Epic Games sắp bắt đầu một cuộc chiến khác với Google, lần này là Bandcamp

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
941 #1

Sau nhiều năm đối đầu với cả Apple và Google xoay quanh vấn đề "chống độc quyền", đồng thời giải quyết việc giảm mức doanh thu chia sẻ cho App Store và Play Store diễn ra chủ yếu là về tựa game sinh tồn Fortnite. Trong khi mọi thứ vẫn chưa đi đến hồi kết, nền tảng âm nhạc Bandcamp có thể cũng bị lôi kéo vào cuộc chiến pháp lý này sau khi được Epic Games mua lại vào tháng trước.

Bandcamp là một nền tảng âm nhạc chủ yếu dành cho các nghệ sĩ độc lập phân phối tác phẩm của mình, giống như iTunes Store, nhưng có nhiều tùy chọn hơn về chất lượng âm thanh và hoạt động như một đơn vị thu âm trung gian. Nó được Epic Games mua lại vào tháng trước, trong khoảng thời gian Google bắt đầu buộc ứng dụng hỗ trợ Google Play Billing cho hầu hết các hình thức mua hàng trong ứng dụng. Nhiều app trên CH Play đã sử dụng hệ thống thanh toán của riêng mình (hoặc bên thứ ba) để mua hàng nhưng không làm ảnh hưởng đến doanh thu đối với Google.

Công ty quản lý Bandcamp hiện đã đệ trình một bản báo cáo sơ bộ nhằm ngăn Google xóa ứng dụng này khỏi CH Play. Trong một bài đăng trên blog gần đây, nếu chính sách của Google thay đổi (bắt đầu từ ngày 1 tháng 6) thì Bandcamp buộc phải chuyển qua hình thức thanh toán kiểu mới khiến Android trở thành nền tảng kém hấp hơn đối với những người yêu âm nhạc [...] Hơn nữa, những thay đổi về chính sách sẽ ảnh hưởng đến khả năng thanh toán nhanh chóng đối với nghệ sĩ - thay vì nhận được khoản thanh toán sau 24 đến 48 giờ, các nghệ sĩ có thể không được thanh toán từ 15 đến 45 ngày.

Đây dường như là một thách thức pháp lý đầu tiên đối với Google Play Billing, với hầu hết các ứng dụng và dịch vụ khác thực hiện chuyển đổi hoặc loại bỏ khả năng mua hàng trong ứng dụng Android của mình. Audible và Barnes & Noble gần đây đều loại bỏ khả năng mua sách từ ứng dụng Android, thay vào đó yêu cầu khách hàng mua sách trên các cửa hàng trực tuyến tương ứng của họ. Google hiện đang thử nghiệm chương trình 'Thanh toán do người dùng lựa chọn' với Spotify, chương trình này cho phép một số ứng dụng giữ hệ thống thanh toán của bên thứ ba miễn là Play Billing vẫn hiển thị như một tùy chọn.

Theo người phát ngôn của Google nói với X.DA-Developers, "Đây lại là một tuyên bố vô bổ khác của Epic, hiện đang sử dụng ứng dụng mới mua lại Bandcamp để tiếp tục nỗ lực tránh phải trả phí dịch vụ mà Google Play cung cấp. Chúng tôi đã minh bạch về chính sách Thanh toán của Play trong hơn 18 tháng và như Epic biết, Bandcamp đủ điều kiện nhận phí dịch vụ chỉ 10% thông qua Chương trình trải nghiệm phương tiện của Play — thấp hơn nhiều so với phí họ tính trên nền tảng của riêng mình. Bất chấp những tuyên bố của họ, sự cởi mở của Android có nghĩa là Bandcamp có nhiều cách để phân phối ứng dụng của họ đến người dùng Android, bao gồm việc thông qua các cửa hàng ứng dụng khác, trực tiếp đến người dùng thông qua trang web của họ hoặc dưới dạng ứng dụng chỉ dành cho người tiêu dùng như cách họ làm trên iOS".

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom