Elon Musk tuyên bố sẽ không tài trợ miễn phí Starlink ở Ukraine vô thời hạn!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
852 #1

Elon Musk đã được ca ngợi như một "vị cứu tinh" vì đã cung cấp cho Ukraine các thiết bị đầu cuối Starlink để giúp đỡ trong cuộc chiến với Nga. Tuy nhiên, có vẻ như sự "hào phóng" của vị tỷ phú này chỉ có giới hạn và đã cảnh báo rằng công ty của ông không thể tiếp tục quyên góp hoặc tài trợ vô thời hạn cho hệ thống hiện tại, đồng thời yêu cầu Lầu Năm Góc bắt đầu thanh toán hoá đơn cho dịch vụ này.

SpaceX đã cung cấp khoảng 25.000 vệ tinh Starlink cho Ukraine kể từ khi chiến tranh bắt đầu. CEO Elon Musk cho biết các khoản quyên góp đã tiêu tốn của công ty 80 triệu USD và sẽ vượt quá 100 triệu USD vào cuối năm nay.

Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Federov đã gửi lời cảm ơn tới Elon Musk vì những hỗ trợ trong thời gian qua, giúp quân đội và người dân của đất nước này tiếp tục kết nối, giao tiếp và truy cập internet ngay cả khi phía Nga nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng của họ.

Nhưng có vẻ như sự hào phóng của SpaceX không phải là không có giới hạn. Theo báo cáo của CNN, SpaceX đã gửi một lá thư tới Lầu Năm Góc vào tháng trước cảnh báo rằng họ không thể tiếp tục tài trợ cho dịch vụ Starlink nữa. Người ta ước tính rằng chi phí có thể lên đến gần 380 triệu USD trong 12 tháng tới và họ muốn chính phủ Hoa Kỳ chi trả cho các thiết bị đầu cuối bổ sung và chi phí duy trù dịch vụ liên tục.

Tài liệu SpaceX gửi cho Lầu Năm Góc là một yêu của Musk theo đề nghị hỗ trợ từ tướng chỉ huy quân đội Ukraine, Valerii Zaluzhniy, về gần 8.000 thiết bị đầu cuối cần bổ sung thêm.

Xem thêm:

THEO: TECHSPOT
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom