Elon Musk tuyên bố "chiến tranh" với Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
520 #1

Ông chủ Twitter, Elon Musk, hôm thứ Hai đã công kích Apple trên mạng xã hội về việc công ty kiểm soát chặt chẽ App Store, nói rằng nhà sản xuất iPhone đã đe dọa sẽ lật đổ nền tảng truyền thông xã hội mà ông mới mua.

Musk cũng lên án khoản phí 30% mà Apple thu đối với các giao dịch thông qua App Store - vốn là cách duy nhất để các ứng dụng có thể thu phí từ người dùng trên hơn một tỷ thiết bị di động của Apple.

Trong một loạt các dòng tweet do Musk đăng tải, có hình ảnh về một chiếc ô tô với tên Musk, đang rẽ vào một đoạn đường có tên "Go to War", thay vì tiếp tục hướng tới "Trả 30%", đoạn tweet này hiện đã bị xóa.
Vị tỷ phú cũng đã tweet rằng Apple đã "đe dọa từ bỏ Twitter khỏi App Store của họ, nhưng không cho chúng tôi biết lý do."


Apple vẫn chưa phản hồi sau những công kích trên Twitter của Musk.

Cả Apple và Google đều yêu cầu các dịch vụ mạng xã hội trên cửa hàng ứng dụng của họ phải có hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung có hại hoặc lạm dụng.

Nhưng kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng trước, Musk đã cắt giảm khoảng một nửa lực lượng nhân viên của Twitter, bao gồm nhiều nhân viên được giao nhiệm vụ kiểm soát thông tin sai lệch, trong khi một số người khác đã tự nguyện nghỉ việc.

Elon Musk cũng cho biết Apple đã ngừng hầu hết mọi quảng cáo trên nền tảng Twitter, đây là một tổn thất rất lớn. Trong ba tháng đầu năm 2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, chi khoảng 48 triệu USD cho quảng cáo, chiếm hơn 4% doanh thu của nền tảng mạng xã hội này, theo báo cáo của Washington Post trích dẫn một tài liệu nội bộ của Twitter.

Trước đó không lâu, người đứng đầu Apple App Store, Phil Schiller, đã xóa tài khoản Twitter của ông sau khi Musk tiếp quản.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom