Diệp hạ châu có tác dụng gì và sử dụng như thế nào?

Tham gia
25/12/18
Bài viết
178
Được thích
0
572 #1
Diệp hạ châu có tên khoa học là Phyllanthus niruri là một loại cỏ dại được tìm thấy ở các khu vực ven biển. Lá và quả của nó được sử dụng làm thuốc thảo dược. Chiết xuất cao diệp hạ châu có tác dụng gì và được biết đến với siêu lợi ích là bảo vệ gan. Nó cũng có thể chống lại sỏi thận và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách cây này có thể cải thiện sức khỏe của bạn như thế nào nhé.

1. Có đặc tính chống oxy hóa

Các nghiên cứu đã báo cáo về lợi ích tích cực của diệp hạ châu trong việc hỗ trợ chống lại các gốc tự do trong cơ thể gây tổn thương các tế bào và bệnh tật. Hoạt động chống oxy hóa của diệp hạ châu được cho là rất mạnh mẽ.

2. Có đặc tính kháng khuẩn

Một số tài liệu đã ghi lại lợi ích kháng khuẩn của diệp hạ châu trong việc chống lại vi khuẩn H.polori. Vi khuẩn này thường được tìm thấy trong đường tiêu hóa và thường vô hại. Các báo cáo cũng ghi lại diệp hạ châu không có tác dụng phụ và ảnh hưởng tới bất kỳ chủng axit lactic có lợi nào.

3. Giúp hạ đường huyết

Diệp hạ châu cũng có thể có đặc tính trị đái tháo đường, có thể giúp duy trì lượng đường trong máu. Nó có thể giúp ngăn chặn sự hấp thụ glucose và cải thiện việc lưu trữ glucose.

4. Có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Được mệnh danh là ông vua sỏi thận, diệp hạ châu được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh sỏi thận, nó giúp ngăn ngừa sỏi thận mạnh mẽ và giúp thư giãn niệu quản hiệu quả sau khi bị sỏi đi qua. Đồng thời nó cũng giúp phá vỡ các hạt sỏi trong đường tiết niệu và khiến nó dễ dàng đi qua niệu quản hơn. Hơn nữa các hoạt chất có trong diệp hạ châu có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi và phòng ngừa sỏi thận.

Xem thêm các dược liệu có lợi cho sức khỏe tại đây: Cao khô dược liệu

5. Cải thiện sức khỏe gan

Chiết xuất diệp hạ châu có thể giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích của diệp hạ châu trong việc giảm tình trạng kháng insulin và giảm lượng axit béo trong gan. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố trong gan và giúp tăng cường chức năng gan.

Cách sử dụng diệp hạ châu

Diệp hạ châu thường được sử dụng ở dạng viên nang, trà hoặc chiết xuất và không có khuyến cáo về liều dùng tiêu chuẩn.

Một liều trung bình là một viên nang 500 miligam mỗi ngày hoặc chiết xuất 1 mililit tối đa bốn lần mỗi ngày. Để biết hướng dẫn dùng thuốc cụ thể, hãy gặp bác sĩ hoặc chuyên gia sức khỏe tự nhiên.

Trước khi bổ sung diệp hạ châu thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ và phải nghiên cứu về nhà sản xuất. Hãy chắc chắn rằng họ sử dụng các thành phần chất lượng cao và tuân theo Thực hành sản xuất tốt (GMP). Một vài đơn vị uy tín về nguồn dược liệu chất lượng cao bạn có thể tham khảo tại nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm chức năng nhé.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom