Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
909 #1


Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá kỷ lục, thì các cổ phiếu công ty công nghệ lớn tạo ra bao nhiêu doanh thu mỗi phút?


Theo dữ liệu tính đến tháng 3 năm 2021. Số liệu doanh thu cổ phiếu mỗi phút dựa trên hồ sơ SEC và dữ liệu vốn hoá thị trường từ Seeking Alpha, Amazon là công ty có doanh thu mỗi phút cao nhất, đứng sau là Apple, Alphabet (Google),... Cổ phiếu của các Big Tech kiếm được trung bình hơn 416 nghìn USD mỗi phút.


Amazon

Mặc dù Hoa Kỳ vẫn là thị trường nổi bật nhất, nhưng Amazon đang làm rất tốt ở các khu vực khác trên thế giới. Ví dụ, vào năm 2020, họ đã tạo ra 20 tỷ USD doanh thu từ Nhật Bản và 29 tỷ USD từ Đức.

Apple

Apple không còn chỉ là iPhone nữa. Trong quý đầu tiên của năm 2021, mảng dịch vụ của Apple đã đạt doanh thu 15,7 tỷ USD, lớn hơn cả Mac và iPad, mỗi mảng đóng góp khoảng 8 tỷ USD cho doanh nghiệp. Ngoài ra, danh mục thiết bị đeo được, gia đình và phụ kiện của họ đã tạo ra doanh thu 12,9 tỷ USD.

Alphabet

Alphabet, công ty mẹ của Google, là một gã khổng lồ. Họ kết thúc năm 2020 với doanh thu 182 tỷ USD, với khoảng 20 tỷ USD đến từ YouTube. Hơn nữa, gần 4 tỷ lượt tìm kiếm trên Google diễn ra mỗi ngày, khiến nó trở thành trang web phổ biến nhất trên thế giới.

Microsoft

Microsoft là Big Tech lớn thứ hai với vốn hóa thị trường khổng lồ là 1,75 nghìn tỷ USD. Các lĩnh vực kinh doanh đa dạng của họ bao gồm Bing, LinkedIn, Xbox và dịch vụ điện toán đám mây Azure của họ.

Facebook

Facebook tiếp tục đối mặt với những khó khăn đáng kể khi các vấn đề về quyền riêng tư thu hút nhiều sự chú ý của giới chính trị hơn, nhưng điều này vẫn chưa có bất kỳ ảnh hưởng quan trọng nào đối với hoạt động kinh doanh.

Quý gần đây nhất của họ là tốt nhất của công ty, tạo ra 27 tỷ USD doanh thu và trung bình 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu.

Tesla

Xe điện là một phần lớn trong những gì đã đưa Tesla lên một tầm cao mới và cùng với đó, đã đưa Elon Musk đứng trong top những người giàu nhất thế giới.

Netflix

Đại dịch đã mang đến lợi ích cho Netflix và Reed Hastings. Gã khổng lồ phim trực tuyến kết thúc năm 2020 với thêm 52 triệu người đăng ký mới — nâng tổng số lên 203 triệu.

Vốn hóa thị trường tổng hợp của các cổ phiếu FAATMAN hiện là hơn 8 nghìn tỷ USD, con số đó tương đương với GDP của Đức, Canada và Pháp cộng lại.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom