Facebook Gaming - App trò chơi điện tử đang bị “đóng băng” trong năm nay.

Piipii245

Member
Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
490 #1

Ứng dụng Facebook Gaming được thiết kế dành cho iOS và Android hiện đang bị "đóng băng" sau hai năm ra mắt. Trong một thông báo gần đây được gửi đến người dùng của mình, Meta cho biết rằng nền tảng này sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 28 tháng 10 năm nay.

Facebook cho ra mắt ứng dụng Gaming này vào năm 2018, đánh dấu một bước đi trong khuôn khổ chiến lược cạnh tranh với Twitch, Youtube và Mixer và sau đó cho ra đời ứng dụng đi kèm với nó trên điện thoại vào hai năm sau. Trong khi xu hướng đang nghiêng về Twitch và Youtube, để thu hút nhiều người dùng thì
Facebook Gaming đã bổ sung thêm creator program với những tiện ích hỗ trợ để củng cố thêm cho nền tảng mạng xã hội này, ví dụ như tính năng đồng phát trực tiếp (co-stream). Đến năm 2020, Facebook Gaming thâu tóm Mixer, cùng lúc đó, nền tảng phát trực tiếp tạo bởi Microsoft đã thất bại khi mà công ty tuyển dụng những streamers như Ninja và Shroud.

Bất chấp việc ứng dụng này sắp ngừng hoạt động, phiên bản web dành cho nền tảng phát trực tiếp game của Facebook vẫn sẽ tiếp tục duy trì. Vào năm 2019, Youtube đã loại bỏ ứng dụng trò chơi, với lý do ứng dụng này đã gây nên “sự hoang mang” cho người dùng, và thay vào đó là tích hợp luôn ứng dụng trò chơi vào ngay Youtube. Còn về phía Facebook, họ không cung cấp lý do vì sao lại “đóng băng” app trò chơi này, và công ty cũng không lập tự phản hồi lại câu hỏi đến từ phía tờ báo The Verge.

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn vì tất cả những gì các bạn đã làm để tạo nên một cộng đồng thịnh vượng cho các game thủ và người hâm mộ kể từ khi ứng dụng được ra mắt. Đây đã thực sự là những nổ lực của cho một “hướng đi” mới để mạng lại những tiện ích trò chơi đến với Facebook”. Đó là những gì Facebook muốn gửi đến người đọc.

Facebook vẫn đang đầu tư vào các diễn đàn gaming của mình và các steamers cũng vậy. Nền tảng đã ghi lại các cuộc giao dịch đặc biệt với các nhà sáng tạo, như DiguisedToast (người đã rời khỏi nền tảng), Neymar Jr tuyển thủ bóng đá người Brazil và nam diễn viên đóng vai Ramee của dòng trò chơi điện tử Grand Theft Auto.

Mặc dù Facebook Gaming đã trở nên phổ biến hơn trong suốt khoảng thời gian bùng nổ đại dịch Covid-19, nhưng số lượng giờ xem trên nền tảng này vẫn đang giảm dần. Theo như dữ liệu từ Streamlabs, số giờ người ta dành cho việc xem các video trên Facebook Gaming, Twitch và cả Youtube đều giảm 8,4% trong quý 2 của 2022. Facebook Gaming có thu về số lượng giờ xem ít nhất giữa ba nền tảng trong quý đầu và quý hai năm nay, với 803 triệu trong Q1 và 580 triệu trong Q2.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: THE VERGE
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom