Dynamic Island trên iPhone 14 Pro hoạt động như thế nào

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3319 #1

Vừa qua, Apple đã chính thức công bố iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cùng những thay đổi và nâng cấp đáng chú ý, mặc dù vẻ bề ngoài trông vẫn giống các sản phẩm thế hệ trước. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến thiết kế màn hình mới với Dynamic Island - một phần cắt hình viên thuốc thay thế notch "tai thỏ" tích hợp nhiều tính năng thông minh. Dưới đây là cách hoạt động của Dynamic Island trong thực tế, mời các bạn cùng tham khảo.

Dynamic Island hoạt động như thế nào

Một điều không thể không chú ý là các hiệu ứng hoạt ảnh động của Dynamic Island thực hiện rất mượt mà. Khi bạn đóng một ứng dụng có hỗ trợ tính năng này, nó sẽ chuyển thẳng đến ứng dụng đó. Phần notch mới trở nên lớn hơn tùy thuộc vào hành động mà ứng dụng đó cung cấp. Ví dụ: khi bạn đặt hẹn giờ, iPhone sẽ hiển thị tiến trình theo thời gian thực ở đầu màn hình.

Nhấn và giữ trên Dynamic Island sẽ mở rộng tiện ích con của ứng dụng đó với một số tùy chỉnh cơ bản. Đối với bộ hẹn giờ, bạn có thể tạm dừng hoặc dừng trực tiếp từ Dynamic Island. Điều tương tự cũng được áp dụng cho các ứng dụng như Âm nhạc và FaceTime. Một số hành động của hệ thống như bật chế độ Tập trung hoặc kết nối iPhone với bộ sạc cũng kích hoạt hiệu ứng hoạt ảnh động.


Một chi tiết không được Apple chia sẻ là cách Dynamic Island xử lý video trong chế độ Picture-in-Picture. Bạn sẽ không thể kéo cửa sổ PiP qua phần notch và ngay cả khi bạn đặt nó ở vị trí đầu màn hình, khi Dynamic Island mở rộng theo ứng dụng hoặc tính năng hệ thống tương ứng thì nó sẽ tự động di chuyển cửa sổ PiP xuống.


Dynamic Island có thể hiển thị nhiều ứng dụng cùng một lúc. Ứng dụng bạn sử dụng gần đây nhất sẽ là nội dung nổi bật, nhưng cũng có thể mở rộng các hành động thay thế mà không cần phải quay lại ứng dụng đó. Ngoài ra còn có một hiệu ứng bóng mờ được tô màu bằng màu nhấn của ứng dụng đang hiển thị hoạt động trực tiếp.


Sau khi bạn mở video, Dynamic Island sẽ trở lại bố cục mặc định mà không có biểu tượng bổ sung. Ngay cả khi bạn chạm vào nó vẫn sẽ không có điều gì xảy ra. Nhìn chung, hệ thống hoạt động khá tốt và Apple đã tạo ra một API để các nhà phát triển cũng có thể tận dụng Dynamic Island.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom