Do không có quạt tản nhiệt, MacBook Air M2 của Apple mất tới 25% hiệu suất khi làm việc thời gian dài

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1254 #1

Mặc dù Apple đã thực hiện nhiều cải tiến cho chipset M2 trên mẫu MacBook Air mới nhất của mình như tăng hiệu quả năng lượng nhưng MacBook Air mới vẫn không hề được trang bị quạt tản nhiệt, cho nên hiệu suất của nó không thể kéo dài trong thời gian lâu dài. Theo một thử nghiệm mới đây mô phỏng lại cách sử dụng của một người dùng có khối lượng công việc lớn cho thấy MacBook Air mới mất khoảng 25% hiệu suất so với M2 MacBook Pro do quá nhiệt trong thời gian dài sử dụng.

Cụ thể, một bài đánh giá video được thực hiện bởi The Verge cho thấy MacBook Air M2 điều chỉnh hiệu năng xuống để giữ nhiệt độ của nó dưới giới hạn khuyến nghị mà Apple đã đưa ra. Mặc dù có những cải tiến so với M1 nhưng M2 không thể bung được toàn bộ sức mạnh nếu nhiệt độ không được kiểm soát.


The Verge đã chạy bài benchmark multi-core Cinebench R23 trong vòng 30 phút, vẽ ra một bức tranh rõ ràng hơn khi MacBook Air M2 thực hiện một khối lượng công việc kéo dài sẽ ra sao. Kết quả là trong khi MacBook Pro M2 không bị giảm quá nhiều hiệu năng do được trang bị quạt tản nhiệt thì MacBook Air mới mất khoảng 25% hiệu suất trong bài kiểm tra.

Một nhược điểm khác của MacBook Air M2 là tốc độ SSD chậm , điều mà Apple có thể đã làm để giảm chi phí sản xuất. Hãy xem video đánh giá của The Verge bên dưới để biết hiệu suất của MacBook Air M2 thực sự có phù hợp với bạn hay không.



Theo Wccftech
Xem thêm:
 

tâm huy

Member
Tham gia
23/7/16
Bài viết
38
Được thích
22
#3
air m2 cũng cắt giảm ssd à, thế thì thôi nghỉ khoẻ không mua nữa. Dùng m1 tiếp
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom