Face ID sẽ ngừng hoạt động nếu người dùng "cố tình" thay thế màn hình trên iPhone 13 Series

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1525 #1

Hỏng màn hình là một lỗi ám ảnh đối với người dùng iPhone khi chi phí thay thế hoặc sửa chữa thường rất là cao, đa số người dùng đều chọn cách ra cửa hàng bên thứ ba để thay thế màn hình iPhone với giá rẻ hơn thay vì ra các trung tâm bảo hành của Apple. Tuy nhiên có vẻ như kể từ iPhone 13 Series trở đi, việc thay thế màn hình bên ngoài sẽ kiến iPhone không thể sử dụng Face ID nữa.

Apple từ lâu đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã gây khó khăn cho các cửa hàng sửa chữa và nhà cung cấp bên thứ ba trong việc khắc phục và sửa chữa iPhone bị hỏng. Apple đã thêm lời nhắc bên trong Settings để thông báo màn hình, camera của iPhone đã bị thay thế. Apple tuyên bố những lời nhắc này giúp thông báo cho khách hàng rằng iPhone của họ đang không sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple.

Với ‌iPhone 13‌ Series năm nay, Apple càng gây khó khăn hơn cho khách hàng trong việc sửa chữa từ các cửa hàng và nhà cung cấp bên thứ ba. Như được phát hiện trong video của Phone Repair Guru cho thấy rằng, mặc dù màn hình của iPhone 13 dễ dàng thay thế hơn tuy nhiên nếu người dùng thay thế màn hình thì sẽ không sử dụng được Face ID nữa vì tất cả các bộ phận của hệ thống TrueDepth đều được đặt trong chính ‌iPhone 13‌.


Cụ thể trong video mới nhất của mình Phone Repair Guru cho thấy rằng khi anh ấy thay thế micro, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận của iPhone 13 thì mọi thứ đều hoạt động như bình thường. Tuy nhiên khi anh ấy thay màn hình iPhone 13 bằng màn hình mới, nó sẽ tự động thông báo rằng màn hình không phải là nguyên bản và chiếc iPhone 13 đó sẽ mất hỗ trợ Face ID ngay lập tức.

Mặc dù Phone Repair Guru vẫn sử dụng màn hình chính hãng của Apple để thay, tuy nhiên thông báo về cơ bản có nghĩa là có một bước trong quy trình sửa chữa phải được thực hiện để cho phép màn hình hoạt động với một chiếc iPhone cụ thể và đó là bước mà các dịch vụ sửa chữa được ủy quyền của Apple có thể làm, còn các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba thì không.

Phone Repair Guru giải thích rằng có một số cách giải quyết như chuyển một số chip sang màn hình mới nhưng hầu hết các cửa hàng sửa chữa sẽ không làm điều đó vì nó "quá phức tạp".


Đây không phải là lần đầu tiên việc sửa chữa màn hình thông qua cửa hàng bên thứ ba có thể gây ra sự cố với iPhone. Vào năm 2018, một bản cập nhật cho iOS 11.3 được cho là đã làm hỏng màn hình cảm ứng đối với một số người dùng iPhone 8 đã thay màn hình. Trong một số trường hợp, người ta cũng phát hiện ra rằng mất tính năng điều chỉnh độ sáng tự động khi iOS tự động vô hiệu hóa cảm biến ánh sáng sau khi thay màn hình.

Theo Macrumors
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom