Disney tạo ra AI có thể biến diễn viên già thành trẻ, trẻ thành già trong chớp mắt

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
400 #1

Các nhà nghiên cứu từ Disney đã giới thiệu FRAN, một công cụ trí tuệ nhân tạo mới có thể khiến diễn viên già đi hoặc trẻ lại một cách thuyết phục trong khoảng thời gian ngắn.

Disney Research Studios giải thích rằng FRAN (viết tắt của face re-aging network) là một mạng thần kinh được đào tạo bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu lớn, chứa các cặp khuôn mặt tổng hợp được tạo ngẫu nhiên ở các độ tuổi khác nhau và bỏ qua yêu cầu tìm hàng nghìn hình ảnh của người thật ở các độ tuổi khác nhau mô tả cùng một nét mặt, tư thế, ánh sáng và bối cảnh.

FRAN sử dụng thông tin này để đưa ra dự đoán về vùng nào trên khuôn mặt của một người thực sẽ thay đổi theo độ tuổi và thay đổi như thế nào, sau đó phủ các chi tiết mới — chẳng hạn như thêm hoặc xóa các nếp nhăn vào cảnh quay video.


Disney Research Studios tuyên bố đây là “phương pháp thực tế, hoàn toàn tự động và sẵn sàng sản xuất đầu tiên để tái tạo khuôn mặt lão hóa trong hình ảnh video.” Nhìn vào các ví dụ video do Disney cung cấp, công nghệ này chắc chắn đã 'thổi bay' những bộ lọc vui vẻ của Snapchat.

Tuy nhiên, FRAN có một số hạn chế. Disney đã lưu ý trong nghiên cứu của mình rằng FRAN có thể không phù hợp với những thay đổi quan trọng chẳng hạn như khi diễn viên còn quá trẻ.



Do quá trình VFX thủ công và hóa trang không có những hạn chế này, FRAN khó có thể thay thế nhiều công việc trong ngành điện ảnh vào lúc này.

Dù có những lợi ích tiềm năng trong quá trình làm phim, vẫn chưa rõ liệu Disney có ý định cung cấp công nghệ này cho công chúng hay không và chắc chắn vẫn còn một số chỗ cần cải thiện.

Tham khảo: TheVerge

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom