DXOMARK có thực sự bán điểm đánh giá camera và thiên vị Huawei hay không? CEO DXOMARK chính thức trả lời

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
832 #1

Cách đây không lâu, CEO của Xiaomi là ông Lei Jun đã thông báo rằng Xiaomi 12S Ultra sẽ không được gửi đến DxOMark để tham gia vào các bài kiểm tra đánh giá chất lượng camera của trang này. Đây là chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Sau đó, DxOMARK chính thức tuyên bố rằng trang luôn tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và không hề có hành vi thiên vị.

DxOMark cũng tuyên bố rằng họ sẽ mua Xiaomi 12S Ultra để tự đánh giá chất lượng camera của mẫu smartphone được Xiaomi quảng cáo là "ông vua camera" này. Điều này một lần nữa làm dấy lên các cuộc thảo luận giữa các cư dân mạng. Trong mắt nhiều nhà sản xuất smartphone và người tiêu dùng, DxOMARK giờ đây đã không còn là trang đánh giá chất lượng camera uy tín nữa. Trong một thời gian dài, đã có những tin đồn xấu xung quanh việc DxOMARK thiếu tính khách quan trong các bài kiểm tra khi những mẫu smartphone từ Huawei luôn có số điểm cao ngất ngưởng.


Để giải quyết vấn đề này, đích thân CEO của DXOMARK là ông Frederic Guichar đã quay video để giải đáp thắc mắc của nhiều cư dân mạng. Trước hết, ông nói: “DxOMARK có hơn 100 kỹ sư liên tục làm việc để thử nghiệm chất lượng camera, âm thanh, màn hình và pin của smartphone trong 16 phòng thí nghiệm khác nhau. Chúng tôi tuân theo không dưới 5 tiêu chuẩn thử nghiệm khoa học. Mỗi điểm đều là sự kết hợp của việc kiểm tra khách quan và phân tích kiểm tra nhận thức ”.

Về những nghi ngờ của mọi người về điểm số của DxOMARK, ông Frederic Guichar trả lời rằng mô hình kinh doanh của DxOMARK là thông qua các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm và báo cáo kỹ thuật chứ không hề kinh doanh điểm số và bảng xếp hạng như các tin đồn đưa ra. Điểm số chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, là tổng kết của hàng trăm giờ đánh giá và phân tích chất lượng.


Điểm được công bố phụ thuộc vào chất lượng của chính sản phẩm chứ không phải nhà sản xuất chọn dịch vụ đánh giá điểm tốt DxOMARK hay không. Dù là chụp ảnh hay âm thanh thì nó đều liên quan mật thiết đến việc tối ưu phần mềm của nhà sản xuất.

Guichar cũng nói về vấn đề các nhà sản xuất gửi các mẫu smartphone đi đánh giá chất lượng. Ông cho biết, đối với những mẫu mà nhà sản xuất không gửi đi đánh giá, họ cũng sẽ mua những mẫu thương mại để thử nghiệm. Công ty tuyên bố rằng họ kiểm tra tất cả các sản phẩm có liên quan. Nếu nhà sản xuất gửi sản phẩm để thử nghiệm trước khi tung ra thị trường, họ sẽ kiểm tra sản phẩm đó. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ mua một mô hình thương mại và kiểm tra lại thiết bị. Điều này chỉ để loại trừ tất cả các khả năng rằng phiên bản trước đó là một "phiên bản đặc biệt".

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#2
Chưa nói đên Huawei, tổ chức này càng chia rẽ sâu sắc người dùng Android vs iOS, nếu điểm số của iOS cao hơn bất kỳ thiết bị Android nào đó thì fan iOS sẽ cho nó là chuẩn, nhưng khi thiết bị của iOS thấp hơn bất kỳ một thiết bị Android nào khác thì kết quả đó coi như không được chấp nhận.
 
Top Bottom