Facebook đòi hỏi người dùng phải gửi ảnh để xác thực mã capcha

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3304 #1


Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt đầu áp dụng một hình thức kiểm tra mới cho một số người dùng. Theo thông tin từ Wired, phương thức xác nhận capcha mới này yêu cầu người dùng phải gửi một bức ảnh có chân dung của chính mình cho Facebook.

Bức ảnh được gửi lên phải thể hiện rõ khuôn mặt của người sử dụng nếu muốn vượt qua bài kiểm tra bảo mật. Họ cũng nói thêm rằng rằng bức ảnh sẽ được xóa khỏi server ngay lập tức sau khi được xác nhận. Nếu những người bị gửi yêu cầu xác nhận, tài khoản của họ sẽ có thể bị khóa cho đến khi họ tiến hành gửi ảnh chân dung của bản thân cho Facebook.


Theo phát ngôn viên của Facebook, ý tưởng này nhằm giúp họ có thể kiểm soát và nắm bắt được các hoạt động kì lạ của người dùng, ngăn chặn các tài khoản được tạo bởi bots. Họ sẽ chú ý đến các hoạt động như tạo tài khoản, gửi lời mời kết bạn hay các hoạt động liên quan đến quảng cáo... Đây cùng là nỗ lực của Facebook nhằm ngăn chặn việc người dùng đăng tải những nội dung sai lệch, gây hiểu lầm.

Việc trang mạng xã hội này yêu cầu người dùng gửi ảnh cho họ không phải là lần đầu tiên. Trang mạng này đã từng yêu cầu người dùng gửi ảnh nude của mình để giúp Facebook hạn chế sự tuyên truyền của những nội dung khiêu dâm. Dù sao đi nữa thì ý tưởng này của Facebook vẫn rất đáng lo ngại, và vẫn chưa biết họ có ý định thực hiện điều này đối với tất cả người dùng trên thế giới hay không.

Xem thêm:


Theo thenextweb
 
Last edited by a moderator:

vildta

New Member
Tham gia
2/9/17
Bài viết
172
Được thích
130
#2
Bình thường thì cũng có vô số người tự nguyện cúng ảnh chân dung cho FB hằng ngày rồi, gì mà căng :v
 

Liệt Âm

New Member
Tham gia
13/11/17
Bài viết
31
Được thích
15
#3
trường hợp này chỉ xảy ra khi tạo 1 fb qua VPN , face đang dùng ip việt nam bật vpn nước ngoài khả năng dính rất cao , ai vượt qua rồi thoải mái dùng vpn đi khắp thế giới . acc fb mới tạo gửi kết bạn liên tục dính .
 

Phác

New Member
Tham gia
20/11/14
Bài viết
93
Được thích
50
#4
Chuyện này như cơm bữa khi spam rồi, giờ mới up.
 

Vinatel Corp

New Member
Tham gia
29/11/17
Bài viết
46
Được thích
6
#5
rồi 1 ngày nào đó, FB nắm trọn thông tin cá nhân của tất cả mọi người...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom