Epic Games Store đang có kế hoạch đặt chân lên mobile với chính sách phát game miễn phí

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1665 #1

Nếu là một game thủ PC, chắc chắn bạn đọc sẽ không thấy lạ cái tên Epic Games Store - nền tảng phân phối game bản quyền mới nổi và đang rất Hot hiện nay vì những chính sách "táo bạo". Được tạo ra như một nền tảng phân phối tựa game Fornite cũng như là để đối trọng với nền tảng phân phối Steam của Valve, Epic Games Store thu hút người dùng tham gia bằng cách tặng game miễn phí hàng tuần.

Theo đó trong mỗi tuần, sẽ có 2 game được bán ra với giá 0 USD trong khoảng thời gian tính từ thứ 6 tuần này đến hết thứ thứ 5 tuần kế tiếp. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản Epic Games và nhận game miễn phí trong thời gian kể trên mà không mất bất kỳ khoản phí nào cả. Chính sách tạo bạo này từng vấp phải nhiều sự chỉ trích cũng như ủng hộ từ phía cộng đồng game thủ, đỉnh điểm là Epic Games Store tặng bom tấn GTA V miễn phí gần đây.


Sau khi làm chấn động cả ngành công nghiệp game PC bằng việc tặng bom tấn GTA V miễn phí, có vẻ như Epic Games vẫn chưa dừng lại và muốn tiếp tục vươn ra xa hơn nữa. Cụ thể trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin GameSpot, giám đốc điều hành của Epic Games - ông Tim Sweeney cho biết mình đã có kế hoạch lớn cho nền tảng phân phối game bản quyền Epic Games Store, đó chính là việc mang nền tảng này lên mảnh đất màu mỡ mobile.

"Chúng tôi muốn mang Epic Games Store đến iOS và Android trong tương lai. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một cách tốt để giúp ngành công nghiệp tiến lên và đó là một cách khác mà Epic với tư cách là nhà phát triển game Fortnite và vận hành nền tảng phân phối trên PC, Android." ông Tim Sweeney - giám đốc điều hành của Epic Games cho biết.

Theo Sweeney, đây là một phản ứng cho sự thành công của phiên bản Fortnite mobile và Epic Games đang tìm cách làm điều tương tự như đã làm với PC. Điều này có nghĩa là Epic Games có thể sẽ mang nền tảng phân phối game bản quyền của mình lên mobile, cạnh tranh lớn với Google Play và App Store theo cách tương tự mà nền tảng này đã cạnh tranh với Steam trên PC. Nói theo cách riêng của Sweeney, ý định của Epic là thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên và thúc đẩy nhiều nhà phát triển game mobile trên các nền tảng như Android và iOS.


Thật hay khi Epic Games Store có mặt trên nền tảng mobile, liệu hãng có tiếp tục thực hiện chính sách có một không hai, tặng game miễn phí mỗi tuần nhằm thu hút người dùng mới tương tự trên nền tảng mobile, tặng nhiều tựa game mobile trị giá hàng chục USD hoàn toàn miễn phí cho người dùng như cách họ đã làm như tặng miễn phí GTA V cho game thủ PC. Lúc đó, cộng đồng game thủ trên toàn thế giới một lần nữa sẽ sôi sục bởi Epic Games Store và Google Play cũng như Appstore sẽ phải học cách đối phó với sự xuất hiện của Epic Games Store.

Theo Thegamer
 
Last edited by a moderator:

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#2
Đúng rồi còn gì nữa. Free và bán vật phẩm trong game cũng đủ no rồi. Đừng dại mà lên mobile mà người dùng phải mua game.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom