Du lịch nội địa siêu rẻ, vẫn vướng

Tham gia
19/8/20
Bài viết
451
Được thích
0
226 #1
lĩnh vực du lịch trong nước đang được thúc đẩy kích cầu dịp cuối năm với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Song, nhiều hành khách vẫn e ngại bởi những địa phương vẫn mỗi nơi một kiểu quy định test.
Trong suốt gần 1 tháng qua, gần như ngày nào Sở Du lịch TP.HCM cũng gửi thông tin về một số buổi làm việc liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các địa phương. Không chỉ tổ chức rất những chương trình khảo sát, quảng bá đi miền Tây hay những địa phương lân cận như Tây Ninh, Vũng Tàu, lĩnh vực du lịch TP còn tích cực xúc tiến rất nhiều một số tuyến, điểm xa như Tuyên Quang, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhận định trong bối cảnh Những năm gần đây, khi bối cảnh dịch Sarc covid 2 còn tiến triển khó đoán thì việc liên kết, hợp tác lại càng trở nên quan trọng hơn. Liên kết không chỉ tạo ra sức mạnh mà còn tạo ra sản phẩm hợp lý, khai thác tận dụng lợi thế nhiều nét riêng của từng vùng, tạo dấu ấn, thu hút khách, kích cầu du lịch, thúc đẩy thị trường du lịch nâng cao chất lượng phục vụ du lịch với giá cạnh tranh. Theo bà Hoa, “muốn đi xa cần đi cùng nhau”, một số địa phương phải mở rộng, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho thị trường du lịch những địa phương khai thác nguồn khách 2 chiều theo giải pháp khép kín trong thời gian nhanh nhất có thể.
Khách sạn khách du lịch đang tìm: khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình
Trong khi một số địa phương đẩy mạnh xúc tiến liên kết, nhiều doanh nghiệp hàng không, khách sạn, lữ hành cũng đã nhanh chóng bắt tay tung những gói khuyến mãi với mức giá rẻ “sốc”. Tất nhiên, không phải ai cũng dám đặt vé vì lo lắng nhiều quy định khác nhau của từng địa phương và đang phức tạp của dịch.
Hiện theo quy định, du khách đi đường hàng không chỉ cần tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đã khỏi bệnh Virus Corona (thẻ xanh), hoặc có giấy xét nghiệm âm tính. Dù vậy, rất nhiều địa phương hiện bắt buộc phải có cả “thẻ xanh” và giấy xét nghiệm dịch bệnh. Cá biệt, nhiều khách sạn 4 sao Hà Nội còn không đồng ý kết quả test âm tính mà du khách đã có với lý do “tránh lây nhiễm Sarc covid 2 trên máy bay”.
Ông Nguyễn Hữu Phượng, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, chia sẻ bên cạnh giá cả, tính đồng bộ giữa một số địa phương là một trong các yếu tố quyết định thành công của việc mở cửa du lịch, không chỉ nội địa mà đối với cả khách quốc tế. Nếu khách tới TP.HCM, nối tiếp đến mỗi tỉnh, thành lại cần đáp ứng một số yêu cầu khác nhau về phòng chống dịch thì rất khó. Nơi thì yêu cầu test trước khi bay, nơi lại yêu cầu trước khi vào khách sạn phải test tiếp. Thậm chí mỗi huyện, xã trong một địa phương lại có phương án ứng xử khác nhau, khiến các công ty du lịch vô cùng ái ngại.
“Đã nói mở thì nên mở đồng bộ, mở tất cả, mở thông thoáng. Nhận khách hạn chế kiểu mở hé hé với mọi điều kiện bắt buộc thì doanh nghiệp vẫn tiếp tục khổ”, ông thông tin.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom