Facebook lo lắng vì người dùng ngày càng "ngại" chia sẻ thông tin hơn

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
2027 #1
Theo báo cáo của The Information, số lượng cập nhật tin tức cá nhân của người dùng lên mạng xã hội Facebook đã giảm tới 21%, điều đó đồng nghĩa với việc Facebook đang dần trở nên nhàm chán và không còn thu hút được mọi người chia sẻ thông tin, quan điểm, sở thích cá nhân nữa. Đây là điều mà Facebook thật sự lo lắng.


Theo đó, số lượng bài đăng lên Facebook đã giảm 5.5% từ giữa năm 2014 đến giữa năm 2015, trong đó số cập nhật mang tính cá nhân lại giảm tới 21%, và sẽ còn tiếp tục giảm khoảng 15% nữa trong năm nay.

The Information cho biết thêm, Facebook đã thành lập một nhóm để tìm ra hướng đi giúp thu hút người dùng chia sẻ thông tin nhiều hơn. Hiện tại, Facebook cũng ưu tiên các cập nhật cá nhân được đưa lên đầu News Feed và giúp cho người dùng chia sẻ một thứ gì đó của riêng mình được dễ dàng hơn.

Lý giải cho việc tại sao người dùng lại ít quan tâm tới việc cập nhật thông tin cá nhân, có 2 lý do chính được đưa ra.


Thứ nhất, Facebook đang rất thành công khi là một nơi có thể chia sẻ rất nhiều thứ, từ tin tức, hình ảnh, cho tới âm nhạc, video,...Những nội dung này vô hình chung lấn át những chia sẻ mang tính cá nhân, khi mà người dùng dành sự quan tâm tới chúng nhiều hơn.

Thứ hai, những nội dung cá nhân khi đăng lên Facebook giờ đây đã không còn mang tính riêng tư nữa. Việc bị soi mói, bất đồng quan điểm hay "vô tình" để cho người mình "không muốn" đọc được dòng trạng thái mới cập nhật khiến không ít người cảm thấy e ngại khi quyết định chia sẻ nhưng suy nghĩ của mình.

Tuy nhiên, dù lượng thông tin cá nhân có giảm thì Facebook vẫn đang duy trì là mạng xã hội lớn nhất thế giới, được đông đảo người dùng sử dụng. Nhưng nếu xét về lâu dài, điều này có thể sẽ gây trở ngại cho việc lôi kéo người dùng ở lại Facebook.

Theo: The Verge
 
Last edited by a moderator:

Phan Ngọc Nhuận

Active Member
Tham gia
28/3/15
Bài viết
239
Được thích
106
#3
Dạo gần đây it like hơn trước rất nhiều hình như mọi người không thích thú lắm với facebook nữa
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
H lên FB phần lớn chỉ để đọc báo và vào các group về công nghệ.
 

brazil88

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
192
Được thích
78
#5
cái gì cũng có lúc thoái trào thôi, h thấy toàn đăng spam, sex, quảng cáo hay mua bán chiếm mẹ nó hết 90% lượng bài rồi, sẽ rồi như thằng yahoo hồi xưa, tiếc là thằng yahoo ra đời khi mà internet mới bắt đầu chập chững phổ biến
 

giasuuytinnhat

New Member
Tham gia
25/2/16
Bài viết
1
Được thích
0
#6
facebook là trang mạng xã hội rất rộng, nhưng hiện tại mình cũng ít chia sẻ lên facebook vì lý do sử dụng nhiều năm nên bây giờ cũng không hứng thú, mình chỉ dùng facebook để theo dõi bạn bè có gì mới hay đọc những câu chuyện hài giải trí do người khác chia sẻ
 

ruacon122

New Member
Tham gia
11/4/16
Bài viết
5
Được thích
0
#7
Toàn đăng những tin nhảm nhí nên ai mà chia sẽ
 
Tham gia
11/4/16
Bài viết
536
Được thích
2
#8
Nếu Facebook không đưa ra chiến lược hợp lý thì chắc không sớm gì muộn cũng đi theo vết xe đổ của Yahoo
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom