Elon Musk sẽ "nổi cáu" nếu nhân viên của công ty đầu tay Zip2 không ngồi làm việc đến 9 giờ tối

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
982 #1


Elon Musk sẽ nổi cáu nếu nhân viên của công ty đầu tay Zip2 không ngồi làm việc đến 9 giờ tối. Đây là chia sẻ từ một người đồng nghiệp cũ của Elon Musk trong phim tài liệu mới của BBC.

The Elon Musk Show dùng những đoạn phỏng vấn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp - và địch thủ - để diễn giải quá trình Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Tập đầu tiên của show đã lên sóng tại Anh.

Jim Ambras, nguyên phó chủ tịch của Zip2, chia sẻ rằng Musk sẽ thường đi quanh công ty vào buổi tối để “tìm xem ai đang ngồi làm việc và ai không ngồi làm việc vào lúc 9 giờ tối”.

“Anh ấy đỏ mặt tía tai, cực kỳ tức giận khi toàn bộ công ty không hề có ai làm việc ở văn phòng vào lúc 9 giờ tối”, Ambras nói thêm.

Zip2, công ty cung cấp phần mềm hướng dẫn du lịch online cho các tờ báo, được sáng lập tại Palo Alto bởi Musk và anh trai Kimbal vào năm 1995 dưới tên Global Link Information Network. Bốn năm sau, công ty này được Compaq mua để trợ lực cho công cụ tìm kiếm AltaVista. Từ đó đưa tài sản ròng của Elon và Kimbal lần lượt đạt 22 triệu đô và 15 triệu đô, theo sách "Elon Musk: Tesla, Spacex Và Sứ Mệnh Tìm Kiếm Một Tương Lai Ngoài Sức Tưởng Tượng" xuất bản năm 2015 của tác giả Ashley Vance.

Branden Spikes, một kỹ sư hệ thống tại Zip2 cũng được phỏng vấn cho bộ phim tài liệu này, đã mô tả Musk như một “anh bạn kỳ lạ” khi thường làm việc đến khuya rồi ngủ dưới bàn làm việc của mình. Spikes cũng nói doanh nhân gốc Nam Phi coi mình như là kẻ biết tuốt, không có gì không biết.

Bà Maye, mẹ của Elon Musk, cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu của BBC. Bà kể rằng khi Elon Musk còn nhỏ, bà phải vất vả để gọi được Musk dậy vào buổi sáng vì con trai bà sẽ đọc sách suốt đêm. Bà còn phải mặc đồ cho con trai mình trong trạng thái còn ngái ngủ.

Hiện Musk đang điều hành Tesla và SpaceX bên cạnh hai doanh nghiệp mới có quy mô nhỏ hơn, Neuralink và The Boring Company.

Vào năm 2019, ông được coi là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2021, ông đã chia sẻ trong một tập của chương trình Lex Fridman Podcast rằng mình không hề cố để "trở thành người lãnh đạo chỉ vì quyền lợi được hưởng khi làm lãnh đạo". Theo ông, người xứng đáng trở thành người lãnh đạo chính là những người không muốn làm lãnh đạo.



TECHRUM.VN / THEO: BUSINESS INSIDER
 
Last edited by a moderator:

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Mấy thằng cờ hó bốc lột sức vậy ngĩ làm chỗ khác cho khỏe
 
Top Bottom