Elon Musk, Tesla và SpaceX đồng loạt bị kiện với cáo buộc thâu tóm - "thổi giá" Dogecoin

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2124 #1

Elon Musk và các công ty mà CEO này sở hữu sẽ phải đối mặt với một vụ kiện có số tiền lớn nhất từ trước tới nay - 258 tỷ USD. Tất cả cáo buộc đều xoay quanh đồng Dogecoin (một loại tiền tiền điện tử), Elon Musk bị nghi ngờ rằng đã sử dụng mô hình "kim tự tháp" để thổi giá cho tiền điện tử này.

Theo hãng tin Reuters, nguyên đơn Keith Johnson đã nộp đơn khiến nại lên tòa án liên bang ở Manhattan, cáo buộc Musk, Tesla (hãng xe điện) và SpaceX (công ty dịch vụ hàng không vũ trụ) đã gian lận trong việc quảng bá Dogecoin nhằm đẩy giá của đồng tiền này lên cao rồi sau đó để nó sụp đổ.

Từ năm 2019, Dogecoin hầu có giá trị rất thấp và chỉ thu về khoản lợi nhuận rất nhỏ từ các giao dịch. Tuy nhiên, giá trị của nó bất ngờ tăng vọt sau hàng loạt tweet ca ngợi từ Elon Musk. Thậm chí, CEO này còn sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để làm bệ đỡ, vận hành và thao túng Dogecoin theo dạng "kim tự tháp" nhằm thu lợi bất chính.

Hiện tại, Johnson yêu cầu bồi thường 86 tỷ USD thiệt hại do giá trị thị trường sụt giảm của đồng Dogecoin kể từ tháng 5 năm 2021, cộng với 172 tỷ USD phụ phí khác. Bên cạnh đó, anh cũng muốn chặn Elon Musk và những đơn vị quảng cáo cho Dogecoin trên toàn thế giới và một thẩm phán tuyên bố rằng các giao dịch Dogecoin là hành vi "cờ bạc" theo luật liên bang và New York.

Sau khi lên đỉnh với mức vốn hóa 88 tỷ USD, hiện tại đồng Dogecoin chỉ ở mức 7,6 tỷ USD (khoảng 0,0571 USD/đồng), thấp chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2020 đến nay.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

luztolen1126

New Member
Tham gia
6/9/22
Bài viết
11
Được thích
0
#6
Tôi không có loại có mật mã. Kể từ khi nó sụp đổ, tôi đã được chứng minh là mật mã không ổn định. Tôi không biết tại sao vẫn còn nhiều người đầu tư vào nó. Nếu tôi là họ, tôi thà đầu tư vào những thứ hữu hình như một ngôi nhà chẳng hạn. Mật mã là quá tốt để trở thành sự thật. Nếu bạn có tiền để mua mật mã, tôi đề nghị bạn nên đầu tư nó vào những thứ tốt hơn và ổn định hơn.
 
Tham gia
18/10/22
Bài viết
46
Được thích
0
#9
có thì không đứng top những người giàu nhất thôi chứ cần gì thời mà hết :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom