Facebook hợp tác với Google để xây dựng tuyến cáp quang Internet dưới biển kết nối Nhật Bản và Đông Nam Á

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2050 #1

Google và Facebook mới đây đã cùng thông báo rằng họ sẽ tham gia vào việc phát triển một hệ thống cáp quang biển mới dài 12.000 km vào năm 2024 để cải thiện tốc độ Internet ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Facebook cho biết dự án phát triển cơ sở hạ tầng Internet này có tên là “Apricot” này sẽ kết nối Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Philippines, Indonesia,v.v.... để giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của mọi người về truy cập internet băng thông rộng và kết nối mạng 5G. Vào tháng 3 năm nay, Facebook cũng đã từng công bố hai tuyến cáp dưới biển xuyên Thái Bình Dương là Bifrost và Echo, chúng kết nối Singapore và bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ.

Đến lượt mình, Google tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng Echo và Apricot là hai hệ thống bổ sung dưới đáy biển sẽ làm tăng tính linh hoạt của Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số khác của công ty. Công suất thiết kế ban đầu của tuyến cáp quang biển xuyên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương này vượt quá 190MB/s.


Hiện tại, hai gã khổng lồ của thung lũng Silicon đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Internet ở những khu vực mà họ cho rằng có tiềm năng phát triển lớn nhất. Google cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào năm ngoái để giúp Ấn Độ thúc đẩy quá trình số hóa trong vòng 5 đến 7 năm tới.

Ngoài ra, một báo cáo gần đây còn cho biết thêm rằng Facebook đang xây dựng một tuyến cáp khổng lồ dưới biển xung quanh châu Phi. Sau khi hoàn thành, nó sẽ có thể đưa hơn 1,3 tỷ dân của lục địa này lên "mạng". Cụ thể, các đối tác của Facebook là China Mobile, MTN của Nam Phi, Orange của Pháp và Vodafone của Anh cũng như các nhà khai thác mạng địa phương đã cùng nhau hợp tác trong dự án có tên 2Africa.


Facebook cho biết: “2Africa là sự tiếp nối những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu. Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới để xây dựng một số tuyến cáp quang biển đang dẫn đầu về phạm vi tiếp cận, dung lượng và tính linh hoạt.”

Facebook là một trong những người khởi xướng và đầu tư 2Africa trong khi nhà cung cấp hệ thống cáp thuộc sở hữu của Nokia, còn Alcatel Submarine Networks sẽ chịu trách nhiệm thực hiện dự án này. Hệ thống cáp quang mới sẽ có chiều dài 37.000 km, theo Facebook tuyên bố, cáp sẽ "dài gần bằng chu vi của Trái đất."

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nong dan

Member
Tham gia
7/10/19
Bài viết
121
Được thích
19
#2
Đi qua biển VN đảm bảo 1 năm đứt chục lần:))))=))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom