Dark Mode vs Light Mode: bật chế độ tối liệu có giúp bạn tiết kiệm Pin của iPhone?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4919 #1

Dark Mode đang là một xu hướng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi người dùng công nghệ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Khi mà cả iOS và Android vừa qua đã đều cập nhật giao diện tối (Dark Mode) nên toàn bộ hệ thống. Trước đó thì hàng loạt ứng dụng cũng đã bổ sung chế độ Dark Mode vào trong tuỳ chỉnh để người dùng có thể lựa chọn sử dụng. Nhiều nhà phát triển thậm chí còn khuyên người dùng chuyển sang sử dụng hoàn toàn chế độ nền tối nếu có thể, vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Để chứng minh những lợi ích mà người dùng có thể nhận được khi kích hoạt chế độ Dark Mode, một thử nghiệm đo thời lượng Pin giữa Dark Mode và Light Mode trên iOS 13 đã được thực hiện bởi Youtuber PhoneBuff. Thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng các ứng dụng hỗ trợ chế độ Dark Mode trên iOS 13, cũng như các ứng dụng của Google được hỗ trợ Dark Mode để xem chế độ này có thực sự tiết kiệm Pin cho iPhone hay không.

Apple đã giới thiệu chế độ Dark Mode cho iPhone, iPad và iPod touch trên iOS 13 mới nhất của mình. Tính năng này cho phép người dùng chuyển đổi giao diện hệ điều hành cũng như ứng dụng của bên thứ ba được hỗ trợ sử dụng chế độ Dark Mode của Apple.

Thời lượng pin ở chế độ Dark Mode tiết kiệm được 30% Pin so với chế độ Light Mode

Thử nghiệm này được thực hiện thông qua các robot của kênh YouTube PhoneBuff. Các robot sẽ theo dõi một loạt các thử nghiệm được lập trình sẵn như tin nhắn, Twitter, sử dụng YouTube và Google Maps. Hai chiếc iPhone XS Max đã được sử dụng trong thử nghiệm đều được hiệu chỉnh với cùng độ sáng là 200 nits. Mỗi tác vụ này được thực hiện lặp lại trong 2 giờ mỗi lần và thời lượng pin giảm xuống đều được ghi lại. Bạn có thể xem video thử nghiệm của kênh YouTube PhoneBuff ở dưới đây:


Và đây là kết quả cuối cùng:


Như bạn có thể thấy trên hình, iPhone sử dụng chế độ Light Mode đã cạn kiệt Pin, trong khi đó iPhone sử dụng chế độ Dark Mode vẫn còn 30% Pin. Điều này chứng minh việc chế độ Dark Mode tiết kiệm Pin hơn rất nhiều so với chế độ Light Mode trên các thiết bị sử dụng màn hình OLED, Amoled hoặc Super Amoled. Giải thích điều này đơn giản là vì màn hình OLED khi sử dụng màu đen thì các pixel sẽ bị tắt. Dẫn đến việc hiệu quả pin được cải thiện, đây là lý do tại sao sự khác biệt giữa chế độ Dark Mode và Light Mode lớn đến thế. Mặc dù các ứng dụng của Google không sử dụng chủ đề màu đen, giống như các ứng dụng còn lại có trong thử nghiệm này, ngay cả màu xám đậm cũng giúp tiết kiệm pin, so với màu sáng.


Mặc dù thử nghiệm này rất thú vị, tuy nhiên tôi chắc chắn rằng nhiều người sẽ tự hỏi liệu chế độ Dark Mode trên iPhone sử dụng màn hình LCD có mang lại bất kỳ lợi ích nào cho thời lượng pin hay không. Câu trả lời là "Không". Ngoài giao diện đẹp hơn và dễ nhìn hơn, chế độ Dark Mode trên LCD không cung cấp bất kỳ hiệu quả nào cả mà chỉ áp dụng trên màn hình OLED, Amoled hoặc Super Amoled mà thôi. Điều này cũng áp dụng trên các thiết bị khác như: smartphone Android, TV, Laptop, màn hình LCD.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
màn LCD lúc nào chả có mấy cái led sáng trưng lên, nó chỉ giảm cường độ thôi, màu sắc lại do tấm tinh thể lỏng ở phía trước. Cứ tháo vài ba cái màn hình là hiểu. Màu đen trên LCD thực chất là một lớp phủ khiến cho nó có màu xám xám. Màn này để màu trắng thuần có khi còn tiết kiệm pin hơn là để dark
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Lcd thì cái đèn nền lúc nào chả sáng như nhau, bật nền đen hay nền trắng cũng vậy
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#4
Darkmode cho cảm giác huyền bí chứ chả quan tâm tới vấn đề hao pin hay không. Còn màn LCD thì đương nhiên là không có đỡ tốn gì cả, cách tiết kiệm nhất là tắt máy hẳn :eek::eek::eek:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom