Dell Alienware x15 | x17 ra mắt với thiết kế mỏng, chip Intel thế hệ 11, GPU NVIDIA RTX 30 series, giá khởi điểm $1999.99 (gần 46.1 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1659 #1

Hôm qua (1/6), Dell đã chính thức ra mắt laptop gaming Alienware x15 | x17 mới với thiết kế mỏng cùng những nâng cấp đột phá cho những game thủ cần đòi hỏi cao trong một mẫu laptop gaming mạnh mẽ và mỏng nhẹ.

Theo đó, Dell cho biết tản nhiệt luôn là vấn đề lớn với người dùng (nhất là game thủ) và cả chính công ty nhưng điều đó không làm khó được các nhà thiết kế. Sau nhiều cố gắng, Dell đã phát triển công nghệ làm mát Alienware Cryo-Tech tiếp theo khi giới thiệu Element 31, vật liệu giao diện nhiệt độc quyền (TIM) được chế tạo từ hợp chất kim loại lỏng Gali-Silicone.

Vật liệu này tồn tại giữa CPU và các phần tử nhiệt của chúng nhằm phân tán nhiệt và giảm thiểu sự tăng đột biến của nhiệt độ lõi ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống và dòng X-Series cải thiện tới 25% lợi thế về khả năng chịu nhiệt với Element 31.


Cùng với HyperEfficient Voltage Regulation, dòng X-Series cho khả năng tản nhiệt và hiệu suất chơi game cao hơn. Thiết kế quạt Alienware Quad Fan độc quyền mới giúp thổi không khí hiệu quả qua hệ thống, khung máy và các điểm phát sóng bên trong nhằm giúp cho máy luôn mát mẻ mọi lúc mọi nơi.

Công nghệ điều khiển Quạt thông minh (hay Smart Fan) đang chờ cấp bằng sáng chế sử dụng AI cho phép cải thiện hiệu suất ứng dụng khi mỗi quạt được quay độc lập, chạy chậm hoặc duy trì ổn định theo các cảm biến khác nhau được đặt xung quanh các thành phần hệ thống cốt lõi.

Những mẫu laptop gaming này được nhận diện qua thiết kế Alienware Legend 2.0 với sự xuất hiện của Dark Core, lần đầu tiên xuất hiện trên laptop gaming Alienware m15 R5 / R6 mới ra mắt gần đây thì dòng X-Series cải tiền lần lặp lại này nhằm "mở khóa" hiệu suất cao với thiết kế siêu mỏng, Dell cho biết.


Người dùng có thể dễ dàng bị thu hút bởi dải đèn chiếu sáng theo dạng vòng lặp liên tục ở khu vực lỗ thông hơi hình lục giác phía sau, phần đường viền của các góc tạo cảm giác. Các lỗ thông hơi được bố trí trên đỉnh và đế của máy xung quanh thiết kế quạt tản nhiệt nhằm khuếch đại tốc độ luồng không khí và tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.

Laptop gaming mới sỡ hữu độ mỏng chỉ 15.9mm cho mẫu x15 và 20.9mm cho mẫu x17 và chỉ tính riêng cho mẫu x15 thì được xem là laptop gaming có độ mỏng dưới 16mm với màn hình 15 inch mạnh mẽ nhất thế giới.

Dòng laptop gaming Alienware X-Series cũng mang đến vô số công nghệ hiệu suất cao nhằm tạo ra trải nghiệm dành riêng cho người dùng gồm:
  • Máy chạy chip Intel Core H-series thế hệ 11 và GPU NVIDIA GeForce RTX 30 series với tuỳ chọn cao nhất là RTX 3080. Cả hai mẫu x15 và x17 hỗ trợ công suất đồ họa tối đa lần lượt là 110W và 165W.
  • Độ lệch mạch điều khiển nhiệt (hay Thermal Control Circuit offset, TCC offset) cho phép đặt giới hạn "điều khiển hành trình" (hay cruise control) với nhiệt độ CPU nên người dùng có thể đảm bảo rằng nhiệt độ CPU của hệ thống sẽ duy trì trong phạm vi xác định.
  • Với 5 trạng thái Tailored Power States theo nhu cầu gồm Tốc độ tối đa (công suất tối đa), chế độ hiệu suất (ưu tiên đồ họa), chế độ cân bằng (CPU / GPU cân bằng), trình tiết kiệm pin (ưu tiên nhiệt độ thấp) và chế độ yên tĩnh (ưu tiên âm thanh).
  • Nếu muốn trải nghiệm một bàn phím cơ thực sự thì có 1 tuỳ chọn trên mẫu x17 với bàn phím CHERRY MX có thiết kế ultra-low-profile 3.5 mm cho phép nhấn sâu hơn với điểm nhấn mạnh hơn, kết hợp các thành phần cơ khí bằng thép không gỉ của Đức cho trải nghiệm tốt nhất.
  • DirectX Raytracing làm sống động các trò chơi yêu thích của bạn song song với các công nghệ bảng điều khiển mới nhất, từ FHD 360Hz tới 4K-UHD HDR400, tích hợp Windows Hello IR đăng nhập sinh trắc học khuôn mặt. Các tùy chọn tấm nền khác nhau cũng có tính năng ComfortView Plus dựa trên phần cứng khi giảm thiểu lượng ánh sáng xanh thấp giúp giảm mỏi mắt.
  • Nhằm tối đa hóa tính di động, bộ chuyển đổi nguồn 240W mang thương hiệu Alienware có kiểu dáng nhỏ và nhẹ, giúp cho việc chơi game khi di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
  • Là một phần mở rộng của Mục tiêu Moonshot năm 2030 của Dell, dòng laptop X-Series hướng đến bao bì bền vững được làm từ 92% vật liệu tái chế hoặc tái tạo.

Cuối cùng, Dell cho biết laptop gaming Alienware x15 | x17 và 2 sản phẩm khác có mức giá bán lẻ đề nghị như sau:
  • Laptop Alienware x15 có giá khởi điểm $1999.99 (gần 46.1 triệu VNĐ)
  • Laptop Alienware x17 có giá khởi điểm $2099.99 (gần 50 triệu VNĐ)
  • Laptop Alienware m15 R6 có giá khởi điểm $1299.99 (gần 30 triệu VNĐ)
  • Laptop Dell G15 (TGL) có giá khởi điểm $949.99 (gần 22 triệu VNĐ)
Dưới đây là thông số kĩ thuật của laptop Alienware x15 | x17:




Xem thêm:


 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom