Em muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp!!!

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4170 #1

Thấy status của facebooker Vũ Nguyễn Thùy Vân khá thú vị nên share lại cho các bạn tham khảo, đúng hay sai thì còn tùy vào từng hoàn cảnh, môi trường và công ty. Hy vọng hữu ích đối với các bạn mới ra trường.

99/100 em đi phỏng vấn đều chém câu đó. Nghe thì hay, nhưng khi đi vào thực tế nó lại trở thành điều vô cùng khôi hài, nó phản ánh tính hài hước không giới hạn của các em.

Trước hết, phải dịch nôm "môi trường chuyên nghiệp" theo tưởng tượng của các em:
- Công ty lớn, văn phòng đẹp
- Lương cao, thưởng đều, nghỉ mát đầy đủ.
- Nhân viên ăn mặc đẹp, thơm tho.
- Sếp hiền như bà tiên, ông bụt.
- Không quản lý về thời gian, nhưng cũng đừng quản lý cả hiệu suất.
- Làm việc bất đắc kỳ tử, hứng lên: làm như trâu chó, hết hứng: đéo làm.

Kiểu kiểu thế.
Các em xem nhiều phim, đọc nhiều tiểu thuyết, theo dõi nhiều show truyền hình thực tế nên chắc bị lậm. Thực tế "môi trường làm việc chuyên nghiệp" nó như này:

1. Quy trình chuyên nghiệp: nghĩa là em biết công việc cần làm bắt đầu từ đâu, kết thúc thế nào, phối hợp với ai, trong bao lâu phải hoàn thành. Em là một mắt xích trong cái quy trình đó, em làm việc đúng, làm việc đủ để đảm bảo quy trình vận hành trơn tru, vì ngoài em, những em khác cũng tham gia vào quy trình này, một đứa phá thối, cả quy trình sẽ rối loạn. Như cái chợ ấy, sẽ không còn chuyên nghiệp nữa.

2. Chính sách minh bạch: nghĩa là thưởng phạt phân minh, em biết em làm tốt được gì, làm tồi sẽ mất gì.

3. Con người chuyên nghiệp: chính là em, là tôi, là các bạn đồng nghiệp khác. Con người chuyên nghiệp là việc đã giao thì phải hoàn thành. Em có hứng thú hay không hứng thú, sức khoẻ tâm sinh lý có ổn định hay không em vẫn phải hoàn thành công việc. Cái đó còn được gọi là thái độ chuyên nghiệp.

Em hình dung như mình đang ở trong nhà máy sản xuất gà chiên, em phụ trách công đoạn vặt lông gà, bạn tiếp theo làm công đoạn chặt gà v.v... Hôm nay trái gió trở giời, mặt trời không đủ sáng để em quang hợp tạo ra hứng, em không làm việc vặt lông gà, hoặc em làm như mèo mửa. Dây chuyền vẫn phải chạy, vậy là hoặc là không có gà để chiên, hoặc sẽ có món gà chiên cả lông, khách dí (cái gì đó) vào mua, công ty không có doanh thu, nhưng em vẫn đòi hưởng lương bình thường, hihi.

Đấy, chuyên nghiệp nó chỉ thế thôi. Làm đúng, làm đủ là được, không cần "làm quá". Các em đi làm việc, không phải nghệ sĩ (mà nghệ sĩ họ cũng có nguyên tắc chứ không vô tội vạ như em tưởng). Các em làm việc tuỳ hứng, vô tội vạ. Xong các em đòi hỏi cái này mới quá đáng này: Sếp phải tâm lý, không được nổi cáu mà phải khéo léo tìm cách motivate em. Đùa, Sếp chứ có phải phường chèo mua vui cho các em đéo đâu. Em thích Sếp phải như Tây còn bản thân mình thì cứ như... Ta. Chẳng bao giờ tự hỏi mình đã làm đúng, làm đủ chưa, chỉ thích mộng mơ và hờn dỗi.

Như thế là lừa đảo em ạ, em lừa người phỏng vấn để vào công ty. Em lừa nguyên cả một đám đồng nghiệp vì làm họ tưởng em là người có thể kề vai sát cánh, cùng làm-cùng hưởng-cùng chịu trách nhiệm. Xong rồi em lật lọng, giở mặt, em hiện nguyên hình là một thành phần vô trách nhiệm, làm ăn chả ra gì, em để lại đống hổ lốn em gây ra, và để lại trên vai họ thêm vài gánh nặng.

Lần sau đi phỏng vấn, thay vì nói "em muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiêp" em hãy tự hỏi "mình đã chuyên nghiệp đủ với môi trường đó hay chưa" em nhé.

 

Phác

New Member
Tham gia
20/11/14
Bài viết
93
Được thích
50
#2
Tạo ra thói quen chuyên nghiệp trong bản thân mỗi người đi đã.
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
chuyên nghiệp tức là chuyên trách công việc mình tốt nhất mà lãnh đạo nhìn thấy. Em có khả năng chiên gà tốt nhưng lại bị giao vặt lông gà thì hiệu suất sẽ giảm, đây là lỗi của cả 2 :big_smile:
 

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
#4
:byebye: muốn nhận mà không bao giờ muốn cho :botay:
 

ngokimphuc

Active Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
361
Được thích
184
#6
Ờ, mình thì chưa bao giờ nghĩ chuyên nghiệp nó là thế, mình nghĩ môi trường chuyên nghiệp là mọi người đều làm tốt công việc của mình, cùng nhau làm. Sếp thì phải chí công vô tư, nói được làm được, làm cùng nhân viên (hoặc ít nhất cho nhân viên thấy sếp cũng làm, mà không phải chỉ có chỉ tay 5 ngón).
Xong :)
 

Morien

Moderator
Tham gia
24/3/15
Bài viết
78
Được thích
76
#7
Đòi môi trường chuyên nghiệm giống như kiểu mua vé số nói ng bán lựa cho tờ nào chắc chắn trúng. Muốn học hỏi, thử thách, rèn luyện, phải từ môi trường chưa chuyên nghiệp. Còn quá ổn rồi chẳng có gì để học
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#8
mới được anh chủ share bài hôm qua. Làm việc ở đâu mà không cần bản thân tự rèn luyện, cố gắng? Muốn một nơi chuyên nghiệp, bản thân phải đáp ứng nó đã.
 
Tham gia
3/2/17
Bài viết
72
Được thích
29
#9
Thôi xong, lần trước đi phỏng vấn lại nói nguyện vọng em muốn được làm trong môi trường chuyên nghiệp
 

ngokimphuc

Active Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
361
Được thích
184
#10
Thôi xong, lần trước đi phỏng vấn lại nói nguyện vọng em muốn được làm trong môi trường chuyên nghiệp
Thì cái công ty bạn ứng tuyển nó chả ghi quyền lợi là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp là gì :D
 

ninawilliam89

New Member
Tham gia
29/8/16
Bài viết
29
Được thích
4
#11
Cách tạo màu tự nhiên cho thạch rau câu ngon đẹp mắt
Cách tạo màu tự nhiên cho thạch rau câu ngon đẹp mắt cho các bé nhà bạn sẽ thấy vô cùng thích thú cho mà xem. Bạn hãy tham khảo mẹo vặt nấu ăn tạo màu cho thạch một cách tự nhiên đẹp mắt mắt nhất để tăng thêm phần hấp dẫn cho món thạch rau câu nhé.
Cách tạo màu tự nhiên cho thạch rau câu ngon đẹp mắt

- Chuẩn bị màu để pha với nước thạch... Các loại quả tươi có mầu mình muốn cứ xay nhuyễn thôi
+ Màu vàng: Xoài - Nước cốt dứa, nước cam (hoặc chanh leo bỏ hạt và cho thêm chút đường).
+ Màu đỏ: Dưa hấu, nước hoa atiso, dâu tây hoặc củ dền.
+ Màu hồng: Dưa hấu, nước hoa atiso hoặc củ dền pha với sữa dừa
+ Màu nâu: Ca cao hoặc cà phê hòa tan, milo
+ Màu trắng: Nước cốt dừa hoặc sữa, thanh long ruột trắng.
+ Màu tím: Lá cẩm, Thanh long ruột đỏ...
+ Màu cam: Đủ đủ chín, cà rốt...
+ Màu xanh lá cây: Lá nếp rửa sạch thái nhỏ cho nước lọc và sau đó xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Lá rau ngót giã cũng có màu rất đẹp hay có bột trà xanh hòa với chút nước ấm cho vào cũng có mầu xanh

Chỉ mới những bước đơn giản ở trên bạn đã có thể tạo được nhiều màu sắc cho món thạch rau câu của gia đình bạn rồi đó nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn vặt ngon hấp dẫn khác nữa nhé.
 

vietbis

Member
Tham gia
6/10/16
Bài viết
89
Được thích
7
#12
hầu như sinh viên nào ra trg cx mơ tưởng là đc làm trong môi trg chuyên nghiệp
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom