm cũng như chăm sóc người cao niên và tham gia vào các biện pháp chẩn đoán và điều trị y tế. Bạn định hình thói quen hàng ngày của người cao tuổi bằng cách lên kế hoạch bao gồm cả thói quen hàng ngày như chăm sóc cơ thể và lượng thức ăn cũng như các hoạt động và cơ hội tương tác.

Một y tá lão khoa tại trường dạy nghề học được gì?

Năm thứ nhất đào tạo:

Tiếp thu các năng lực cá nhân và xã hội đặc thù công việc:

Vì bạn tiếp xúc hàng ngày với người ốm hoặc sắp chết trong cuộc sống chuyên nghiệp, người thân lo lắng phải tư vấn và xây dựng và xử lý thông tin riêng tư và bí mật. Bạn học ở trường dạy nghề về cách đạo đức và đạo đức làm điều đúng đắn. Bạn sẽ học các giá trị và chuẩn mực quan trọng hướng dẫn bạn trong công việc. Ví dụ, bạn học cách đối phó với các tín ngưỡng văn hóa và tôn giáo khác nhau.

Làm quen với các phương pháp chăm sóc khác nhau:

Bạn sẽ học các phương pháp chăm sóc khác nhau và sẽ sớm biết cách sử dụng chúng theo cách hướng đến mục tiêu. Điều này bao gồm, ví dụ, công việc tiểu sử. Điều này bao gồm những gì?. Bạn nói chuyện với người già về thói quen và kinh nghiệm sống của họ. Hoặc bạn cùng nhau xem qua các album ảnh cũ. Bằng cách này, những người chăm sóc và người cao niên hiểu nhau hơn. Và bệnh nhân mất trí nhớ được tạo ra để gợi lên những ký ức cũ và kích hoạt lại các khả năng hiện có. Khi bạn làm với các phương pháp chăm sóc này, bạn học trong trường điều dưỡng.

Lập kế hoạch, tài liệu và đánh giá các biện pháp chăm sóc:

Với việc thực hiện các biện pháp chăm sóc, công việc của bạn không được thực hiện. Trước khi bạn hành động, bạn phải lên kế hoạch cho nó. Làm như vậy, bạn giải quyết nhu cầu của những người được chăm sóc. Sau khi làm việc, bạn sẽ ghi lại và đánh giá quá trình điều dưỡng để bạn có thể nhận ra những thay đổi. Chẳng hạn như bệnh tật và suy nghĩ về những gì bạn muốn cải thiện hoặc làm khác đi trong tương lai.

Năm thứ 2 đào tạo:

Khái niệm cơ bản về y tế:

Vì người già dùng thuốc riêng lẻ vào các thời điểm khác nhau trong ngày để chữa bệnh hoặc giảm bớt sự khó chịu. Nên phải có một sự hiểu biết y học cơ bản. Bạn sẽ được hướng dẫn về cách dùng thuốc cũng như liều lượng của bác sĩ có thẩm quyền cung cấp cho bạn. Trong trường dạy nghề, bạn học cách làm điều đó.

Hỗ trợ người già trong cách sống:

Bạn sẽ học cách giúp người cao niên thiết kế không gian sống của họ. Và cách lập kế hoạch cho các hoạt động và hoạt động trong ngày cùng nhau. Khi làm như vậy, bạn tính đến thế giới cuộc sống cá nhân cũng như hoàn cảnh xã hội.

Khái niệm phục hồi chức năng:

Trong trường điều dưỡng, bạn sẽ học các khái niệm phục hồi chức năng khác nhau. Và hiểu cách sử dụng chúng. Việc thực hiện các khái niệm này là cần thiết để người cao tuổi có thể duy trì hoặc khôi phục khả năng cá nhân. Vì họ quên hoặc quên nhiều thứ, đặc biệt là trong trường hợp mất trí nhớ.

Năm thứ 3 đào tạo:

Tạo sự hiểu biết về các quy trình kinh doanh:

Ngoài các hoạt động điều dưỡng, bạn cũng sẽ tìm hiểu những gì bạn cũng phải làm trong toàn bộ công ty tại trường dạy nghề. Chúng bao gồm các hoạt động khác nhau trong công ty. Chẳng hạn như quản lý chất lượng, dịch vụ dọn phòng, quản trị và dịch vụ xây dựng. Bạn tìm hiểu cách các bộ phận khác nhau được liên kết và những tác động nhất định. Có trong toàn bộ quy trình kinh doanh.

Tuân thủ các điều kiện khung pháp lý và thể chế:

Công việc của bạn là một y tá lão khoa phải tuân theo các điều kiện khung thể chế và pháp lý. Trong trường điều dưỡng, bạn sẽ làm quen với họ. Và học cách tham gia các biện pháp đảm bảo chất lượng trong việc chăm sóc người già.

Kỳ thi cấp tiểu bang:

Vào cuối năm thứ ba đào tạo, bạn sẽ hoàn thành Kỳ thi cấp bang. Bài kiểm tra bao gồm một phần bằng văn bản, một phần bằng miệng và một phần thực tế.

Một y tá lão khoa học được gì trong thực tế?

Năm đầu tiên đào tạo:

Trong năm đầu tiên đào tạo, trước tiên bạn phải làm quen với công ty đào tạo của mình. Và hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ hàng ngày và quy trình làm việc của một điều dưỡng. Dưới sự hướng dẫn, bạn sẽ giúp chăm sóc người già và đồng hành cùng họ với các cuộc kiểm tra và trị liệu y tế. Bạn sẽ học các phương pháp điều trị và điều trị y tế cơ bản. Như đo huyết áp hoặc nhiệt độ, và sẽ hướng dẫn chúng một cách độc lập theo hướng dẫn.

Đào tạo năm thứ hai:

Trong năm thứ hai đào tạo, bạn đảm nhận một phần nhiệm vụ và làm việc độc lập. Bạn tư vấn, đi cùng và chăm sóc người già và tự mình thực hiện các liệu pháp y tế và chẩn đoán. Nhưng dưới sự giám sát.

Đào tạo năm thứ 3:

Trong năm cuối đào tạo chăm sóc, bạn làm việc độc lập. Bạn lên kế hoạch cho thói quen hàng ngày của người già. Ghi lại công việc của bạn và phản ánh tình hình chăm sóc. Bạn đảm nhận các nhiệm vụ dự án của riêng bạn về thiết kế ban ngày. Và có thể đóng góp vào việc thiết kế tình huống chăm sóc tại nhà. Bạn sẽ được kèm theo chẩn đoán y tế và trị liệu dưới sự giám sát.

Bạn có biết rằng …

… gần ba triệu người cần chăm sóc dự kiến đến năm 2020?

Xem thêm >>> Du Học Đức 2019 ( Chỉ dẫn từ A => Z )

♠ Lương & thu nhập của điều dưỡng tại Đức

Điều gì một y tá lão khoa xứng đáng trong quá trình đào tạo?

Không có thỏa thuận tập thể ràng buộc trong chăm sóc lão khoa. Thù lao giáo dục của bạn do đó thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang và tổ chức giáo dục của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đào tạo trong một tổ chức dịch vụ công cộng, bạn có thể hưởng lợi từ mức lương thỏa thuận chung . Nếu đó là trường hợp, bạn sẽ nhận được 1040 euro tổng tiền lương hàng tháng trong năm đầu tiên đào tạo. 1100 euro trong năm thứ hai và 1200 euro trong năm học cuối cùng của bạn.



Nếu bạn bắt đầu trong một tổ chức dịch vụ công cộng sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề, bạn sẽ được trả bằng thuế. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ nhận được 2640 euro tổng tiền lương hàng tháng trong năm đầu tiên. Khi kinh nghiệm làm việc của bạn tăng lên, tiền lương của bạn cũng vậy.


Phụ cấp đào tạo trung bình



So sánh lương – tổng thu nhập

Nếu công ty của tôi không có thỏa thuận tập thể thì sao?

Nếu bạn nhận được một công việc trong một nhà thờ hoặc tổ chức tư nhân, điều này không bắt buộc phải trả cho bạn một cách tập thể. Tuy nhiên, các tổ chức giáo hội rất hướng đến mức lương của nền công vụ. Các nhà tuyển dụng tư nhân thường trả mức lương thấp hơn 30% so với mức lương.

♠ Con đường sự nghiệp khi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Những giáo dục và đào tạo tiếp tục được khuyến khích?

Đào tạo:

Sau khi bạn đã có được một số năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể tham gia vào giáo dục thường xuyên sẽ cho phép bạn phụ trách điều hành một khu vực sinh sống. Ngoài ra, bạn có thể đảm nhận các hướng dẫn thực hành cho sinh viên điều dưỡng và giám sát họ.



Nghiên cứu:

Với việc đào tạo nghề hoàn thành, bạn đủ điều kiện để lấy bằng tại trường đại học. Bằng cử nhân quản trị kinh doanh đủ điều kiện bạn đảm nhận việc quản lý nhà dưỡng lão hoặc tham gia quản lý chất lượng.

Triển vọng tương lai của một điều dưỡng tại Đức là gì?

Nhà dưỡng lão và y tá lão khoa đang rất cần thiết trong tương lai. Vì số người cao tuổi đang tăng lên do tuổi thọ tăng, trong khi số người trẻ tuổi đang giảm. Trong khi: Thị trường giáo dục có ít người trẻ hơn có thể bắt đầu đào tạo.

Sau khi đào tạo, bạn có thể …
  • Thực hiện chăm sóc cơ thể chuyên nghiệp.
  • Tài liệu hồ sơ y tế và kế hoạch thủ tục tổ chức.
  • Kiểm tra tình trạng sức khỏe.
  • Thực hiện các bài tập vận động và thở.
  • Nhận ra và thực hiện các biện pháp trị liệu.
♠ Để làm điều dưỡng tại Đức

Các yêu cầu để áp dụng như một điều dưỡng tại Đức là gì?

Vì bạn phải kiên cường và phù hợp với nghề nghiệp của một điều dưỡng. Một số công ty yêu cầu chứng chỉ y tế, chứng thực thể lực của bạn để thực hành nghề nghiệp.

Tôi cần chứng chỉ trường nào để được đào tạo như một y tá lão khoa?

Đối với ứng dụng của bạn cho nghề điều dưỡng tại Đức. Bạn cần có bằng cấp được công nhận tương đương.

Điều gì mang lại cho tôi một lợi thế so với các ứng viên khác?

Bạn đã hoàn thành một khóa thực tập tại một viện dưỡng lão hoặc trong ngành y tế?. Thì khía cạnh này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một lợi thế trong quá trình xin việc.

Có sự đặc biệt trong công việc?

Bạn áp dụng cho thư xin việc , sơ yếu lý lịch và các thông tin liên quan. Bạn đã hoàn thành một thực tập?. Sau đó đính kèm một bản sao giấy chứng nhận thực tập của bạn. Trong một số trường hợp bạn cần một giấy chứng nhận y tế. Hỏi thông tin trước với công ty bạn chọn.

Westfalia luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình đến với nước Đức!
Địa chỉ : 30, Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hotline : 0888.373.856
Facebook: https://www.facebook.com/ westfalia.duhocduc
Google: https://google.com/duhocduc-hoctiengduc
Hành vi: Behance
Twiter: BÁO DU HỌC ĐỨC (@duhocduc) | Twitter
Pinterest: DU HỌC ĐỨC WESTFALIA (duhocducwestfalia)
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/duhocducwestfalia/
Instagram: DU HỌC ĐỨC WESTFALIA (@duhocducwestfalia) • Instagram photos and videos

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom