Dùng Realme 3 chụp đêm, tôi nhận về kết quả không thể ngờ

Tham gia
12/4/19
Bài viết
31
Được thích
0
766 #1
Ảnh chụp bằng Realme 3 cho chất lượng tốt ngay cả trong nhiều điều kiện ánh sáng yếu - một điểm khá bất ngờ so với các dòng smartphone cùng phân khúc.



Với mục đích trải nghiệm tính năng chụp đêm là chủ yếu, tôi bắt đầu hình trình từ 17h với điểm dừng chân đầu tiên là hầm Thủ Thiêm. Khi chụp ảnh ở chế độ tự động, camera sau của Realme 3 hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Với độ phân giải lần lượt là 13 MP và 2 MP, khẩu độ f/1.8 cùng 5 lớp thấu kính, màu sắc ảnh chụp bằng Realme 3 gần giống với tự nhiên, độ chi tiết tốt, ít bị nhiễu hạt.



Để hoàn thiện khả năng bắt ánh sáng từ không gian tối hay ánh sáng phức tạp, Realme trang bị cho smartphone thế hệ mới tính năng chụp đêm Nightscape, dựa trên các thuật toán AI tăng cường, có khả năng ghép nhiều khung hình và khử nhiễu. Tính năng chồng ghép pixel và khử nhiễu này vốn chỉ xuất hiện trên các dòng máy cận cao cấp trở lên. Ảnh trên được chụp tại quận 1, TP.HCM lúc 18h30, nền trời trong, các đường nét được tái tạo chi tiết, không xảy ra hiện tượng bệt màu.



Với chế độ Nightscape, máy sẽ nhận diện 3 tấm ảnh chồng lên nhau rồi xử lý tạo thành một bức ảnh đẹp nhất. Khi chụp ảnh trong chế độ này, bạn cần giữ chặt tay để hạn chế rung, máy sẽ mất 2-3 giây để xử lý và lưu ảnh.



Ảnh chụp ở chế độ Nightscape lấy nét tốt, vùng tối được làm tối nhất, vùng sáng được giảm xuống giúp ảnh không bị cháy sáng. Tuy nhiên, nhược điểm của chế độ này là chụp người di chuyển, dễ bị rung và out nét. Vì vậy, khi chụp người vào buổi tối, bạn nên chọn vị trí đứng yên để ảnh lấy nét tốt hơn hoặc di chuyển đến nơi có nhiều ánh sáng.



Khu vực trước chợ Thảo Điền, quận 2, TP.HCM lúc 20h30 khá tối, gần như không có đèn đường mà chỉ có ánh sáng từ toà nhà Landmark 81 phía bên kia sông hắt qua. Ảnh chụp bằng Realme 3 cho màu sắc khá tốt dù noise nhẹ nhưng vẫn chấp nhận được.



Cụm camera của Realme 3 còn được bổ sung Chroma Boost, giúp tối ưu hoá màu sắc dựa trên bối cảnh, tăng dãy nhạy sáng, chi tiết và cân bằng phơi sáng. Các khung cảnh nhiều màu sắc sẽ trở nên lung linh hơn dù màu chưa thật sự chân thực. Ảnh trên được chụp bằng chế độ HDR lúc 19h.



Người dùng phổ thông cũng có thể chọn chế độ tự động (auto) khi chụp đêm. Realme 3 cho phép đo sáng tay, chất lượng ảnh tốt, gần như không có gì phải phàn nàn.



Realme không quên trang bị cho smartphone mới nhất đầy đủ tính năng chụp ảnh, quay video như HDR, chế độ chuyên gia (phơi sáng tốt), portrait, panorama, các filter, quay timelapse, slomo… Xét ở mức giá dưới 4 triệu đồng và những gì bạn xem ở trên thì Realme 3 là một lựa chọn rất tốt trong tầm giá.

Nguồn: Zing.vn
 
Top Bottom