Điểm lại 2019, đây là những điều khiến mình không thể rời xa Note

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1763 #1

Nếu bạn là người đã và đang sử dụng 1 chiếc Galaxy Note, mình chắc rằng bạn sẽ rất khó để rời xa nó, giống như tiêu đề của bài viết và giống như mình. Thậm chí, dù bạn có trải nghiệm thêm 1 chiếc máy mới nào đó như “yêu thêm vài người” thì Note vẫn sẽ là người "vợ" mà bạn chung thuỷ.

Bởi giữa 1 thế giới smartphone đang không ngừng chạy đua màn hình, chạy đua số camera, đủ trò để trở nên nổi bật trong thời đại mà người ta nói rằng “công nghệ đã bão hoà”, chạy theo đến mức “ai cũng như ai” thì Galaxy Note với chiếc bút S Pen vẫn luôn rất riêng. Nói như thế, cũng không có nghĩa S Pen là thứ duy nhất có giá trên Note. Trên thực tế, Samsung vẫn hoàn thiện chiếc máy của họ ở những đặc điểm khác, song song với chiếc bút S Pen để những chiếc Galaxy Note vừa không thua kém ai mà lại vừa có thêm điểm cộng S Pen. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ vài điểm đã thu hút mình dưới góc độ cá nhân. Nếu mọi người còn yêu Note ở những điểm khác hoặc có cùng quan điểm thì comment chia sẻ bên dưới nhé.


S Pen


Trước hết, vẫn cần nói về chiếc bút huyền thoại này. Kể từ thời điểm chiếc Note đầu tiên xuất hiện cùng 1 cây bút, Galaxy Note đã tự có cho mình 1 con đường riêng không đụng hàng với ai cả. Tiếp cận với sự hiện đại của smartphone nhưng vẫn có thể giữ những thói quen truyền thống với 1 chiếc bút đi kèm như viết, ghi chú nhanh, hay vẽ vời,… Gần như chẳng có chiếc máy nào có thể cho mình sự kết hợp đó, ngoài Galaxy Note và S Pen. Thật sự, nếu bạn là người quen với việc lên kế hoạch, ghi chú nhanh, tính toán nhanh, vẽ vời gì đó bằng viết thì dù chiếc smartphone có đẹp đến đâu, bạn vẫn sẽ vẫn giữ thói quen với cây viết. Và hiển nhiên, mình không muốn vừa vác theo điện thoại vừa vác theo sổ tay, viết thường xuyên. Galaxy Note với S Pen cắm sẵn trong máy thật sự là cứu cánh. Đó là chưa kể, S Pen hiện đã được Samsung cải tiến không ngừng để làm thêm nhiều việc hơn, mang đến cảm giác viết chân thật hơn như viết trên giấy. Bây giờ không chỉ vứt sổ và bút ở nhà, bạn còn có thể vứt từ diển ở nhà với tính năng dịch thuật có sẵn, không lo bỏ quên kính cận với tính năng phóng to hay chẳng ngại khi đi du lịch 1 mình nhờ vào việc điều khiển camera bằng S Pen (bấm bút để chụp, Air Action để xoay camera/ zoom/ quay video mà không cần chạy tới lui chỉnh, cứ cắm cái điện thoại rồi múa bút).




Smart Switch


Khi bạn chuyển từ 1 chiếc Note cũ lên Note 10/ Note 10+ mới hoặc từ 1 chiếc điện thoại nào khác sang, bạn sẽ thấy giá trị của tính năng này. Cực dễ dàng để chuyển đổi dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới trong 1 nốt nhạc. Qua rồi các thời đại mà bạn phải hì hục chép hết dữ liệu vào máy tính, back up data điện thoại cũ lên máy tính hay cloud, xong lại chép từ máy tính/ Cloud lên điện thoại mới ì à ì ạch. Giờ chỉ cần đặt 2 chiếc điện thoại gần nhau, với Smart Switch là cứ thế mà chuyển. Bấm bặc bặc trên điện thoại là xong luôn. Một trải nghiệm mà người dùng iPhone chưa được trải nghiệm bao giờ.


DEX


Note là 1 chiếc máy quen thuộc với những người làm việc, từ ngày xưa đến bây giờ, chẳng qua là hiện tại nó còn thu hút cả người trẻ nhờ nhiều tính năng mới mẻ thôi. Và vì vậy, Samsung đã không quên những người dùng trung thành của họ từ ngày đầu với DEX. DEX cũng phát triển theo thời gian. Giờ thì bạn không cần vác theo 1 cục gì cả mà chỉ cần 1 sợi cáp duy nhất, nhỏ gọn. Chỉ cần cắm sợi cáp kết nối, bạn có thể làm việc như trên máy tính để bàn với chiếc Galaxy Note của mình, có thể xử lý công việc nhanh chóng hơn trên 1 màn hình lớn hơn và có thể kéo thả file dễ dàng giữa các thiết bị nữa. À, Samsung cũng rất rộng rãi khi tính năng này tương thích với cả Mac nhé. Thêm một lần nữa Note dẫn điểm so với iPhone.


Pin


Thật sự, từ Note9, mình đã bị ấn tượng bởi thời lượng pin. Và lên Note 10, Note 10+ thì pin vẫn tiếp tục là điểm thu hút. Trong khi bạn bè cạn sạch pin vào cuối ngày với 4G và tần suất sử dụng cao thì mình vẫn ổn với Note. Chưa kể, với tính năng Wireless PowerShare thì mình còn có thể chia sẻ cho bạn bè “miếng pin” để làm người hùng của tụi nó. Rồi bằng chính chiếc Note, có thể sạc luôn cho cả tai nghe Galaxy Buds, đồng hồ Galaxy Watch, thật sự rất tiện.



Hệ sinh thái Samsung


Không thể không nói đến điểm cộng này, không chỉ của Note mà của chung những sản phẩm Samsung. Đến thời điểm hiện tại, nếu mình không nhớ nhầm, Samsung là nhà sản xuất duy nhất mang đến cho người dùng VN những ưu đãi từ Galaxy Gift và phương thức thanh toán Samsung Pay tiện dụng. Galaxy Gift thì khỏi bàn, chỉ cần mua điện thoại về thì bạn lại có thêm 1 đống voucher, với Note thì có cả đặc quyền phòng chờ hạng thương gia nữa - điều mà chưa có hãng smartphone nào mang đến cho người dùng Việt Nam. Tiếp đến, Samsung Pay (Note còn thêm ưu đãi voucher SB 50k năm nay) thật sự rất tiện và Samsung cũng lại là nhà sản xuất duy nhất đã mang đến cho người dùng Viêt Nam giải pháp thanh toán tiện dụng này, hướng tới sự hiện đại. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại (đủ cả thẻ ngân hàng và thẻ thành viên) là có thể tung tăng sống khoẻ.

Và không chỉ hô hào tính năng, Samsung cũng đang nỗ lực để hoàn thiện nó. Từ 1 vài ngân hàng ban đầu cho đến rất nhiều ngân hàng hiện tại, Samsung Pay đã trở thành một công cụ thanh toán không tiền mặt vô cùng hiệu quả tại thị trường Việt Nam, vượt xa Apple Pay.


Xem thêm:
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
Dùng bút quen rồi khó bỏ. Nhất là mấy cái select text và note ảnh.
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#5
Vẫn chỉ yêu Note. Và với Note 10 là một sự đột phá hẳn dù qua các đời Note vẫn phát triển
 

Nguyễn Tuấn An

Active Member
Tham gia
10/9/14
Bài viết
216
Được thích
52
#6
Trót xài Note là không thể bỏ được, dùng từ Note 3, Note 4, Note 8, Note 10+ đến giờ thực sự hài lòng. Note 4 hiện tại vẫn dùng khá tốt, màn hình 2k vẫn rất đẹp.
 

quynhnhumr

New Member
Tham gia
1/4/19
Bài viết
22
Được thích
9
#8
Pin Note 10+ là kiểu học hỏi theo thời gian, sẽ càng ngày càng cải thiện chính xác và nhạy hơn đặc biệt trong các trường hợp khó như tay ướt chẳng hạn
 

langquang

New Member
Tham gia
15/9/19
Bài viết
17
Được thích
5
#16
Hình như có vỏ sau màu hường nữa mà đúng không thớt
 
Top Bottom