Facebook bị cáo buộc theo dõi người dùng Instagram trái phép qua camera trên smartphone

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1818 #1

Tình hình của TikTok hiện vẫn chưa lắng xuống thì lại có một vụ kiện khác nổi lên, sau khi Facebook và Instagram mới đây bị cáo buộc theo dõi người dùng trái phép qua camera trên smartphone.

Theo đó, tờ PhoneArena cho biết hồi tháng 7/2020 vừa qua, đã có tin đồn rộ lên cho rằng Instagram đã truy cập camera trái phép trên iPhone ngay cả khi người dùng không sử dụng.

Facebook phủ nhận rằng công ty sử dụng camera iPhone để theo dõi người dùng Instagram và thay vào đó là đổ lỗi cho một lỗi mà Facebook đang sửa. Theo Facebook, lỗi này đã đưa ra các thông báo không chính xác nói rằng Instagram đang truy cập camera của iPhone.


Một vụ kiện tập thể đã được Brittany Conditi, một người dùng Instagram ở bang NJ đệ trình tại San Francisco, CA hôm 17/9 vừa qua và tuyên bố việc Instagram truy cập vào camera điện thoại không liên quan đến lỗi và được thực hiện có chủ đích.

Phía nguyên đơn lập luận rằng bằng cách nắm quyền kiểm soát camera iPhone của người dùng, Instagram thu được "dữ liệu sinh lợi và có giá trị về người dùng."

Đơn kiện cho biết bằng cách "thu thập dữ liệu cá nhân cực kỳ riêng tư và thân mật về người dùng, bao gồm cả quyền riêng tư tại nhà riêng", Instagram và Facebook có thể thu thập "thông tin chi tiết có giá trị và nghiên cứu thị trường."


Mặc dù Instagram tuyên bố không sử dụng camera của smartphone khi không cần sử dụng nhưng trong đơn khiếu nại lại cho biết: "Tuy nhiên, Instagram làm được nhiều hơn những gì nó tuyên bố. Instagram liên tục truy cập vào tính năng camera trên điện thoại thông minh của người dùng trong khi ứng dụng đang mở và giám sát người dùng mà không được phép".

Ngoài ra, đơn kiện tuyên bố rằng không có lý do chính đáng nào để Instagram truy cập vào camera trên smartphone của người dùng khi họ không sử dụng các tính năng camera của Instagram.

Vì hành động trên, các nguyên đơn cáo buộc rằng Instagram và Facebook có thể nhìn thấy những khoảnh khắc thân mật nhất của người dùng bao gồm cả những khoảnh khắc được thực hiện trong sự riêng tư tại nhà riêng.


Điều này cũng cho phép Facebook và Instagram tăng doanh thu quảng cáo bằng cách sử dụng các hình ảnh được tạo ra từ việc sử dụng bất hợp pháp camera để xem những sản phẩm và thương hiệu nào đang được tiêu thụ.

Dữ liệu này có thể được các bị đơn sử dụng để xem các nguyên đơn phản ứng như thế nào với các quảng cáo được đăng trên Instagram, đây là một dữ liệu rất quan trọng để các nhà quảng cáo xem xét.

Các nguyên đơn đang yêu cầu tòa án chứng nhận vụ kiện là một vụ kiện tập thể và yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử. HIện cả Facebook lẫn Instagram vẫn chưa bình luận gì về vụ việc này.

Xem thêm:


Theo PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#2
đang dùm cam thò thụt cũng đỡ được phần nào :D:D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom