DJI Mavic 3 chính thức ra mắt với cảm biến tốt hơn, camera kép, tích hợp các chế độ thông minh, giá khởi điểm 49.990.000 VNĐ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
574 #1

Sau một thời gian ra mắt thị trường quốc tế hôm 5/11, hôm nay (23/11), DJI chính thức giới thiệu mẫu drone gấp gọn DJI Mavic 3 mới, khi mang đến những cải tiến toàn diện nhất với dòng drone phổ biến nhất thế giới trong vòng 3 năm trở lại đây, nâng cao hiệu suất trong mọi chức năng.

Theo đó, DJI Mavic 3 được thiết kế lại từ đầu đến đuôi nhằm xứng đáng với danh tiếng của dòng Mavic là drone (hay máy bay không người lái) tốt và phổ biến nhất thế giới, với camera Hasselblad 4/3 CMOS và zoom lai 28x, cảm biến chướng ngại vật đa hướng với phạm vi tối đa 200 m, viên pin với thời gian bay lên đến 46 phút.

Phần cứng và phần mềm được nâng cấp có thể xử lí video 5.1K ở tốc độ 50fps với màu sắc mềm mại và có sắc thái, độ nhạy trong ánh sáng yếu được nâng cao và hỗ trợ 4K/120fps nhằm có kết quả chất lượng cao hơn cho cảnh quay chuyển động chậm (hay slow-motion).


Phiên bản DJI Mavic 3 Cine nâng cao mang đến khả năng mã hóa Apple ProRes 422 HQ nhằm xử lí video tốt hơn, với ổ SSD 1TB tích hợp bên trong nhằm lưu trữ dữ liệu tốc độ cao.

DJI đã tiên phong trong drone gấp gọn vào năm 2016 với mẫu Mavic Pro ban đầu, khi lần đầu tiên đưa hình ảnh chất lượng chuyên nghiệp vào thân máy có thể bỏ vừa trong ba lô.

Năm 2018, DJI Mavic 2 Pro ra mắt với sự hợp tác của DJI và nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Thụy Điển Hasselblad, tích hợp cảm biến 1 inch mở rộng ranh giới của hình ảnh ghi lại từ drone. Với hệ thống camera kép Hasselblad mới, DJI Mavic 3 sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới cho chất lượng hình ảnh xuất sắc.


Máy ảnh hàng không L2D-20c (hay aerial camera) tùy chỉnh của DJI Mavic 3 nhúng cảm biến CMOS 4/3 chuyên nghiệp với ống kính một tiêu cự (hay autofocus prime lens) 24 mm nhỏ gọn. Tiêu chuẩn Hasselblad khắt khe về hiệu suất phần cứng và thuật toán phần mềm cho phép chụp ảnh tĩnh 20MP ở định dạng RAW 12-bit và quay video 5.1K/50fps, 4K/120fps.

Độ phân giải video cao hơn cũng sẽ tạo ra cảnh quay mượt mà hơn và khả năng cắt (hay crop) rộng rãi hơn và cho phép quay video chuyển động chậm ở tốc độ 120fps. Cảm biến hình ảnh lớn hơn mang lại cho DJI Mavic 3 với độ phân giải cho video và dải động cao hơn, đồng thời khử nhiễu hiệu quả hơn trong môi trường ánh sáng yếu, DJI cho biết.

Phạm vi động nguyên bản 12.8 điểm dừng giúp giữ lại nhiều chi tiết hơn ở vùng sáng và vùng tối, lưu giữ thông tin hình ảnh với chiều sâu lớn hơn và nâng hình ảnh lên cấp độ chuyên nghiệp. Có thể điều chỉnh khẩu độ f/2.8 - f/11 nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia trên không với nhiều bối cảnh ánh sáng khác nhau nhằm có được hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn.


Với khối lượng chỉ 12.5 g, ống kính một tiêu cự lấy nét tự động tương đương 24 mm với FOV 84 độ, có thể ghi lại nhiều chi tiết hơn với độ rõ ràng sắc nét. Ống kính 2 có ống kính tele 162 mm với tính năng Thu phóng hỗn hợp (hay Hybrid Zoom) 28x (kĩ thuật số + quang học) và khẩu độ f/4.4 có thể đưa các vật thể xa lại gần, mang đến cho người dùng những góc nhìn năng động hơn và khả năng sáng tạo ở khoảng cách xa.

Công nghệ Lấy nét tự động Nhận diện Tầm nhìn (hay Vision Detection Auto Focus) mới với khả năng lấy nét nhanh, cho phép máy ảnh Hasselblad hoạt động với nhiều cảm biến tầm nhìn trên bo mạch nhằm thu thập dữ liệu khoảng cách và tối ưu hóa tốc độ lấy nét.

DJI Mavic 3 mang đến bảng màu chính xác ngay từ máy ảnh nhờ Giải pháp màu tự nhiên Hasselblad (hay Hasselblad Natural Colour Solution, HNCS) được thiết kế dựa trên nhiều thập kỉ kinh nghiệm chụp ảnh và từng được giới thiệu với mẫu DJI Mavic 2 Pro.


Với hiệu suất hình ảnh chuyên nghiệp, DJI Mavic 3 quay video trên không ở độ phân giải và tốc độ khung hình cao, đồng thời ghi lại tới 1 tỉ màu nhờ cấu hình màu D-Log 10-bit, mang đến sự chuyển màu tự nhiên và tính linh hoạt nâng cao trong lúc hậu kì.

DJI Mavic 3 Cine là phiên bản có tích hợp mã hóa Apple ProRes 422 HQ cho tốc độ dữ liệu tối đa lên đến 3772 Mbps, mang đến cho người dùng chuyên nghiệp công cụ mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu hậu kì trong công việc của mình.

Nhằm xử lí lượng lớn dữ liệu từ codec ProRes và video tốc độ khung hình cao, sản phẩm đi kèm với 1 ổ SSD 1TB tích hợp. Để có được trải nghiệm xuất dữ liệu mượt mà hơn, cáp dữ liệu Lightspeed DJI 10 Gbps mới giúp truyền các tệp dữ liệu lớn một cách nhanh chóng.


DJI luôn dẫn đầu trong việc phát triển các tính năng an toàn sáng tạo và DJI Mavic 3 tiếp tục truyền thống này, khi trang bị hệ thống định vị và cảm biến chướng ngại vật được cải tiến, mang đến cho người dùng drone hướng dẫn cần thiết nhằm giữ an toàn.

APAS 5.0 kết hợp đầu vào từ 6 cảm biến tầm nhìn mắt cá (hay fish-eye vision) và 2 cảm biến góc rộng, liên tục cảm nhận các chướng ngại vật ở mọi hướng và lập kế hoạch các tuyến đường bay an toàn nhằm tránh vật cản, ngay cả trong môi trường phức tạp.

Hệ thống cảm biến chướng ngại vật đa hướng cũng cho phép theo dõi đối tượng trực quan hơn với ActiveTrack 5.0 được nâng cấp, cho phép người dùng cảm nhận chướng ngại vật ngay cả ở chế độ bình thường. Các lần lặp lại trước đây của ActiveTrack cho phép theo dõi một chủ thể khi chủ thể di chuyển trực tiếp về gần và ra xa drone.


ActiveTrack 5.0 cho phép DJI Mavic 3 di chuyển theo chủ thể khi bay về phía trước, sau, trái, phải, chéo, dọc, cũng như xung quanh chủ thể đang chuyển động. Nếu đối tượng di chuyển quá nhanh và tạm thoát khỏi khung hình, các cảm biến thị giác sẽ tiếp tục theo dõi và tạo khung cho đối tượng một cách thông minh và tiếp nhận trở lại khi vật thể xuất hiện trở lại, cho phép drone và camera chuyển động linh hoạt và đa dạng hơn khi sử dụng ActiveTrack.

DJI Mavic 3 trang bị thuật toán định vị mạnh mẽ giúp cải thiện độ chính xác khi di chuột qua các tín hiệu từ vệ tinh GPS, GLONASS và BeiDou. Điều này cho phép drone khóa nhiều tín hiệu vệ tinh nhanh hơn bao giờ hết. Độ chính xác định vị tăng lên cũng làm cho drone ít có khả năng bị trôi (hay drift) trong không khí và ổn định hơn khi chụp phơi sáng lâu và quay timelapse.

DJI Mavic 3 có các hệ thống an toàn mạnh mẽ khác nhằm giữ bầu trời an toàn gồm định vị địa lí cảnh báo cho người dùng drone khi bay gần các vị trí nhạy cảm, giới hạn độ cao nhằm đảm bảo người dùng nhận thức các giới hạn về độ cao và hệ thống AeroScope Remote ID cho phép nhà chức trách xác định và giám sát drone ở các vị trí nhạy cảm.


Sản phẩm cũng tích hợp hệ thống AirSense, lần đầu tiên được giới thiệu rộng rãi trên mẫu DJI Air 2S, khi cảnh báo người dùng rằng có máy bay và trực thăng gần đó đang truyền tín hiệu ADS-B, có thể nhanh chóng di chuyển đến vị trí khác an toàn hơn, DJI cho biết thêm.

DJI đã thiết lập tiêu chuẩn cho độ bền của drone vào năm 2016 với mẫu DJI Phantom 4 và DJI Mavic Pro đời đầu, với thời gian bay tối đa lên đến 30 phút và dần dần tăng lên. Với DJI Mavic 3 thì thời gian bay lên đến 46 phút trong điều kiện lí tưởng, tức là dài hơn đáng kể.

DJI đã phát triển động cơ và cánh quạt với hiệu suất năng lượng cao hơn, tạo ra pin dung lượng cao hơn và giảm trọng lượng của cấu trúc và các bộ phận cho drone, sắp xếp hợp lí hình dạng cho phần cánh, thân và gimbal theo nguyên tắc khí động học. Thử nghiệm trong đường hầm gió cho thấy sản phẩm tạo ra lực cản ít hơn 35% so với các thế hệ trước, cho phép tốc độ tối đa nhanh hơn.


Hệ thống Quay trở về (hay Return To Home, RTH) đã nâng cao tính an toàn của drone trong nhiều năm, tự động hướng drone trở lại điểm xuất phát nếu sắp hết pin hoặc mất kết nối với bộ điều khiển. Drone sẽ bay lên đủ cao nhằm vượt qua mọi chướng ngại vật trên đường đi, bay trở lại theo đường thẳng và hạ thẳng xuống điểm ban đầu.

DJI Mavic 3 cập nhật và cải tiến hệ thống này bằng cách cho phép máy bay tự động xác định đường bay ngắn nhất, an toàn nhất và tiết kiệm năng lượng nhằm hạ cánh trở về điểm ban đầu.

Đồng thời, drone cũng đo tốc độ gió của môi trường hiện tại và tính toán công suất cần thiết để bay trở về dựa trên tốc độ gió và đường quay trở lại trong thời gian thực. Điều này giúp người dùng có thêm thời gian bay an toàn trước khi kích hoạt RTH.


DJI O3+ là hệ thống truyền dẫn được nâng cấp giúp truyền video ổn định, mượt mà và rõ ràng ngay cả trong các điều kiện khó khăn như bay trong môi trường có nhiễu tín hiệu mạnh. Với phạm vi điều khiển tối đa 15 km, hệ thống này cho phép DJI Mavic 3 bay xa hơn, truyền tín hiệu với độ ổn định cao hơn và ít độ trễ video hơn, giúp người dùng yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng.

DJI Mavic 3 là drone đầu tiên của công ty mang đến khả năng truyền tốc độ khung hình cao với nguồn cấp dữ liệu trực tiếp 1080p/60fps, cho phép camera view được hiển thị ở độ phân giải gần với những gì camera ghi lại, giúp cho drone phản hồi nhanh hơn với sự điều khiển của người dùng.

Sản phẩm trang bị loạt chế độ thông minh mới nhằm tạo và chỉnh sửa ảnh và video hấp dẫn hơn, bằng cách kiểm soát đường bay và chuyển động của máy ảnh theo những cách mới với các chế độ MasterShots, Toàn cảnh (hay Panorama) và QuickTransfer, cho phép người dùng tận dụng tối đa thiết bị:
  • MasterShots cho phép người dùng tạo nội dung chất lượng cao dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sau khi tự động chỉnh sửa và lồng tiếng trong ứng dụng, video có thể được tạo trong vài phút và chia sẻ trực tiếp với bạn bè.
  • Chế độ Toàn cảnh cho phép drone ghép và xử lí ảnh trực tiếp mà không cần ứng dụng DJI Fly hoặc bất kì kĩ thuật hậu kì nào, cho phép người dùng chụp những phong cảnh ngoạn mục với độ rộng lớn và chi tiết phong phú.
  • QuickTransfer cho phép người dùng lưu trữ và xử lí dữ liệu trên thiết bị di động mà không cần liên kết với bộ điều khiển từ xa. DJI Mavic 3 hiện có thể truyền tải dữ liệu từ drone đến thiết bị di động nhanh hơn thông qua giao thức Wi-Fi 6.

Cùng với các tính năng mới và cải tiến hiệu suất, DJI cũng giới thiệu các cách mới để điều khiển, nắm bắt và mang theo DJI Mavic 3 được tốt hơn:
  • Bộ điều khiển thông minh DJI RC Pro mới mang đến trải nghiệm điều khiển mượt mà hơn, được nâng cấp với công suất ăng ten tăng cường cho khoảng cách truyền dẫn mở rộng lên đến 15 km. Màn hình sáng lên đến 1000 nits cho phép nhìn rõ và kiểm soát tốt hơn các chuyến bay. Hệ thống pin cho thời gian hoạt động lên đến 3h và hỗ trợ sạc nhanh trong khoảng 90 phút.
  • Bộ sạc di động DJI 65W với tùy chọn sạc nhanh với thời gian sạc khoảng 96 phút và tương thích với các mẫu laptop và smartphone hiện nay nhờ cổng ra USB Type-C.
  • Túi đựng có thể chuyển đổi DJI có thiết kế mới với khả năng kết hợp giữa ba lô và túi đeo vai để có thể mang DJI Mavic 3, phụ kiện, laptop và thậm chí cả quần áo cùng các vật dụng cá nhân khác.
  • Ống kính góc rộng trên DJI Mavic 3 mang đến FOV lên đến 108 độ, cho trải nghiệm bay đắm chìm hơn.
  • Vỏ bảo quản DJI Mavic 3 sử dụng thiết kế nhẹ, tối giản nhằm bảo vệ camera, gimbal và cánh quạt khi gấp lại và khi vận chuyển sản phẩm.
  • Bộ lọc ND của DJI với 2 dải gồm ND4/8/16/32 và ND64/128/256/512, cho phép camera hoạt động vượt trội trong bất kì điều kiện ánh sáng nào.
  • Cáp dữ liệu Lightspeed DJI 10Gbps cho phép người dùng tải dữ liệu từ drone về PC với tốc độ cao. Backup dữ liệu cũng có sẵn tại chỗ nhờ đường truyền tốc độ cao.
Cuối cùng, DJI cho biết DJI Mavic 3 ra mắt với 1 màu xám đen và có 3 tuỳ chọn với các mức giá bán lẻ đề nghị như sau và khách hàng có thể đặt hàng từ hôm nay tại các hệ thống, đại lí uỷ quyền của DJI trên toàn quốc:
  • DJI Mavic 3 có mức giá 49 990 000 VNĐ, gồm:
    • Mavic 3 x 1
    • Intelligent Flight Battery x 1
    • RC-N1 Remote Controller x 1
    • RC-N1 Cable x 3
    • Battery Charger x 1
    • Storage Cover x 1
    • Propellers (pair) x 3 và các vật dụng cần thiết khác.
  • DJI Mavic 3 Fly More Combo có mức giá 63 690 000 VNĐ, gồm:
    • Mavic 3 x 1
    • Intelligent Flight Battery x 3
    • RC-N1 Remote Controller x 1
    • RC-N1 Cable x 3
    • Battery Charger x 1
    • Battery Charging Hub x 1
    • Storage Cover x 1
    • Propellers (pair) x 6
    • ND Filters Set (ND4/8/16/32)
    • Convertible Carrying Bag x 1 và các vật dụng cần thiết khác.
  • DJI Mavic 3 Cine Premium Combo có mức giá 118 390 000 VNĐ, tích hợp ổ SSD 1TB, hỗ trợ quay Apple ProRes 422 HQ, gồm:
    • Mavic 3 Cine x 1
    • Intelligent Flight Battery x 3
    • DJI RC Pro x 1
    • Battery Charger x 1
    • Battery Charging Hub x 1
    • Storage Cover x 1
    • Propellers (pair) x 6
    • ND Filters Set (ND4/8/16/32)
    • ND Filters Set (ND64/128/256/512)
    • Convertible Carrying Bag
    • Cáp DJI 10Gbps Lightspeed Data và các vật dụng cần thiết khác.





Xem thêm:


Theo DJI.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom