Donald Trump trực tiếp yêu cầu Tim Cook mang dây chuyền sản xuất về Mỹ, hứa ưu đãi thuế

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
4416 #1

Trong chiến dịch tranh cử, ông Donal Trump đã từng nhận định Apple cần bắt đầu sản xuất máy tính và iPhone trên chính mảnh đất của người Mỹ, chứ không phải Trung Quốc. Trong cuộc điện đàm trực tiếp với CEO Apple về vấn đề trên, Donald Trump đã yêu cầu ông dời dây chuyền sản xuất về Mỹ và hứa sẽ có ưu đãi thuế.

Tờ New York Times trích lời tổng thống đắc cử Donald Trump trong cuộc đối thoại :

"Tôi nhận được điện thoại từ Tim Cook ở Apple, và tôi nói "Tim, ông có biết một trong những điều sẽ là thành tích thực sự với tôi đó là khi tôi khiến Apple đặt một nhà máy tại Mỹ, hoặc nhiều nhà máy tại Mỹ, thay vì đặt ở Trung Quốc hay Việt Nam, hoặc đến những nơi khác, ông có thể làm sản phẩm của mình ngay tại đây"
Vị CEO của Apple đáp lại bằng câu trả lời ngắn gọn và không có lời hứa :

Cook nói: "Tôi hiểu điều điều đó". Và tôi (Donald Trump) nói: "Tôi nghĩ sẽ tạo ra ưu đãi cho ông và tôi nghĩ ông sẽ thực hiện theo. Chúng tôi sẽ cắt giảm nhiều thuế cho tập đoàn và ông sẽ hạnh phúc về việc này"
Về việc này, các nhà cung cấp cho biết ý tưởng Apple di dời toàn bộ hoặc đa phần quy trình sản xuất về Mỹ là không thực tế, vì thiếu những yêu cầu kỹ năng nghề và sẽ không tạo ra cơ hội việc làm tại Mỹ.

Các công ty điện tử Mỹ thường thuê đơn vị bên ngoài sản xuất, do đó họ không có đầy đủ công cụ kiểm soát hết những nơi sản xuất hàng hoá, và một số công việc sản xuất đã được thực hiện ở Trung Quốc bằng sức lao động của con người có thể bị thay thế bằng máy móc nếu việc sản xuất được di chuyển về Mỹ.
Theo các nhà phân tích, chi phí không phải là rào cả lớn, việc chế tạo iPhone tại Mỹ sẽ chỉ tăng giá từ 30-40 USD, nhiều người có thể sẵn sàng chi trả thêm cho sản phẩm cao cấp, chính nhân lực mới là vấn đề.

Apple cũng nằm trong thế khó vì một lời hứa khác của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử: chính phủ Trung Quốc đã cảnh cáo rằng iPhone sẽ phải "gánh chịu hậu quả" nếu tổng thống đắc cử thực hiện lời đe doạ đánh thuế 45% đối với các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Nguồn : 9to5mac.com
 
Last edited by a moderator:

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#3
phải công nhận giờ ít máy nào made in USA. như thế biết đâu tốt hơn :))))
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#4
và iphone năm sau sẽ "chỉ từ 40triệu" cho bản 32G :hungry::hungry: vừa để kỷ niệm sinh nhật 10 năm của iphone :rofl:
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#5
vậy là chúng ta sẽ có một chiếc iphone/ipad được lắp ráp hoàn toàn bằng robot nếu đưa về Mỹ, vì nếu là con người lắp ráp như Foxxcon đang làm thì chi phí nhân công ở Mỹ cao gấp nhiều lần so với TQ.
 

_Ry_

New Member
Tham gia
10/11/16
Bài viết
11
Được thích
11
#6
vại tính ra, Trumph lên giải quyết được vấn đề việc làm cho dân Mỹ thoy, ko chọ họ ăn ko ngồi rồi hưởng thụ chính sách xã hội qua nhiều nữa :)
 
Tham gia
23/7/16
Bài viết
38
Được thích
22
#7
vote chuyển về việt nam, bọn khựa nó gây khó khăn thì về VN đi bác Tim
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom